Amethyst's POV
Nagising ako sa ingay nila sa baba. Are they having a party at this hour? The hell? It's fu**** 6 in the morning? Ano na naman ba ang kagaguhan na ginagawa nila. I stomped my feet at marahas na sinuot ak tsinelas ko. As I open the door rinig na rinig ko ang tugtog nila sa baba. Which is 'Talk Dirty' ugh! Pag nakita ko silang sumasayaw sa baba susunugin ko mga kilay nila.
Bumaba ako when I reached the sala nakita kong sumasayaw yung tatlong itlog namely Alden, Thunder and Andrew kasama nila si Amesyl. See? Sabi ko na nga ba kasama ang kutong lupang 'to. Kakasabi ko lang kahapon na no dancing. At sinuway na niya agad. Ugh! Hard headed!
"Oh? Good Morning Beshie."bati ni Snow sakin..I just glared at her.
"Hi Ate Ninang. Kuya Alden and Kuya Thunder are teaching me to dance. Come and join us."sabi ni Amesyl. Ugh! I don't dance. Wait! Rephrase that! I NEVER DANCE! Yeah! Iharap niyo nalang ako sa libo libong mga demonyo ng walang kasama ay okay pa sakin. But dance? Not in bloody hell will I ever gonna do that. I rather die than dance. I will just make a full of myself.
"Hahahan tara na Amey. Sayaw ka na."banat ni Ivy.
"Shut up!"Sabi ko sa kanya. "And Amesyl! I told you no dancing when I'm around."sabi ko sa kanya.
"Eh? Ate Ninang you know I love dancing. Besides, Kuya Alden told me to dance."saad niya. Agad naman akong mapatingin kay Alden and I saw him turn his back.
"Parang nagutom ako bigla. Baby! Samahan mo naman ako sa kitchen please."agad niyang tawag kay Serena at hinila niya eto. Psh! Moron.
"Stop this! Now!"sigaw ko. Agad agad naman nilang pinatay ang tugtog.
"Psh! Killjoy."I heared jerkface commented.
"The hell I care."sabi ko sa kanya. "Since dinisturbo niyo na ang tulog might as well eat breakfast. Hoy mga isda! Magluto kayo jan!"sigaw ko sa mag asawa sa kitchen.
"Yes po!"I heared Alden yelled. Psh! Siraulo.
"Ate Ninang."I heared Amesyl called me.
"What is it?"I asked her.
"Can I help Ate Serena and Kuya Alden?"Sabi niya I just nodded in response. Hayy!! Then she went to the kitchen. Okay? Ano na naman ang gagawin namin? Wala namang mission na sinabi si Boss samin.
Napalingon naman ako kina Snow at Bernard. Snow is making an ice sculture out of her hand. Si Bernard naman ayun nakangiting aso lang sa kanya. Ugh! Idiot! Si Electra naman at Thunder ayun palakihan yata sila ng eyebags. Like the fuck? Anyare sa dalawang yun?
"Hey lovebirds! Anyare sa inyo?"tanong ko sa kanila.
"Naglaro kami ni Thunder ng Dota kagabi. Hindi ko naman alam na fast learner pala siya kaya ayun, 4am na kami nakatulog."sagot naman ni Electra. What? So pagod siya? Paano na ang race namin mamaya?
"Hey what about our car racing? Akala ko mamaya na yun."sabi ko kay Electra.
"Oh! Shoot! Pasensya na Amethyst, pagod ako eh, next time nalang."pagdadahilan niya..hayy! Ano pa nga bang magagawa ko. Nangyari na eh! Ugh! And I was looking forward to it. Sa lahat ng namiss ko sa human world. Racing is number one on my list.
"Breakfast is ready!"we heared Amesyl yelled. Agad agad naman kaming pumunta sa dining table. Walang salita salita, kumuha agad ako ng pancake at waffle. Grabe gutom ako. I haven't a single bean last night.