a/n: Happy New Year everyone ^^
CHAPTER 11
DESHA POV'SLumapit ako kay Demetrius and I was right he was crying but why?
"Deme... "
He heavily sighed.
"I want to be mad at you but I can't." he meaningfully said.
I looked at him confused. Hindi ko talaga alam kung bakit ganiyan ang kinikilos niya. He really acting so weird.
“Deme... I really have no idea at everything you're saying.” I looked at him worried. “Is everything okay?” I asked.
Ngumiti siya at palihim na pinunasan ang luha niya. Nanatili akong nakatingin sa kaniya hanggang sa lumapit siya sakin at niyakap ako ng mahigpit. Hindi ako umangal at dinamdam ang mainit niyang yakap. Naramdaman ko ang paghalik niya sa noo ko.
"I'm sorry, nalinawan na ako sa lahat. I won't force you right now to remember it but I am so glad that I already have you after a long time of waiting," he said while hugging me tightly.
Wala ako naintindihan ngunit naramdaman kong nagkakagulo ang mga paru-paro ko sa tiyan kasabay ang mabilis na pagtibok ng puso ko. Demetrius hug make me feel like I am safe with him.
"Demetrius, I'm sorry if I can't remember my past, I’m so confused. I don't understand everything what you said. But It's make me feel like I need to know my past to understand you," I said and look at him. Tumingala pa ako para makita ang mukha niya, bakit ba kasi ang tangkad nya.
He shocked his head. "I know you will remember it soon, Just don't force yourself." he said.
I nodded. He smiled and kissed my forehead again. Humarap ako sa dagat habang siya ay nakayakap mula sa likod ko. Hindi ako nagreklamo dahil pareho naming nararamdaman na gusto namin sa ganitong sitwasyon.
Minsan iniisip ko para kaming Tom and Jerry ni Demetrius. Minsan magkasundo at kadalasang magkaaway.
“Ang bango mo.” aniya habang inaamoy ang buhok ko. Ngumiti ako dahil hindi naman niya ‘yon makikita.
“Parang gusto ko na tuloy maging Daddy.” natigilan ako sa sunod niyang sabi dahilan para paluin ko ang kamay niya na ikinatawa niya.
I look at him. “Asa ka.” Pagtataray ko.
He chuckled. “Charot lang te, Ikaw naman takot na takot.” natatawang aniya pa.
I rolled my eyes on him. “Natural! I'm too young for that!” buwerta ko.
Tumango naman siya. “Sige maghihintay nalang ako kung kailan pwede na.” saad niya. Muli kong pinalo ang kamay niya na nakayakap sa tiyan ko. Kulit!
Tumawa siya ng mahina at hinalikan ako sa ulo ko. After a minute niyaya na niya akong umuwi. Pumayag din ako dahil mag a-alas dyes na. Habang nasa byahe ako ay tinanong ko kay Demetrius na kilala s'ya ng stuff sa resorts at doon ko lang napagalaman na s'ya ang nagmamay ari nito. Una ay nagulat pa ako ngunit napagtanto ko na mayaman nga pala sila, hindi rin ako magtataka kung may iba't iba pa silang negosyo maliban sa trabaho nila.
"Bakit hindi mo sa'kin sinabi," I pouted.
"I was about to tell you, kaso nga lang nagkaroon tayo ng hindi pagkakaintindihan kanina." he answered.
I nodded. Isinandal ko nalang ang ulo ko at umidlim. Mga isang sandali lang ay naramdaman kong parang lumulutang ako. Mabilis kong minulat ang mata ko at laking gulat ko na makita ang mukha ni Demetrius. Buhat-buhat nya ako.
YOU ARE READING
That Handsome Teacher is my Gay Husband ( On going - slow update)
RomanceDarknessPenn Start: Feb 25, 2021 End: All Right Reserved. Cttro of the pic in book cover I used.