Chapter 3 ----- Its ONLY MAGIC and MYTHICAL
MARK
Grabe pala ang nangyari noon dito at sigurado na lahat ng level 1 witch at wizard ay siguro nagtatanong na ngayon.
Tawagan ko nga si Tara sana ulit para mag usap kami tungkol sa nangyari noon at kung sino ang pinsan ni Daniel.
Umalis muna ako sa dorm namin at bumaba ako sa 1st floor at biglang marami ang nagbati sakin.
"Congrats Mark, ang galing mo kanina sa laban" sabi ng ka-klase.
Meron biglang dumating na mga babae.
"Uy Mark ang gwapo mo kanina sa w-battle at buti ok kalang kanina" sabi ng mga babae sa harap ko.
"Salamat mga girls" sabi ko sa mga babae sa harapan ko at sabay taas buhok pa at biglang sumigaw sila at parang may artista dito.
"Bye Mark" paalam nila sakin.
"Mark ang galing mo kanina sa laban at galingan mo pa sa mga susunod na laban" sabi ng guro ko.
"Salamat po Sir Rex at gagalingan ko po sa susunod na laban po" sabi ko kay Sir Rex.
Lumakad na ako palabas ng Heart Magic Academy para hanapin si Tara sa gubat.
"Tara nasaan ka na" sumigaw ako sa gubat para marinig ni Tara ang sigaw ko at merong gumagalaw sa mga damo na matatanggad.
"Tara ikaw ba yan?"
Biglang may baboy ramong sumugod sakin at tumakbo ako para di niya ako lapain ng buhay.
"Tara tulong may baboy ramo dito!" hinihingal kong sigaw sa gubat.
Umakyat ako sa puno para mabuhay pa ako naman at di ko pa naranasan magka-girlfriend at magkaroon ng sariling pamilya naman, parang awa mo na sakin panginoong iligtas niyo po ako dito sa baboy ramo na ito.
Pagtingin ko sa baba naging tao ang baboy ramo at yong tao na iyon ay napakaganda niya, sandali lang parang tumatawa siya.
"Mark ako to si Tara hahahaha" tawang tawa niyang sabi at si Tara pala yon, nakakainis siya tinangkaan niya pa ang buhay ko pero linoko niya ako!
"Grabe ka Tara! Tinakot mo ako talaga doon at akala ko mamamatay na ako ngayon!" Sigaw ko kay Tara at bumaba ako sa puno at kakausapin ko siya ngayon dahil sa ginawa niya sakin ngayon.
"Pasensya na Mark dahil tinakot kita" nagso-sorry na sakin si Tara at syempre tatanggapin ko yong sorry niya.
"Ok lang yon Tara at alam ko na tuwang-tuwa ka dahil nakita mo yong reaksyon ko kanina Tara"
"Nakakatawa ka talaga kaninang tinakot kita hahahahahaha" tawang-tawa niyang sabi at ang cute ng tawa ni Tara. O\\\\\O
"Bastat wag mo nang gagawin yon ulit Tara" sabi ko sakanya at may kasamang sweet smile sakanya.
"Ang gwapo mo talaga Mark at ang cute ng smile mo pa" sabi niya sakin at biglang nag-blush siya.
Makalipas ng ilang minuto tumahimik kaming dalawa at oras na para tanongin.
"Tara meron akong tanong sayo" simula kong tanong.
"Ano yong itatanong mo sakin Mark?"
"Kilala mo yong pinsan ni Daniel Meson?" ito na ang tanong ko kay Tara.
"Oo Mark, siya ang aking yumaong pinsan" ano pinsan niya si Daniel!
"Pinsan mo siya Tara"
"Oo, siya nga ang naturo sakin kung paano mag-transform ng kahit ano" ayos yong kasintahan ni ate Pallas.
"Kilala mo yong pinsan ni Daniel na nagtraydor samin?" Tanong ko sakanya at biglang na nginginig siya sa takot at please wag sana siya.
"Ang nagtraydor sa inyo ay ang..."
"Sino Tara sino, di ko sasabihin sa iba promise" nag-promise ako sakanya na di ko sasabihin sa iba.
"Siguraduhin mo Mark" sabi niya sakin.
"Oo di ko sasabihin sa ibang witch, wizard, at fairies at alam ata ng ate at kuya ko at parang di pa nila sinasabi sa iba"
"Promise" sabi ni Tara
"Promise" nag-promise na kaming dalawa.
"At ang nagtraydor sa inyo ang Kuya ko, si Kuya Carlo ang nagtraydor sa inyo" umiiyak niyang sabi at naintindihan ko ang problema niya at yinakap ko si Tara para kumalma siya.
"Tama na yan Tara, ok lang yan" sabi ko sakanya at yinakap niya ako rin ni Tara. O\\\\\O
"Salamat Mark at buti may mabait akong kaibigan wizard"
"Salamat din Tara" sabi ko sakanya at humiwalay na kaming dalawa.
"Pasensya na Mark naiyakan ko ata yong damit mo" sabi ni Tara habang pinupunasan niya ang kanyang luha.
"Ok lang at ito para sayo Tara para mapinasan mo ang iyong luha" ibinigay ko sakanya ang panyo ko.
"Salamat Mark" nagpasalamat siya sakin at bigla niya ako hinalik sa pisngi. O\\\\\O
"Mark uwi na ako, paalam Mark" nagpaalam na siya sakin at nakatulala nalang ako sakanya at nakahawak pa ako sa pisngi.
BINABASA MO ANG
MAGIC AND DUST
FantasyTHIS IS A STORY ABOUT A WIZARD AND A FAIRY THAT THEY FALL IN LOVED WITH EACH OTHER, BUT THIER TRIBES HAVE A FUED. THEY WILL BE STILL IN LOVE OR THEY WILL BE APART EACH OTHER. THERE ARE INSTANCES GETTING INTO A FIGHT LIKE SHADOW, WIZARD AND WITCH, WE...