(3)

Back story (3) 

Kaya hinayaan ko na lang siya. Kasi kahit anong saway ko, kahit anong layo at toxic ko, ayaw niya kumawala eh. 

And so, we continued to see each other. Nakainuman ko din siya with his friends, pinakilala niya ako. Nung debut nung friend ko na nalasing din ako, he took care of me. I mean, he would hold my hand, fix my dress and my hair, and comfort me. He did that too nung nag-inom kami sa bahay ng friend niya. 

He would tuck my hair sa ears ko, would fix my sleeves since mahilig ako magsando, tapos hinatid niya pa ako pauwi. That time I knew na I was wasted, I'm sure as hell I didn't looked pretty but his actions showed me that I am. 

July 2021, Dahil pinakilala niya ako sa friends niya, pinakilala ko na din siya sa closest friends ko. Pumunta kami sa Pinto Arts Museum then nagsamgyup with soju. Inaasar ko siya noon kasi ang tahimik niya, actually, pareho kaming shy. I was in awe din that time because I'm quite sure na mahirap i-please yung friends ko and ang bantay masyado sa akin but Aubrey and Nanie approved. They even got to tell jokes and laugh with each other. Natuwa ako noon. 

While I was doing some IG videos sa phone niya and medyo tipsy na because nagsoju kami, gulat ako kasi may nilabas siya. Like talagang nagulat ako, "Huh, ano yan? Hala ang cute." 

"Kasya ba? Pag hindi, tabi mo na lang." Aniya and adds some chuckle. It was a cute ring with a butterfly on it! Not to mention, pareho kami! Mine was pink tapos blue naman sakaniya. I got real kilig and gulat! I mean, bago pa yun, he would send me some grab foods but singsing?!?! JOKE TIME BA TOH?!?! Super excited and flattered me that time but I couldn't do anything because my friends were infront of us and I'm drunk kaya nasa isip ko noon, God, I crave to hug him RIGHT NOW. 

And with that, I realized, crush niya ko talaga 'no? 

Hindi pa kami umuwi noon. Sumama ako sa kaniya papunta sa bahay ng friend niya para mag-inom ulit. Amats na talaga ako. F na f ko na yung alak na dumadaloy sa katawan ko but I wanted to spend more time with him. While on the way to his friend's house, naging tahimik siya and nagwwonder ako why. Kainis. Nung nakarating na kami doon, I sat with his friends na kinda friends ko na din and showed off my cutest pink butterfly ring, "Kasal na me." said that while wearing the most mayabang smile I have. When I got home, napagalitan ako because nilalagnat yung kapatid ko and I was nowehere to be seen. It was a great day but I was worried ng super sa kapatid ko na I cried pa. 

When august came, It was the start of school na. He was planning to go to my former school but I said I was to transfer na to other school kasi kailangan ko magmodular. And to my surprise, sumama naman 'to sa akin. Magttransfer sana me together with Nanie and Aubrey pero change of plans, humiwalay sila. Jib didn't. Sinamahan niya ako. I came to realize that oo nga 'no, sinasamahan niya ako. In running errands, pag may gusto ako puntahan, and in everything talaga, he would offer to come with me. Which is hindi naman gagawin ng pinagttripan ka lang diba? Or talagang maeffort siya lumandi?