Chapter 6- The tricky act
*knock*knock*knock*
"Sammy? Ija? Gising ka na ba?"-si tita Beth.
*time check:4:39 am*
Yes! Mabuti nalang at maaga akong nagising ngayon.
"Opo tita."
Bumangon ako agad sa pagkakahiga at pinagbuksan ko si tita Beth.
"Tita. Si Irish po?"
"Nako yun nga ang pinunta ko dito. Nilalagnat si Irish. Pwede bang paki sabi nalang kay aling Susan?"
"Ahh ganun po ba? Sige po. Ako na pong bahala."
Pumasok na ulit ako at sinara ko na ung pinto para magayos.
Pagkatapos kong ayusin ang sarili ko pumunta na muna ko sa kwarto ni Irish bago umalis.
*knock*knock*knock*
"Irish?" dinikit ko ung tenga ko sa pinto nya para malaman ung--
"Aray!"bigla ba naman nyang buksan ung pinto
"*cough*cough*, ano ka ba naman Sammy*cough*cough" halatang malubha na tong pinsan ko.
Bumangon ako mula sa pagkakadapa.
"Nakakainis ka naman Irish eh.aray!"
"Ang oa mo. Bat ka nga pala nandito. Baka malate ka pa*cough*cough*."
"Tinignan ko lang yung lagay mo."
"Mukang ikaw ata ang may sakit ehh. Haha hnd ata normal na magising ka ng maaga at talagang concern ka sakin ha?"-nangiti na sya.
"Hmpf! Grabe ka naman sakin. Independent na kaya ako" hinaplos ko sya at tinignan ko kung mainit sya.
"Nako Irish ang taas ng lagnat mo. Nakainom ka na ba ng gamot? Kumain ka na ba? Ok ka lan--"
Hinawakan nya ung kamay ko. Pati ung palad nya mainit.
"Sammy pumasok ka na. Kaya ko na to. Mas magiging magulo kung magpapalate ka pa."
"Oh sige. Pero ok ka la--"
"Sammy??"
"Ok bye."
Bawal galitin si Irish ngayon di makakabuti para sa kanya.
------------------
"Nako wag ka muna dito sa kusina Samantha. Hindi ko pa napapalitan lahat ng mga platong nabasag mo."-si aling Susan. :3"Hehehe..."-ako
"Tutal absent naman si Irish. Ikaw nalang muna ang pumalit sa kanya. Ikaw nalang muna ang magserve sa mga customers."
"Sige po." satingin ko naman makakaya kong magserve sa kanila ng wala akong nagagawang mali xD sana.. Hahaha
"Sammy. Pakidala to sa table 6"
"Eto naman sa table 4"
"Miss pahinging tissue"
"Ate? Pwede pong makahingi ng pambalot?"
"Miss paki-check naman yung order ko wala pa kasi ehh."
=_=
.
.
.
=_=
.
.
.
Irish.... Bakit ba kase kailangan po pang magkasakit TT^TT.....
.
.
.
*time check*12:05 am*Kaya naman pala nagugutom na ko.
"Samantha."
Kyaa!! May kakaibang boses ang tumawag sa pangalan ko. At hindi pa sya natuwa, ipinatong nya pa ang malamig nyang kamay sa balikat ko. TT^TT
BINABASA MO ANG
Destined
RomanceHey guys. Watch out for the tragic love story of Sam and Axel and know what are the different struggles they'll face. Sa pagpili mong magmahal, pinili mo na ring masaktan. Kahit pa masasaktan ka tlga gagawin mo nlng ang kahit ano, bsta para lang sa...