9.

119 18 0
                                    

Sau khi sức nóng và tiếng hò reo của quan chúng giảm đi, cái bảng đấu và chiếc hộp sắt quen thuộc lại hiện ra.

" Trận đấu tiếp theo... Handong của Dreamcatcher và Chaeyeon của IZ*ONE! Mời hai vị tuyển thủ bước lên đấu trường."

Mỗi bước chân của cô phát ra tiếng động vang vọng từ trong cánh cổng, Bước chân lãnh đạm cùng ánh mắt kiên định, khí chất ưu nhã đó dường như đã không thể tách rời khỏi người. Khác với hình ảnh ngày đầu xuất hiện, hôm nay cô lại khoác lên mình bộ y phục đen đầy soái khí. Gương mặt xem ra rất bình tĩnh, như thể bản thân khống chế được cục diện của trận đấu. Cô bây giờ là đang nghĩ xem phải đối phó với đối thủ thế nào khi một tí hiểu biết về người đó cũng không có. Những pháp sư khác ít nhiều cũng có thông tin cơ bản về chỉ số hay loại dị năng trong danh sách, nhưng vì đối phương là tân hội nên rất khó tra được những tư liệu về họ. Cô vừa đặt chân lên nền đá vừa mới được làm mới sau trận đấu trước, Chaeyeon cũng đồng thời bước lên, lịch sự cúi người chào hỏi. Biểu hiện bên ngoài trông cũng chẳng lo lắng gì mấy nhưng đáy mắt lại không có lấy một tia tự tin nào, một chút cũng không, trước giờ vẫn vậy.

" Xin được chỉ giáo!"_Bọn họ đồng thanh.

" Được rồi, tiếp tục đem lại những màn trình diễn gay cấn hơn nhé!"_ Người chủ trì nhỏ bé nói_" Ready, the game, begins!"

Như để tiếp thêm phần lực cho hai vị tuyển thủ kia, khán giả lại hò reo dữ dội. Cũng chẳng biết họ lấy sức ở đâu mà thanh âm ấy càng ngày càng lớn, càng vang.

Ngay khi vừa bắt đầu, em đã xông thẳng về phía cô mà ra đòn. Handong cũng phản ứng rất nhanh mà kháng lại. Cứ người kia đấm, người này tránh, rồi phản đòn, người kia đỡ, một vòng tuần hoàn liên tục được lặp lại với tốc độ nhanh đến chóng mặt. Càng ngày, em càng gia tốc, thêm lực vào mỗi đòn tấn công của mình. Chaeyeon không có thói quen nhâm nhi ăn bánh uống trà, ngược lại, châm ngôn " tốc chiến tốc thắng" vẫn là trên hết, là một con người của tốc độ. Còn cô phía này, lại mang biểu tình không đổi, tuy chẳng thả lỏng bản thân nhưng có vẻ cũng khá thoải mái đáp trả, làm quen với từng đòn đánh của đối thủ. Đến bây giờ, cả hai vẫn chưa dùng chút ma pháp nào, chỉ thấy hai thân ảnh lướt qua, rượt đuổi nhau trên đấu trường.

Handong thành công đánh bật người kia ra xa, bèn nhân cơ hội này lấy sức. Từ lúc bắt đầu đến giờ cứ liên tục phát lực như thế, cũng khó tránh khỏi có chút mệt mỏi. Đối phương phản ứng lấy mặt đất làm bàn đạp mà tiếp tục, khi cô đã chuẩn bị sẵn tiếp đón chiêu thức tiếp theo của em. Vào lúc khoảng cách chỉ còn vài bước chân, em lại đột nhiên biến mất.

" Tàng hình, hay là trọng lực?"_ Cô nghĩ trong đầu. Nếu đúng là như vậy, đương nhiên vẫn sẽ cảm nhận được luồng gió, tiếng bước chân. Nhắm mắt lại... không... không có gì cả!?
"Aa!"_ Handong kêu lên đau đớn rồi cả người bay lên khá cao, chưa kịp định hình sau đòn tấn công bất ngờ khi nãy, một lỗ đen trên không xuất hiện, em lại tiếp tục dùng một cước vào bụng khiến cô tiếp đất khó nhọc.

"Uấy yoo!!! Mấy đứa nhóc này giấu dị năng cũng được đấy nhỉ!"_Khả Dần tròn mắt, rồi lại nhìn sang Dụ Ngôn, nhận lại được một cái liếc nhẹ với cái mặt không cảm xúc của người kia.

Gahyeon ở phía bên này vô thức siết chặt lấy tay áo của Dami, lo lắng đứng nhìn xuống phía dưới.

" Không cần lo lắng. Dongie sẽ có cách của cậu ấy thôi!"_ Cô an ủi đứa em của mình.

"Khụ..."_ Cô khụy gối, cố gắng điều hòa lấy nhịp thở của mình, nén cơn đau mà suy nghĩ đối sách. Nếu chỉ đơn giản là tàng hình hay dị năng tốc độ thì vẫn còn dễ đối phó, bởi phạm vi di chuyển đó vẫn sẽ được hạn chế, đằng này... thao túng không gian thì khó giải hơn nhiều.

Rất nhanh sau đó, Chaeyeon lại khai màn một cuộc rượt đuổi khác, cô chỉ cần chậm một giây, nó sẽ trở thành cơ hội đề người kia khống chế trò chơi, đây là một trận đấu thiên về tốc độ chăng?

Một lúc lâu, cô cố gắng liên kết cách chuyển động của đối phương, hòng đoán được vị trí tiếp theo của cô. Em rất thông minh, không biết có phải vì nhận ra ý đồ của Handong, mỗi một lần dịch chuyển, đều theo một quỹ đạo khác nhau khiến người ta không thể biết trước được. Em tiếp tục tiến lên theo hình zic zac, cô tính toán một lúc rồi phóng một kết giới ở góc trái - nơi mà cô nghĩ em sẽ xuất hiện. Kết quả là em vẫn không xây xước chút nào còn cô lại lãnh thêm một đòn điếng cả người.

" Không phải em chỉ mới tốt nghiệp học viện thôi sao?"

" Phải, nhưng để kết thúc nhanh thì vẫn phải lường trước được người khác có thể nghĩ ra cách gì đối phó với bản thân, như vậy mới có thể vừa tấn công, lại không để đối phương bắt thóp được mình."_ Chaeyeon lễ phép trả lời.

" Ấn tượng lắm!"_ Cô đứng lên_" Tiếp tục đi, xem em còn trụ được bao lâu nữa nào!"_ Cô cười.

Nụ cười này của cô khiến Dami biết được rằng, phần thắng sẽ thuộc về ai rồi.

                   < To be continued >

[ DREAMCATCHER ] _ Sorcerers : ICE MAZENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ