Attacked

147 15 4
                                    

Amethyst's POV





We are now on our way out of the campus. But when we're about to exit, High Angels came.



"Stop!"I heard an elderly said. Napahinto naman kami. "Surrender Demon."psh! I know it's Angel Michaels voice.



"No!"matigas na sabi ni Jed.



"Von Flaire? You are one of them? And I thought you would be like one of us."sabi ni Angel Michael. Napa-hiss lang si Jed.



"Okay. Surrender her, and all of you will be free."an old man said.



"NO!"sigaw ni Snow. "Why are you doing this? Wala naman siyang ginawang masama ah."dagdag niya pa.



"But she is a Demon."katwiran ni Tanda.



"That's no excuse for capturing an innocent person."Electra interrupted.



"According to the Law tha-"the man was cut off.



"Law does not apply on all situations."Thunder said.



"Besides you don't know anything about the reason we came here anyway."singit naman ni Buntis. Nakaalalay pa rin sa kanya si Alden.



Magsasalita na sana ako ng biglang nagkagulo sa labas.



Nagsisitakbuhan ang mga Anghel.


"What is going on?"rinig kong tanong ni Angel Michael sa babaeng dumaan.


"Demons! The school is under attack!"sigaw niya sabay takbo. We took that opportunity to escape. Nilabas ko ang pakpak ko. I immediately carried Serena while nasa kay Jed naman si Alden. Alam niyo na kung nasaan yung iba.



We flew our way far from the school. Kitang kita ko ang pagpasok ng iba't ibang mga demonyo na pumapasok sa Campus. Napahinto ako.



"Amey bakit?"tanong ni Serena.


"Red?"si Jed.




"Anong nangyari ba't napahinto kayo?"tanong nila Ivy.



Si Amesha? Paano na siya? Magiging okay ba siya? Kung bumalik kaya ako?



"She will be fine."napalingon ako kay Jed. "Besides, nandun ang mga High Angels, hindi nila hahayaan na masaktan ang kambal mo."he added. Sigurado ba siya?



"Trust me."sabi niya pa. Napatango nalang ako at lumipad ulit. Kailangan ko munang masiguro na okay silang siyam at babalik rin agad ako para masiguro ring ligtas si Amesha.



She may be spoiled. But she is still my sister.




******
Amesha's POV






Anong nangyayari? Bakit nagsisitakbuhan silang lahat?



"Hey! Anong nangyayari?"tanong ko kay Luis.



"Inaataki tayo."sigaw niya.



"Nang alin?"tanong ko.



"Nang mga Demonyo!"sigaw niya ulit sabay kumaripas ng takbo.



Napalingon naman ako sa gawi kung saan galing yung lalaki kanina. And I saw a pack of demons heading my way. I ran away from them. Gosh! I am so not prepared.



The Flaming Chic (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon