France's POV
"WHERE THE F*CK ARE THEY?!" I asked mostly yelling at them. I'm so freaking mad right now. Bigla nalang nawala sila Elvie.
"I know that Janna is with them. Hindi niya pababayaan ang kasintahan mo kaya huminahon ka"sabat ni Justin.
"Huminahon? Justin, paano ako hihinahon kung tinakas ng girlfriend mo ang girlfriend ko ng walang pasabi sa akin?! Sa tingin mo paano ako hihinahon?"galit na tanong ko sa kaniya. Hindi niya nakasagot.
"Kapag may nangyaring masama sa girlfriend ko. Malilintikan kayong dalawa ng girlfriend mo"malamig kong tugon sa kaniya bago ako lumabas ng bahay.
"F*cking piece of shit! I will literally ki—WHAT THE F*CK!"naisigaw ko nalang ang huli kong sinabi nang makita ko ang nakahundasay na sila Steph, Aquisha at Claire.
"Anong nangya—tangna!" naibulaslas nalang nila Kevin, Kyle at Jacob.
Agad akong lumapit kila Steph at mahinang yinugyog sila. Unti-unti naman nilang iminulat ang kanilang mga mata at agad silang umupo.
"Nasaan ang girlfriend ko? Nasaan si Elvie?"tanong ko sa kanila.
Nagulat pa kami ng biglang umiyak sila Claire at Aquisha.
"Sa loob na lang kami magpapaliwanag"sagot ni Steph. Tumango ako at inalalayan silang tumayo. Pumunta kami sa loob ng bahay. Pina-upo namin silang tatlo. Katabi ni Jacob si Claire na inaalo niya ganun din si Kyle kay Aquisha.
"Bakit hindi niyo kasama si Maia?"tanong ni Claude.
"Bago ko sagutin ang tanong niyo. Kailangan ko muna ang kasagutan ni Justin"malamig na tugon ni Steph.
Sa twing seryoso si Steph ay nakakatakot siya.
"What do you want to ask?" Justin asked her.
"Gusto ko lang naman malaman kung pati ikaw ay tinatraydor kami"malamig na sabi ni Steph.
"And why would I do that kind of thing? Wala sa bokabularyo ko ang salitang pagtatraydor" sagot ni Justin.
"Mabuti nang nagkakalinawan tayo, Justin"sabat ni Steph bago siya bumuntong hininga.
"Steph, ano ba talagang nangyari sa inyo?"tanong ni Nicolai sa kaniya.
"Niyaya kami ng traydor na girlfriend ni Justin sa mall. Sa una ay tumanggi ako dahil may kutob akong may masamang mangyayari. Hindi lang ako ang nakaramdam noon, pati rin si Maia. Nang sinabi ni Janna na yayayain niya si Elvie na sumama sa amin ay hindi na kami nagdalawang isip pa ni Maia na sumama sa kanila. Sumama kami sa kanila. Nagpunta kami ng mall kasama ay isang lalaking napapansin kong patongin-tingin sa amin kanina. Habang papunta kami kanina, napansin kong may ibinigay si Maia kay Elvie na isang bracelet. Narinig ko din na hindi lamang iyon simpleng bracelet. May tracker ang bracelet na iyon" pagpapaliwanag ni Steph.
"Bakit kayo nakahandusay kanina sa labas?"tanong ko sa kaniya.
"Pinalanghap kami ng isang pampatulog. Pagkatapos noon ay hindi na namin alam ang nangyari. Nagising nalang kami na nandito na kami"sagot ni Steph.
"Alam na ba ito nila Donna?" tanong ni Kyle.
"Balak sabihin ni Maia na nandun kami pero hindi niya nasabi dahil biglang dumating si Janna"sagot ni Steph.
"Hindi traydor ang girlfriend ko, Steph! Nagsisinungaling ka lang!"galit na sabi ni Justin. Tumayo si Steph at lumapit kay Justin. Isang malakas na sampal ang iginawad ni Steph kay Justin kasabay ng pagtulo ng mga luha niya.
"Wag na wag mo akong pagsasabihan na sinungaling, Justin! Wala ka sa posisyon ko ng mangyari ang bagay na iyon! Bakit? Kilalang-kilala mo na ba iyang traydor mong girlfriend hah! TANGNA MO!" biglang sabi ni Steph kaya agad na hinawakan siya ni Kevin at niyakap.
"TANGNA MO, JUSTIN! NAGPAPASOK KA NG ISANG TRAYDOR DITO!"sigaw ni Steph.
"Steph, shh! Steph, calm down"saad ni Kevin.
"Mukhang tama nga sila"nasabi ko nalang habang nakakuyom ang kamao ko.
"Tama?"sabay-sabay nilang tanong sa akin. I grabbed Justin's collar.
"Isang traydor ang girlfriend mo, Justin! Isang traydor!" galit na sabi ko bago ko siya sinuntok.
"Tangina mo! Nang dahil sa traydor mong girlfriend napahamak sila Elvie at Maia! Gago ka! Tang-ina mo!" paulit-ulit na pinagsusuntok ko si Justin ngunit biglang may humila sa akin palayo kay Justin.
"Violence is not the answer for this shit!"galit na sabi ni Donna kasama si Dhruv, Damian at Dale.
"Huminahon kayong lahat"saad ni Dhruv at Damian.
"Sinabi ko na sa iyo, France! Bantayan mo ang mga kilos niya lalo na sa girlfriend mo. Buntis ang girlfriend mo France"Damian said on me.
"I already tracked them since Maia texted me that she gave Elvie a bracelet that have a tracker"mahinanong sabi ni Donna.
"Nasaan sila?"tanong ni Claude.
"Hawak po sila ng pamilya niyo po, Tito France"sagot ni Dale.
"Ano?!"gulat na tanong namin.
"Kasabwat nila ang girlfriend netong putang-inang lalaking 'to"galit na sabi ni Dhruv.
"France, sa tingin ko ay ginamit nilang hostage sila Maia at Elvie para pumayag ka sa kagustuhan nila"sabat ni Jacob.
"Tangna!"yun nalamang ang naisagot ko.
"Tito France, we will save them po. Papa and the others will help you po to save them"sagot ni Dale.
"Anong gagawin natin ngayon?" tanong ni Nicolai.
"Jacob, Nicolai and...Justin! I need your help. Kailangan namin ang tulong niyo pati narin ang tulong ng mga tauhan niyo"sagot ni Damian.
"We need to coordinate with each other, like what we did before. Moonlight, Scorpion, Sun&Moon and Mitsuzō Sake will be collided"Donna said with a smirked.
"Nice suggestion"nakangising sabi ni Jacob sa kaniya.
"Mukhang mapapasabak na naman tayo! I like that"nakangising sabi ni Nicolai.
"Teka? Gagawin niyo ulit yung ginawa niyo noon?"tanong ni Kyle.
"Yup"sabay-sabay nilang sabi.
"But this time, we will be needing you...France"Donna said.
"I'll gladly help"I said. She smiled at me.
"That's good to hear. Btw, hinahanda na ni Aiden ang grupo ng Mitsuzō Sake"sabat ni Damian.
"HAH?!"
"Tito Aiden is part of the Mafia din po. Papa know him because Tito Aiden was part of the Mafia po"Dale replied.
"Teka?! Bakit pati si Dale alam niya?!"gulat na tanong ni Kyle.
"Well, his my son by the way" nakangising sagot ni Damian.
"Let's just start the plan" sabat ni Donna. Tumango naman kami sa kaniya bago kami nagsimulang magplano.
To be continued
YOU ARE READING
My One and Only (Friend to lovers Series#4)✓
RandomA new series of Friends to lovers A new loves story This story contains a BL!! Elvie M. Dela Cruz ay isa sa mga bida ng aking storya. She's a slow person pero nag-iiba siya ng hindi niya namamalayan. She have a cute and beautiful face that wil make...