THROUGH THE DARK OF NIGHT
1. Bạn --Black_Hazel-- với tác phẩm FrUK:
Start here:
Canada, ngày X tháng Y năm XXXX
Thân gửi United Kingdom,
United Kingdom, thật có lỗi với ngài khi tôi phải viết một bức thư cho ngài giữa tình cảnh thế này. Tôi biết, một bức điện tín cho ngài sẽ nhanh và an toàn hơn rất nhiều, khi mà cả tôi và ngài sẽ không phải e sợ vấn đề lạc thư, hay tệ hơn, lá thư có thể bị hủy hoại trên đường giao tới ngài. Nhưng tôi không hề mong muốn có một ai đó thấy được nó, nếu trong trường hợp tệ nhất mà bức điện tín bị đọc trộm, thì tôi xin cam đoan với ngài, chuyện này sẽ không có kết thúc nào tốt đẹp cả.
Tôi biết bức thư này đối với ngài sẽ giống như một lời đe dọa, và tôi xin lấy tính mạng của mình ra để đảm bảo với ngài là tôi không hề có ý định làm như vậy.
Tôi đã thấy ngài và France ở dưới gốc cây, trong khu rừng ở chiến tuyến gần biên giới.
Khi ấy, giữa ngọn lửa đỏ kinh hoàng đang liếm lấy vạt rừng, đang nuốt trọn cả khoảng không rộng lớn, France đã ôm ngài trong vòng tay, và hai bàn tay đầy máu của ngài đã ôm lấy đôi má hắn. Tôi đã rất bất ngờ trước khung cảnh trước mắt, và đã nấp đằng sau những cái cây một cách hèn nhát. Liệu ngài có biết, chính khi ấy, đối với France, có lẽ ngài chính là sự cứu rỗi của hắn sau khi bị quân lính Đức Quốc Xã bắt làm tù nhân?
France, hắn đã từng có dịp ngồi xuống cùng tôi ở biên giới Bỉ, trao cho tôi những bức thư mà hắn biết sẽ chẳng bao giờ tới được tay ngài, những bức thư mà tôi chỉ kịp nhìn lướt qua trước khi hắn phát cáu và xé tan chúng. Hắn bảo rằng, hắn yêu ngài, hắn nhớ ngài, và cảm thấy hắn chẳng còn tư cách ở bên ngài khi mà đã hèn nhát đầu hàng trước mũi giáo của quân thù, trong khi ngài vẫn đứng cao hơn bao giờ hết. Và dù cho thế lực của Đức Quốc Xã có nuốt đi máu thịt ngài, tàn phá đất mẹ của Vương quốc Anh, ngài vẫn không chùn bước, và mang về chiến thắng vẻ vang cho tổ quốc mình.
France như thế nào, ngài có để ý hay không?
Hết đêm lại tới sáng, những tù nhân khác không ngừng tìm cách trốn chạy khỏi những kẻ buôn bán bạo ngược. Họ đục tường, khoét lồng chỉ để thoát ra, về với gia đình và xã hội ngoài kia, mặc cho dấu ấn vẫn còn hằn sâu trong tâm trí mỗi người. Ngồi đó, người đàn ông đất Pháp ấy vẫn trông mọi thứ như những điều hiển nhiên. Những giọt mồ hôi trộn với máu của mấy kẻ đáng thương ấy. Những lần dùng mưu trí chỉ để phá tan xiềng xích. Những khi họ cào tới bật máu chỉ để nhìn thấy được thế giới ngoài kia! Thật kì vĩ và rộng lớn, khác xa với cái lồng nhốt chật hẹp này.
Nhưng bị bắt lại rồi thì làm sao chứ?
Hết lần này tới lần khác họ bị bắt lại, chúng đè ra đánh đập rồi còn trói lại quẳng vào dầu sôi để cho bỏng nặng rồi mới tha cho. Lấy những cây roi da vụt liên tục vào da thịt, tứa máu, rát thịt cũng chẳng ai hay. Những tiếng gào than khẩn thiết cũng chẳng làm chúng nguôi ngoai thú tính. Rùng mình ngồi nép mình ở góc nhỏ là những kẻ chờ tới lượt bị xử phạt trong sợ hãi, luôn tự hỏi rằng liệu cho tới khi nào họ mới được giải thoát khỏi nơi đây? Khỏi những tên ác nhân này và cảnh tù túng? Họ không thể. Trừ khi khai ra toàn bộ kế hoạch hoặc chấp nhận đối mặt với tử thần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Event] LUNA - Light Up Night Adventure
AcakL . U . N . A - Light Up Night Adventure! - Content: Luna - Bìa: vẽ và thiết kế bởi Luna, có brush từ Brusheezy và psd clr của Kyroshit - Font: Rudolph và North Land