Chapter 5- Axel's nightmare
1 year ago..
"Auntie aalis po ako ngayon. May usapan po kasi kami ni Audrey."
Pupuntahan ko sana si Audrey sa kanila pero dadaan muna ko sa bahay nila Warren. Nandun daw kase ang tropa.
"Dadaan ka ba kila Warren?" worried kase si auntie kay Warren. Sakitin kase yung baliw na un.
"Yes po."
"Paki dala ung binake kong cupcake para sa kanya. Magbaon ka na rin pala at bigyan mo na rin si Audrey
"Sige po."
"Oh Justine."si auntie.
Lumabas si kuya sa kwarto nya. Buti nalang. Minsan nalang kase un lumabas.
"Kuya gusto mong sumama?"
Tulad ng dati tinignan nya lang ako ng masama.
"Ahh ehh.. Ipabili kuya?"
Aray. Double kill. Para syang character sa horror movie. He was like "makuha ka sa tingin".
Ang hirap parin palang paamuhin nitong si kuya.
Simula nung dito ako pinagstay ni auntie at nagdecide silang ibenta ang mansyon na naiwan sakin ni daddy, hindi pa kami nakakapagbond ni kuya.
Gusto ko sana syang makaclose.
Kumuha lang sya ng isang slice ng chocolate cake sa ref tas bumalik na rin sa kwarto nya.
"Nako yan talagang kuya mo. Pagpasensyahan mo na Axel ha? Hndi nmn sya ganyan nung hindi ka pa dito nakatir-" tumigil si auntie.
Halatang ayaw nyang ipalaam na ako ang dahilan ng pagbabago ni kuya.
Ano bayan bawal malungkot ngayon. Haharap ako kay Audrey ko kaya dapat masaya.
"Ok lang po Auntie. Ay auntie, kamusta na po pala ung company? Maayos lang po ba?"
"Ayun may onting problema. Pupuntahan ko nga mamaya ang uncle Ted mo dun, kakamustahin ko na rin kung ano na ang lagay ng kumpanya."
"Sige po uuna na po ako. May ipapabili po ba kayo?"
"Wala naman Axel. Sige na magiingat ka ha."
"Sige po. Tatry ko pong dumaan mamaya."
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bago dumaan kila Warren bumili na muna ako sa isang cake shop ng roll cake para sa tropa."Villa San Luis, hanep talaga tong pamilya ni Warren. Bigaten."
"Ser Axel, kayo ho pala. Gud morning ho."-ung security guard sa villa san luis.
"Good morning din po. Nandyan po ba sila Warren?"
"Yes ser. Nasa loob po kasama ang mga kaibigan nyo."
"Ahh sige po salamat."
"Sige ser. Ay ser! Sa likod nga po pala kayo magpark. May mga bisita po kaseng darating ang señor mamaya."
"Ahh sge po."
Ginuide ako ng isa sa mga maids nila Warren. Nakita ko dun ung mga sasakyan nila Aris. Aba mukang kumpleto ngayon ang tropa ah.. Ano kayang meron.
Papasok na sana ko sa mansyon ng mga San Luis nang narinig ko ang usapang pinagsisihan kong narinig ko pa.
"Tol. Patingin nga ng pinalit ni Audrey kay Axel."-si Warren
"G*go. Ang sabi sakin ni Audrey lasing daw sya nyan kaya hindi nya alam kung anong nangyare."-si Aris
"Sira ka ba talaga?! Obvious nmng palusot lang un nung malanding yun"-si JM
BINABASA MO ANG
Destined
RomanceHey guys. Watch out for the tragic love story of Sam and Axel and know what are the different struggles they'll face. Sa pagpili mong magmahal, pinili mo na ring masaktan. Kahit pa masasaktan ka tlga gagawin mo nlng ang kahit ano, bsta para lang sa...