SUMMONING THE CARD

71 2 0
                                    

Sorry guys and gals for this new update of my story, so enjoy reading for my new chapter. So I'm GeekyJerk609 and goodbye. Beep

September 29, 2015

Chapter 6 ----- SUMMONING THE CARD

MARK

Nakakahilo pag na sa loob ka nang portal, at muntikan ko na ilabas ang aking kinain kanina. Habang sina Tara, ate Pallas, at kuya Alfred ay wala lang sa kanila at hindi si talaga nahihilo, saklap naman, ako lang talaga nahihilo dito.

At may nakita ako sa loob ng portal, ang mga past memories namin ito magkakapatid at past memories in Tara rin, at biglang nagsalita si Tara sakin, "Mark, wag ka tumingin diyan sa mga past memories at baka pwede mo ito masira pag-iniisip mong dapat hindi ito nangyari noon" wika in Tara sakin at nakakagulat naman o sadyang nakakakilabot lang talaga na pwede mong mapalit o ibahin ang past memories mo.

"Tara malapit na ba tayo?" wikang nagtatanong ni ate Pallas kay Tara, "Malapit na tayo, ate Pallas" seryosong wika ni Tara.

Ang mga tanong ko nalang ay kung sino nga talaga si Felix Philips sa past war noon, mabait ba siya at kakampi naming para malutas na ang problema naming mga wizards and fairies, o baka is a siyang masamang tao at lalabanan kami niya para hindi malutas ang problema naming mga wizards and fairies, "nandito na tayo" wika ni Tara at sandali lang bakit parang nasa mundo kami ng mga tao at na sa loob kami ng bahay.

"Tara nasaan tayo pala?" wika Kong nagtatanong.

"Nandito kayo sa bahay namin sa mundo nang mga tao" masiyahing wika ni Tara.
"Mabuti nalang may safe house tayo dito sa mundo nang mga tao at pwede natin maproteksyon ang mga gamit nation dito sa bahay ni Tara" wikang matapang ni kuya Alfred.

"Sandali lang magka-cast lang ako nang spell" wika ni Tara sa'ming lahat.

"Bù bèìr bìk òss mūæltî hællôw ßødi" nag-cast si Tara nang spell saming lahat.

"Ano yong kina-cast mo kanina sa'ting lahat, Tara?" tanong ko kay Tara, "yun yong spell nang Hallow Body at para hindi makita nang mga tao na kakaiba tayo sa kanila at kita mo itong mga tainga ko, hindi na sila fairy ears, ngayon na sila mga human ears. At ang mga mahika at ang mga gayuma niyo at pwedeng gamit pag nasa panganib kayo at hindi Ito makikita nang mga tao ito dahil naka-cast na ako ng spell sa'ting lahat" wikang nagpapaliwanag ni Tara at parang na sa academy kami talaga dahil may lecture pa at kunting nose bleed dahil napakatalino niya magpaliwanag talaga.

"Buti naman kong ganon at para masmataas ang ating proteksyon nating lahat" wikang matatag ni ate Pallas, "ate Pallas hindi pa tayo talaga ligtas sa mundo ng mga tao dahil may mga Phantom Witches at Phantom Wizards, at dito sila nakatira kasama ang mga Armado Clan dito sa mundo ng mga tao at nagpapatrol sila sa daan kong may mga galing HMA, may mga advance silang techniques kong sila ang mga estudante ng HMA at ito'y huhuliin at gagawing isa sakinila at para malaman kung saan ang lokasyon ng mga kagaya niyo. At meron din silang academy dito sa mundo ng mga tao, at ito ang Phantom Alchemy University" seryosong wika ni Tara, naku delikado pala dito sa mundo ng mga tao at may mga phantom witch at wizard na nagpapatrol sa daan, nakakakilabot na pagnahuli ka gagawin nila na maging isa sa kanila, at mas grabe dahil may university sila dito sa mundo ng mga tao at baka marami na ang mga phantom witch and wizard na ngayon. At oo nga pala baka may information si Tara sa kasuotan ng mga phantom witch at wizard.

"Tara ano ang kasuotan ng mga phantom witch and wizard?" tanong ko kay Tara.

"Ang kanilang kasuotan at pure black long sleeves polo, black pants, black sports shoes and naka mask silang pang phantom talaga, at yan ang kasuotan ng mga wizards. Sa mga witch naman ay greyish black blouse, greyish black mini skirt, same rin ang kanilang shoes sa mga wizards, and naka mask din sila at may bandana sila sa left arm nila na nakasulat soon ay phantom patroler" grabe si Tara alam niya talaga ang mga kasuotan ng mga kalaban namin.

MAGIC AND DUSTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon