Chapter 7-Don San Roque
Sammy.
"Ang ganda talaga ng sunset noh?"
Magkatabi kami ngayon ni James (Reid to be specific) sa tabing dagat habang pinanunuod ang paglubog ng araw.
Hinawakan nya ang mga kamay ko. Dama ko ang pamumula ng mga pisngi ko. Pisti! Maiihi ata ako sa sobrang kilig.
"Pero mas maganda ka parin para sakin Sammy." humarap sya sakin at nagulat ako ng iba ang mukang nakita ko.
Natulala ako--
--hindi ako magalaw.
Dahil ang lalaking kasama ko--
--ay si...
"Axel?!"
*tenenententenenententenenententen
*tenenententenenententenenententen
"AAAAAAAAAAAAAAA!!!!!! Bangungot!!!! AAAAAAAAA!!!!! Isang malaking maling pangit at kasuklam suklam na bangungot!?"Habol ang paghinga ko mula sa pagkagising ko sa napakapait na bangungot na dinanas ko.
"time check*5:05 am*
"Kyaaa!! Nako lagot ako neto. Hindi ako pedeng malate."
Nakakahiya naman kay aling Susan kung malelate pa ko eh maaga na nga kong nagout kahapon.
Madali akong nagayos nang sarili ko nang biglang may sumigaw sa baba.
"Tao po!!*knock*knock*knock*"
Masyado naman atang maaga un kung bisita man ung ni tita Beth.
"Tao po!?!?!?*knock*knock*knock*"
"Tita Beth!?!? May bisita po ata kayo. Paki nalang po muna, nasa banyo na po kasi ako."
Wala akong nakuhang sagot mula sa kanya."Tita Beth??"
"TAO PO!!?!!!!!"
Pocha namang. Di makapagintay.
Nakaharap na ako sa salamin at nagsisipilyo nang biglang nagring ung phone ko.
Tara.. Tara.. Sumama ka sakin at hawakan ang akin kamay. Tayo ay maglalakbay.
Astig ng ringtone ko noh xD
Sino kaya to. Di naman nakaregister ung no. nya sa phone ko chaka masyado pang maaga. Baka naninrip lang kaya hnd ko sinagot.
"Ikaw parin pala ang hanap-hanap parapa.. Na kahit magpanggap di matatago na ang 'yong yakap ang hanap-hanap parapa---"
Tara.. Tara.. Sumama ka sakin at hawakan ang akin kamay. Tayo ay maglalakbay.( Pocha kita tang nageenjoy ako dito eh)nagring ulit ung phone.
Decline.
Makapagbihis na nga.
Tara.. Tara.. Sumama ka sakin at hawakan ang akin kamay. Tayo ay maglalakbay.
Ay pocha.
"Hello?! Sino ba to ha?"
"SAMMY ANO BA TALAGANG BALAK MO SAKIN HA!? HALOS LAPAIN NA KO NG MGA ASO DITO KASISIGAW TAS BINABABAAN MO PA KO!?"
"A-aris?! Nako pasensya na."
Nako oo nga pala. Hindi pa umuuwi sila Tita Beth mula sa hospital. Ang tanga tanga ko talaga xD
...
Madali akong tumakbo pababa dahil alam ko kung gano kawild ung mga asong nag gagala pag gantong oras.
BINABASA MO ANG
Destined
RomanceHey guys. Watch out for the tragic love story of Sam and Axel and know what are the different struggles they'll face. Sa pagpili mong magmahal, pinili mo na ring masaktan. Kahit pa masasaktan ka tlga gagawin mo nlng ang kahit ano, bsta para lang sa...