Nửa đêm, Jungkook tỉnh dậy vì khát nước, nhìn thấy Jimin từ lúc nào đã đạp chăn ra. Bây giờ tuy đã là mùa xuân nhưng thời tiết về đêm vẫn còn khá lạnh, cậu vừa mới ốm dậy không cẩn thận sẽ lại bị cảm, nghĩ vậy nên hắn kéo chăn đắp lại cho người kia rồi mới xoay người bước ra khỏi phòng.
Lúc uống nước xong định trở về phòng, quay người lại nhìn thấy phòng bếp vẫn còn sáng đèn, Jungkook bước lại gần xem thử, lại nhìn thấy bóng lưng mẹ Park đang loay hoay gói bánh, ngẩng đầu nhìn đồng hồ, bây giờ mới là 3 giờ sáng. Hắn trầm mặc, suy nghĩ một hồi, liền bước tới ngồi cạnh bà.
- Mẹ dậy sớm thế?
Bà giật mình, ngẩng đầu nhìn thấy hắn, liền vội vàng giục.
-Con dậy sớm như vậy làm gì, mau về ngủ tiếp đi.
Bà định đẩy vào cánh tay hắn giục đi ngủ nhưng nghĩ lại, thấy tay mình dính đầy bột bánh cho nên chỉ dùng khuỷu tay đẩy đẩy vào bắp tay hắn. Jungkook chỉ cười, đỡ lấy tay bà.
- Con không ngủ được, ngồi đây với mẹ vậy.
Bà bất đắc dĩ quay trở lại gói bánh, bàn tay thoăn thoắt gói nên những cái bánh xinh xắn. Hắn cũng hăng hái xắn tay áo.
- Để con giúp mẹ.
Bà lần này không ngăn cản hắn làm. Bánh bao nhân thịt gói cẩn thận để trong lồng, đợi bánh nở ra mới đem đi hấp. Hai mẹ con vừa làm bánh vừa chuyện trò, mẹ chậm rãi kể cho hắn nghe từng chuyện của ngày trước, lần đầu tiên trong đời hắn biết còn có người phụ nữ mạnh mẽ như vậy. Hóa ra, ông trời cũng thật không công bằng, con người đều được sinh ra nhưng mỗi người lại một hoàn cảnh.
Bà vừa cẩn thận đặt lồng bánh lên bếp, vừa chuyện trò.
- Minie từ nhỏ đã phải mạnh mẽ hơn những đứa trẻ bình thường, là em nhưng lúc nào cũng nhường nhịn anh trai. Tiền học phí cũng là tự nó đi làm thêm để trả. Thằng bé ngoài mặt thường tỏ ra là một đứa ham vật chất nhưng thực chất bên trong lại rất dễ bị tổn thương.
Hắn ngồi ở trên kệ bếp, một bên nhìn bà. Nhớ về bộ dạng ngày hôm đó, Jimin vừa tức tưởi khóc vừa nói, bất giác thấy lòng trĩu nặng.
Công việc buổi sáng đúng là không chỉ có làm bánh bao, người làm nghề phải dậy thật sớm chuẩn bị để kịp giờ mở hàng bán đồ cho khách ăn sáng. Jimin dậy lúc 6 giờ, nhìn thấy mẹ cùng với Jungkook trong bếp liền ngạc nhiên.
- Anh làm gì ở đây?
Jungkook ậm ừ chưa kịp nói, mẹ đã khoe.
- Jungkook dậy từ sớm giúp mẹ gói bánh bao đấy.
Cậu im lặng đi vào trong bếp rót nước uống. Bà mang ra một đĩa bánh bao nóng hổi đặt vào tay cậu sau đó đẩy cả cậu và Jungkook ra ngoài.
-Ra ngoài ăn sáng đi để còn đi học.
Cậu nghe lời, bê đĩa ra ngoài tìm một bàn trống gần cửa sổ ngồi. Jungkook cũng theo ra với cậu, hai người ngồi đối diện nhau.
Cả quá trình đều không nói, Jimin cầm một cái bánh lên bẻ ra thổi một vài cái rồi cho vào miệng, khói vẫn còn nghi ngút. Jungkook cũng làm theo, bẻ bánh rồi cho lên miệng, không cẩn thận bị nóng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝑲𝒐𝒐𝒌𝒎𝒊𝒏 𝒗𝒆𝒓] Liệu chúng ta có đến được với nhau
RomanceJeon Jungkook - 1 người đàn ông có gia thế hiển hách, sống ở đời mà một ngón tay cũng chưa dám động vào nước, dẫm đạp lên nhung lụa mà sống,từ bé đã không biết thua kém ai. Vào một ngày nọ, mẹ của anh và mẹ của Jimin đã cố tình sắp xếp một buổi xem...