#NewLove

263 33 0
                                    

It's easy to convince yourself that you're happy for him, but every time you see that person, your heart whispers "here we go again PRETENDING!"


Mahirap magpanggap na masaya ka. Madali lang sabihin na "oo, masaya na ako para sa kanila!" But deep inside, hinihiling mo sa sarili mo na sana ikaw yung dahilan kung bakit sya masaya.


"Ano may napili ka na ba?"-Ira


Andito kami sa isang restau, sa kadahilanang nanlilibre si Ira dahil sa pagbabati daw nila ng boyfriend nyang babaero. Kasama din namin sina #MaryLo (Mary Rose at Paolo) at ang nagkabalikang #AkiMy (Aki at Tammy). Sige na sila ng may lovelife. Sila ng boyfriend na kasama. Ako na ang #ForeverSingle #OP_Forevs. Isa pa ang awkward pa din talaga hanggang ngayon. Ako lang naman talaga affected dito, balewala lang naman kasi talaga kay Aki e.


"Sorry, Am I late?"


Napatingin naman kaming lahat dahil sa bagong dating na asa harapan na namin.


"Kiel, pare!" bati ni Troy, yung boyfriend ni Ira


"Hi Kiel, akala ko di ka na pupunta e. Anyway, here upo ka na!"


Pinaupo naman sya ni Ira sa katabing upuan ko.

So wag nilang sabihin na set-up to?

Porke ba ako lang walang kadate, e heto hinanapan nila ako #InstantDate. Tss.


"Perfect. You look great, guys!" sabi ni Ira na tuwang-tuwa pa na pinagmamasdan kami. Feeling naman nya sya si Cupid, ganun?


Dedma na lang ako. Obvious na obvious na plano nila ito e. Napatingin naman ako ay Aki. Mukhang pati sya alam ito. Ang sakit lang malaman na yung taong mahal mo e hinahayaan kang magmahal na lang ng iba.


"Order na tayo!"- Aki


Is this what you really want?

Masaya ka na ba talaga sa kanya ulit?

Sana. Kasi alam mo, ikaw yung nagtanggal ng G sa salitang PAG-ASA!


-00000000-

"Bye guys, next time ulit ha!" - Mary Rose

"Janna, sabay kana samin!" nagulat naman ako sa offer ni Aki sakin

"Ah ee, no! Si kiel ang maghahatid sa kanya, right Kiel?" sabat naman ni Ira

"Yah sure!"-Kiel

"Yey. Ingatan mo yan, Kiel ha!"-Ira


Seryoso ba si Ira dito? Hinayaan nya ako sa kaibigan ng boyfriend nya. Tsk, If I know isa rin tong dakilang playboy, but infairness gwapo naman sya hindi katulad nung Troy na yun na err no comment na nga lang.


"So where do you live?"

"Hah?"

"I'm asking, kung saan kita ihahatid?"

"Kahit san!"

"Seryoso ka?"

"Syempre hindi. Tara na nga." sabay sakay ko sa sasakyan nya. Sya nang rich kid.


Habang asa byahe kami, I can't help but to ask him,


"How come naging kaibigan mo si Troy?"

"Troy is my childhood friend back then, and when I transferred here he's all I got."

"Huh? Are you gay?"

"What?"

"Do you like, Troy?

"Do you wanna make me laugh? Troy is just like my brother."

"Nauubusan ako ng english sayo."

"Hahahaha!"


He laugh like hell.


"You know what, I think I'll like you!"






Hashtag: Nainlove na ba AKO?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon