Chapter 2- The mysterious guy.
Sam
"Hello ma? Dito na po sa Ermita. Dito po ba sila tita?" kaynes nmn nakakatakot dito andaming tao.
"Nako Sam ang alam ko sa Paco sila tita mo. Tawagan mo nalang si Irish anak." nako bat nga ba hndi ko muna nilinaw kay mama ung lugar nila tita Beth TT^TT
"Sge po ma. I love you po."
"I love you more Sammy. Keep safe honey."
Di ko alam kung nasan nako. Naliligaw na ata 'ko.
*dial*dial*
"Pls Irish pakisagot."
Ayun sinagot na.
"Hello Irish nandito ako ngayon sa Ermi--."
"Sorry. You do not have enough prepaid credit left in your account to make a call. Please reload immediately to be able to make an out going call. Thank you"
=_=
.
.
.
=_=
.
.
.
=_=
.
.
.
Ilang segundo ng katangahan ang nadama ko. BAKIT NGA BA HINDI AKO NAGPALOAD KANINA !?!?!? Ngayon kaylangan ko pang maghanap ng tindahan. Kaynes (v-v).
.
.
.
.
*lakad*lakad
.
.
.
*tigil*
.
.
.
*hanap ng tindahan*
.
.
.
*lakad ulit*
.
.
.Hay nako... Imposible to. Pano ako makakahanap ng tindahan sa highway ng Ermita. Badtrip nmn ohh =_=.
.
.
.
.
*lakad*lakad*
.
.
.
.*boogsh*
.
.
Ay posha! Pag minamalas k nga nmn ohh.."Hoy tukmol! Akin na yang wallet ko magnanakaw ka!" pano na to.
Habol. Habol. Habol.
Bilis pa Sammy. Kaylangan mong mabawi ung wallet mo.
"Kyaaaa!!!!! Pag nahabol kita humanda ka saking tukmol ka!"
Bigla akong napatigil. Grabe hingal na hingal ko. Anlayo din ng tinakbo namin ahh.
May lalaking pumigil sa magnanakaw. Ang kisig ng dating nya. Ay ano ba yan. *erase*erase*
"Hoy kuya. Mamili ka naman ng nanakawan mo. Nakita mo ba ung babaeng yun? Muka na ngang kaawa awa nanakawan mo pa. Ibalik mo na." =_= a-anong sabe nya?!.
Umakmang tatakas pa ung magnanakaw pero napigilan pa sya nitong si supermang unggoy =_=.
"Hep hep hep hep hep. Saan ka nmn pupunta ngayon? Tatakas ka pa eh bigay mo na!"-nagsalita nnmn ung unggoy.
Nagpumiglas pa ung magnanakaw.
"Aba at lalaban ka pa ahh."-sya ulit.
*boogsh!*
*blag*
*smack*
Suntok dito suntok dun. Kyaaa para kong nasa action movie. Ako daw ung kalove team nung bida at ililigtas nya ko sa mga goons. Kaso unggoy ung bida hehehe xD. Mabuti nalang at may itsura ung unggoy. Kyaa!! Ano ba tong pinagiisip ko. =_=
"Tama na boss. Suko na ko. E-eto na po ung wallet nyo miss.S-sorry po."-ung pangit na nagnakaw sakin.
"Ano ganun ganun nalang un ha? Kung akala mo ganun nlng yun pwes nagka-". -ako
"Hoy hoy hoy hoy. Easy kalang miss humingi n nga ng tawad ung tao eh."-si unggoy ulit. Putulin daw ba naman ung pagsasalita ko?
"Anong easy. Tadyakan kaya kita dyan."-ako
"Aba. Ganyan na pla tayo tumanaw ng utang na loob ngayon ahh."- =_=
"Hehehe. Salamat unggoy, ay este kuya pla." pasalamat ka pinalaki ako ng mama ko ng maayos.
BINABASA MO ANG
Destined
RomanceHey guys. Watch out for the tragic love story of Sam and Axel and know what are the different struggles they'll face. Sa pagpili mong magmahal, pinili mo na ring masaktan. Kahit pa masasaktan ka tlga gagawin mo nlng ang kahit ano, bsta para lang sa...