.
.
.
Sáng sớm đầu thu với cơn gió mát lạnh trong lành cùng không khí yên tĩnh , dịu dàng . Nhưng rồi cơn gió ấy đã nhanh chóng bị dập tắt đi sự dịu nhẹ của nó mà thay vào đó là những tiếng nói ồn ào náo nhiệt giữa sân trường trung học Bắc Kinh 101 này đây . Khu sân trường phải gọi là rộng bao la , cho dù cộng cả ba khối lại với nhau cũng đứng không hết khu sân trường này , đám học sinh với đồng phục xanh trắng cứ cười đùa rôm rã lên không dứt cho đến khi một âm thanh chói tai vang lên từ những cái loa phóng thanh cực đại của trường . Thầy hiệu trưởng đứng trên bục giảng với hai bên hàng là các giáo viên từ trẻ tới già , họ trông rất chỉnh chu với bộ trang phục đơn giản nhất có thể từ phía các vị giáo viên . Buổi phát biểu phải gọi là dài đến nửa cái tuổi thanh xuân chúng nó rồi và còn thiệt hơn với các anh chị khối mười một và mười hai khi phải nghe đi nghe lại những lời phát biểu nhàm chán và quen thuộc từ thầy hiệu trưởng thân yêu của chúng .
Cũng không quá buồn tẻ lắm khi đám tân binh mới đây đang lo bàn tán xôn xao về thầy giáo trẻ đẹp đang đứng ở trên bục phía dãy khối mười kia , chắc chắn thầy giáo đẹp trai ngời ngợi này sẽ dạy bên khối mười rồi chứ không đâu tụi nó rảnh mà bàn tán , đúng là chỉ có đám con gái mới bàn thôi chứ đám con trai nó đâu có rảnh hơi . Điển hình như nhỏ Lý Tư Giải đây vừa nhìn thấy ông thầy đẹp trai kia thôi đã riếu rít cả lên , nhỏ hùa nhau cùng một nhóm nữ sinh mới quen mà bàn tán phân tích về vẻ đẹp của ổng . Thế mà từ đâu ra cái thằng oát ơ nào lại chỏ mỏ vào mà phán :
- Tao thấy ổng có gì đâu mà đẹp sao tụi con gái cứ làm quá lên .
- Này này nha , mày không có mắt nhìn người thì thôi sỏ cái mỏ vô làm giề . Kiếm chuyện à ? - Bọn con gái cũng đâu vừa , cãi lại liền gì chứ đụng đến ông thầy đó là coi chừng tụi này à .
- Không có mắt nhìn ? Tao đây đẹp trai phong độ thế này nhìn ổng ẻo ẻo thế kia , thì có mà nằm dưới - Nó cũng không vừa vút tóc hất cằm tỏ vẻ oai phong lắm cơ , thế mà lại bị bọn con gái đá đít đuổi về hàng .
- Không đâu lại đi kiếm chuyện với tụi con gái nhà người ta , mày riết rồi làm tao mất mặt quá đấy - Nhỏ Trần Mỹ Liên đứng bên cạnh nó mà không dám ngóc đầu lên luôn ấy , nhỏ và thằng bạn thân chí cốt Trịnh Song Quân này đã chơi thân với nhau được tám năm , dù đã quá quen với cái tính gả gái của nó . Song vẫn không thể là không mất mặt cho được , đã thế còn hại nhỏ bị tụi bồ nó hiểu lầm nhỏ với nó là bồ bịch với nhau , nên tụi bồ cũ sau khi chia tay cứ thích đến kiếm chuyện với nhỏ .
BẠN ĐANG ĐỌC
| 12 chòm sao | Bầu Trời Của Thiếu Niên Phong Khuyển
RomanceNhất quỷ , nhì ma , thứ ba học trò " Giữa những con người tuyệt vời nhất của chúng ta cách một Tuổi Trẻ . Dù chạy thế nào cũng không thắng được Thanh Xuân " Thanh xuân là tuổi trẻ , sự ngây ngô của thiếu niên , sự lãng mạn của ngọt ngà...