France's POV
"GOOD AFTERNOON!!"isang sigaw ang aming narinig na pumukaw sa aming tingin. Napalingon kaming lahat kung sino man ang sumigaw.
Nakita namin sila Damian na may kasamang...bata?
"Hi, Bea!! Musta sila Noah at Nathan?"Carson asked habang sa isang kamay niya ay nakahawak ang isang batang kahawig ni Damian.
"Ayos lang! Magt-three years old na din sila"Bea said habang hawak-hawak si Nathan.
"Teka, Carson? Sino yang batang yan?"Ronalyn asked while holding a two years old Cael.
"Ah, baby? Can you introduce yourself on them?"Carson said on the kid.
"Ah, h-hi po! My name is Dale Harrison po. I'm six years old na po"saad nung bata.
"HARRISON?!"gulat na tanong namin.
"Kailan talagang pasigaw mga teh?"tanong ni Carson.
"Nakakabigla naman may anak na pala kayo"sabat ni Steph.
"Mukha ba akong may matress?" pabalang na tanong ni Carson.
"Dale is my son with my ex girlfriend. Six years ago... well let's just say that I didn't saw my son for six years and I just saw him when Dhruv and I are coming back on our apartment"sabat ni Damian.
"Ah, sinong nanay?"tanong ni Aquisha.
"Larisa Villena"sagot ni Damian.
"Bakit parang hindi niyo ata kasama si Donna?"biglaang tanong ni Justin na prenteng naka-upo habang katabi niya ang kaniyang nobya na ipinakilala niya sa amin 2 weeks ako. Si Janna Lopez.
"Hindi niya ba nasabi sa inyo?"tanong ni Carson.
"Ang alin?"tanong ni Ace.
"Kaka-alis niya lang kaninang umaga. Hindi niya ba nasabi sa inyo? Sila Dhruv at Damian pa nga ang naghatid sa kaniya sa airport eh"sagot ni Carson bago siya umupo sa tabi ni Bea at kinandong si Dale.
"Wala siyang nabanggit sa amin"sagot ko nalang.
"Ah, siguro hindi na niya pinasabi sa inyo dahil may rason siya"sagot ni Carson.
"Papa? Can I play with them po?"Dale asked Damian who just smiled at him.
"Sure, you can"Damian said.
"Uhmm...h-hi po! C-can I play with them po ba?"Dale asked to Ronalyn and Bea.
"Sige ba! Tsaka tawagin mo nalang kami Tita Lyn-lyn at Tita Bea"nakangiting sabi ni Bea.
"Sige po, Tita Bea at Tita Lyn-lyn"malamig na sabi ni Dale.
"Ace, ibaba mo na si Noah"saad ni Bea nang maibaba niya si Nathan sa may mat. Agad namang sinunod ni Ace ang kaniyang asawa bago naman ibinaba ni Ronalyn si Cael.
"Tita Bea, what is there name po?"tanong ni Dale.
"This is Nathan and this is Noah while the other one is Cael"Bea replied. Tumango naman si Dale at nagsimula na silang maglaro.
"May I ask who is that girl?" Damian asked while looking at Janna.
"Oh, she's Janna Lopez. My girlfriend"Justin replied with a smile.
"Ah, that's explained why. Tss"Damian replied.
"Hah?"sabay-sabay naming tanong.
"Nothing"he just replied.
"Bea, tara dun sa taas! Sama mo na sila Noah"saad ni Jenalyn.
"Dale?"tanong ni Ronalyn kay Dale. Tumayo si Dale at tumango nalang sa kanila. Kinuha naman ni Ace at Bea sila Noah at Nathan samantalang kinuha naman ni Mike si Cael bago sila nagtungo sa taas. Lahat ng babae kasama si Khalix, Mike at Ace ay nagtungo sa taas.
"Dale? You didn't want to follow them?"Damian asked.
"Papa, do you have a sister?"Dale asked.
"Yes I have"Damian asked.
"Can I meet her?"Dale asked.
"It's not the right time, Dale"mahinanong sabi ni Damian.
"Papa, do I know your sister? Is she the one who named Donna?"she asked.
"How did you know?"I asked him. Dale looked at me blankly.
"Tito Aiden always telling me about Auntie Donna po that's why I know her po. And I saw her once when we visit Tito Aiden in the orphanage"Dale said.
"Ah, Dale? Bukod sa kinukwento siya ni Tito Aiden mo, ano pa ang sinasabi sa'yo ng Tito Aiden mo?"tanong ni Claude.
"He told me that she was hurt twice. She was betrayed twice and she was left alone twice"Dale replied.
'Pati iyon alam niya?'
"Uhmm...baby? D-did you perhaps talk to her?"Carson asked Dale. But instead of answering Dale asked back.
"Mama? Why did they hurt Auntie Donna?"he said.
"Dale, bata ka pa masyado para malaman ang mga iyon" Kevin said. Hindi nagsalita si Dale sa halip ay tumingin siya sa may pintuan kaya napatingin din kami.
"Papa? Is she going back here again or not?"Dale asked.
"I...I don't know, Dale" Damian said.
"Papa? Mama? If ever Tita Donna came back here? Is she gonna be with Tito Aiden?"Dale asked.
"Probably?"they both said.
Bigla kaming nakarinig ng mga yabag palapit sa amin. We all looked who it was and we all shocked when we saw Donna who's walking with a cool outfit.
"TITA DONNA!"sigaw ni Dale at agad siyang tumakbo kay Donna at tumalon na agad namang sinalo ni Donna.
"Damn you, Donna! What the f*ck are you doing here?" Damian asked.
"I changed my mind of course! And since when do have a damn kid, Damian?"Donna asked.
"Tch!"sagot nalang ni Damian.
Naglakad palapit sa amin si Donna at umupo sa may single sofa habang nasa kandungan niya si Dale."We meet again, Dale! How are you and your Tito Aiden?"Donna asked.
"We're fine po, Tita!"Dale replied.
"Carson? Can you get Dale for a sec? We have to discuss something"Donna said on Carson who just nod.
"Tita?"nakangusong sabi ni Dale.
"We will play later, okay? You have to follow your Mama"she said. Dale nod before he went to Carson and grabbed his hand before they walked away.
"Donna? Since when did you know him?"Jacob asked.
"Two weeks ago"she replied.
"Bakit ka nga pala nandito?" tanong ni Justin.
"Damian, I heard that you almost hit my nephew, am I right?"Donna asked Damian.
'Did she just ignored Justin?'
"It was accident okay? Bigla siyang tumawid"Damian replied. Donna just nod.
"Why are you here, Donna? Did something came up?"Nicolai asked her.
"They are planning on killing your girlfriend and your child, France"
To be continued
YOU ARE READING
My One and Only (Friend to lovers Series#4)✓
RandomA new series of Friends to lovers A new loves story This story contains a BL!! Elvie M. Dela Cruz ay isa sa mga bida ng aking storya. She's a slow person pero nag-iiba siya ng hindi niya namamalayan. She have a cute and beautiful face that wil make...