MAGIC of FAIRY (4.5)

54 2 0
                                    

Chapter 4.5-----MAGIC of FAIRY

KATARA

Buti nalang nag-libre si Best Friend ko dahil natalo ko siya sa kiliti.

"Tara ang daya mo kanina sa kiliti kala ko ako na talaga ang mananalo pero biglang mo akong kiniliti kaya natalo mo ako" sabi ni Josh sakin at kawawa naman siya, siya ang maglilibre sakin.

"Isang patibong ko iyon Josh, at di mo maiiwasan yung patibong ko na iyon" sabi ko kay Josh habang naglalakad kami papunta sa Fairnami Burger Cafe.

Tumingin tingin ako sa paligid ko at may napansin akong maitim na aura at nang-gagaling sa isang lalaking fairy at nakakatakot siya! Parang isa siyang Friminal ( criminal )dito samin.

"Josh, tingnan mo yung lalaking iyon" takot kong sabi kay Josh na may halong nginig at tinuro ko kay Josh yong lalake sa sulok ng mga puno.

"Yung lalakeng iyon, isa siyang friminal noon pero ngayon hindi na dahil nagbago na siya since two years ago, Tara" sabi ni Josh sakin, at ano! Last two years ago, labanan noon ng Fairy at Wizzards! Mahalaga ito sakin na matanong ko sa susunod na araw nalang.

"Wag kang matakot Tara dahil nandito lang ako sa tabi mo para protektahan ko ang Best Friend ko" sabi ni Josh sakin at salamat sa pag-kalma sakin.

"Josh salamat at pro-protektahan rin kita sa mga masasamang fairy"

"Salamat Tara" tuwang tuwa niyang sabi sakin at yinakap niya ako.

"Josh tama na, mahigpit sobra yakap mo sakin" parang Geko tong si Josh makakapit man wagas.

Sandali lang gamitan ko nga ng electric spell tong Josh na to.

"Bú Bik Shinguru Hōmingu Sandā Uebu" at biglang na kuryente si Josh at nakakatawa siya habang na kukuryente siya.

"Aaaaaagggghhhhhh TAMA NA!!!! Aaaaaagggggghhhh TARA!!!! AAAARRRHHHHGGG PLEASE!!!" sigaw ni Josh habang nakukuryente siya at kawawa naman si Best Friend.

"Hahahaha. Si Josh nakuryente at yong buhok mo ay sabog. Hahahahahaha" tawang tawa kong sabi kay Josh.

"T-Tara wag na wag munang gawin sakin yon ulit, please" kawawa naman si Best Friend ko dahil nakuryente siya.

"Oo na Josh pero wag munang gawin sakin yong yakap na namahigpit na ala 'geko' ka" sabi ko sakanya para nataohan siya.

"Oo na Tara pero tinginan mo ako. Mukhang sabog ako sa itsura na ito Tara" ay oo nga pala mukha sabog nga siya talaga.

"Sandali lang gagamitan lang kita ng Healing spell"

"Ok"

"Bú Bik Akua Baíndo Hæl" at bumalik sa dating itsura si Josh.

"Salamat Tara" papasalamat niya sakin ni Josh.

"Walang ano man, Josh pero pag-ginawa mo ulit yon. Mas-matindi ang iyong matatanggap"

"Ok Tara, at oo nga pala bilisan natin para makakain na tayo ng Faimurger" sabi ni Josh sakin.

"Oo nga pala, lipad na tayo para mas-mabilis tayong makakapunta doon"

"Sige" at naging ibon na kami para mas-mabilis makapunta sa Fairnami Burger Cafe dahil nandoon ang pinakamasarap na Faimburger sa balat ng lupa ng mga Fairies.

"Bilisan mo Tara para makapunta na tayo doon"

"Oo nan diyan na Josh"

MAGIC AND DUSTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon