24.

45 9 3
                                    

Rồi vị thần Ác Mộng xuất hiện. Thần Ác Mộng mang tên Insomnia là một trong những vị thần tối cao ở Lưu Tinh Quốc, cùng với Thần Tuổi Trẻ Repdeos và Thần Ánh Sáng Lux. Thần được miêu tả có một vẻ ngoài nghiêm nghị, khác hẳn với Repdeos. Thần luôn mang một chiếc trượng với quả cầu đỏ, bộ giáp đen và chiếc áo choàng cùng màu . Thời ấy, có một chủng quỷ gọi là Exterreri, loài chiếm đa số trong tộc quỷ với dị năng thâm nhập vào giấc mơ, tạo ra ác mộng để dụ dỗ họ ký khế ước, hay nội việc hấp thụ sự sợ hãi của con người cũng đã đủ để chúng trở nên lớn mạnh. Và Thần Ác Mộng chính là vị thần sẽ hút các cơn ác mộng đó và bảo vệ người dân khỏi loài quỷ. Dưới sức mạnh của Insomnia, lũ quỷ suy yếu và gần như tuyệt chủng. Ông ta đã từng được người dân tôn thờ, đã từng như vậy, cho đến khi thảm kịch máu xảy ra vào đêm hôm đó. Một sự kiện lịch sử để lại dư âm mãi về sau.

Trong cuốn sách Lịch sử Dị giới, đêm hôm đó được miêu tả là đêm kinh hoàng nhất trong lịch sử. Theo như lời của kị sĩ hoàng gia, người đi theo bảo vệ vua Nigreos, kể lại, đó là một buổi tối rất bình thường tại cung điện, Thần Ác Mộng điên cuồng lao vào phòng ăn. Insomnia chẳng nói chẳng rằng, ông ta rút kiếm ra với ánh mắt đỏ ngầu, chém chết hai người hộ vệ của hoàng hậu. Anh ta đã rất sợ hãi, và những người có mặt lúc đó cũng vậy. Khi người cận vệ cố gẳng bảo vệ hoàng hậu, vua Nigreos đã giao chiến với Thần Ác Mộng với sự trợ giúp của Thần Tuổi Trẻ Repdeos. Một trận chiến căng thẳng giữa hai vị thần, vốn là những người bạn tốt của nhau, và đức vua anh minh của Lưu Tinh Quốc. Bởi ông ta vốn đã là thần, vậy nên khi mượn thêm một phần ma lực đen của Ác Thần, Insomnia lại càng hùng mạnh và ngang tàn. Ông ta điên cuồng chém giết, chẳng mấy chốc mà cung điện và một nửa cổ thành đã bị tàn phá, trở thành một đống đổ nát. Do sức mạnh gần như vô đối của ông ta, đến vị Thần Tuổi Trẻ Repdeos cũng không thể làm gì hơn ngoài việc dựng kết giới bao quanh thành và cầm chân "quái vật" và hỗ trợ cho quốc vương Nigreos.

Ông ta muốn lấy mạng người vì lòng đố kị. Insomnia vốn là người sẽ cưới công chúa và trị vì Lưu Tinh Quốc, nhưng cuối cùng, vua Nigreos mới là người ngồi trên ngai vàng. Vị Thần Ác Mộng đã ký khế ước với quỷ, mượn sức mạnh của chúng để cướp ngôi. Những tiếng gầm rú điên loạn với ánh mắt đỏ rực như lửa, ông ta rít lên một tràng cười vang trời. Trận chiến khốc liệt đến mức dù ở xa vẫn nghe được tiếng giao đấu của ma pháp và vũ khí kim loại va vào nhau. Không ai có thể nói chính xác Thần Ác Mộng lúc ấy mạnh ra sao, chỉ biết vua Nigreos, người mang ma lực bằng một nửa của thần, và cả thần Repdeos cũng rất chật vật. Sau đó, Insomnia gần như đã bị bóng tối nuốt trọn, phá vỡ một phần kết giới của Repdeos, đám hoá quỷ nhân tràn vào, ồ ạt rơi xuống. Đám lâu la đó đã tàn sát gần như cả cổ thành.

Đêm thảm kịch, khi mặt trăng cũng nhuộm màu đỏ của máu, một hoá quỷ nhân mất hết ý thức càn quét một nửa thủ đô. Thần Repdeos đã thành công làm suy yếu vị Thần Ác Mộng, và vua Nigreos kết liễu con quỷ với một nhát kiếm chí mạng, sau đó tử trận. Vị hoàng hậu cũng vì quá đau buồn mà nhảy thành tự vẫn. "Người đã chiến đấu rất anh dũng để bảo vệ các thần dân của mình!", chàng cận vệ của vua Nigreos đã vừa khóc vừa nói.

Sau ngày đó, bởi vua Nigreos không có con nối dõi, đất nước đổi chủ. Tân đế của Lưu Tinh Quốc ban lệnh, Thần Ác Mộng Insomnia sẽ không còn là vị thần tối cao, không được thờ phụng và vĩnh viễn bị trục xuất khỏi nơi đây. Triều đại của vị tân đế đó kéo dài tới ngày nay. Vài trăm năm sau sự kiện đó, có người còn dựa trên lời thuật lại của vị cận vệ hoàng gia, nhân chứng sống cuối cùng sau thảm kịch, mà đem cuộc chiến lịch sử này viết và đóng thành sách.

[ DREAMCATCHER ] _ Sorcerers : ICE MAZENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ