Sau khi tắm rửa và thay một bộ đồ khác, Phó Tư Siêu ăn bữa sáng do bạn cùng phòng mua sẵn cho rồi lại tiếp tục lên giường ngủ. Thế nhưng em còn chưa chợp mắt được tới năm giây thì lại chợt nhớ ra một chuyện quan trọng, hôm nay em có hẹn với Ngô Vũ Hằng.
Em mệt mỏi cầm điện thoại lên, bấm vào ghi chú và xem giờ hẹn, là 4 giờ chiều. Ban đầu em cũng thấy như thế thì có hơi sớm, nhưng Ngô Vũ Hằng lại thành công thuyết phục em bằng đôi mắt tròn vo, long lanh đọng nước, kết hợp cùng chất giọng dịu dàng nhưng lại mang chút tủi thân:
"Anh muốn tìm hiểu em thôi mà... Anh muốn đi dạo, muốn cùng em mua sắm, muốn trò chuyện với em. Anh nghĩ nếu giành thời gian bên nhau nhiều, chúng ta sẽ nhanh nhanh hiểu nhau. Em đừng từ chối anh mà, Tư Siêu mà từ chối thì anh buồn lắm."
"Cho anh buồn chết luôn!"
"Vậy là không đồng ý hả?"
Lúc này, đôi mắt cún con ấy nhìn em chằm chằm như thể em vừa làm ra chuyện gì khiến nó tổn thương lắm. Mà Phó Tư Siêu ấy à, em là một người không thể chịu được sát thương cũng những thứ đáng yêu, thế là ngay lập tự giương cờ chịu thua:
"Em biết rồi, sao cũng được, tùy anh."
Bây giờ nghĩ lại, hình như em bị anh lừa mất rồi. Hay nói cách khác, biết rõ rằng anh lừa mà còn sa lưới. Nhưng biết sao đây? Em không chịu nổi ánh mắt tròn xoe ấy khi nhìn mình, nó sẽ khiến em chột dạ.
Ngẫm nghĩ rằng vẫn còn sớm, thế là em lại ngủ thêm một giấc nữa.
Khoảng ba giờ chiều, điện thoại "ting" một cái khiến em tỉnh cả ngủ. Phải đó, Phó Tư Siêu ngủ giấc thứ hai đến tận ba giờ chiều, đây cũng là chuyện mới lạ đối với chính em.
Tin nhắn được gửi tới từ Ngô Vũ Hằng, nội dung là "chào buổi sáng".
Phó Tư Siêu nghiêng đầu khó hiểu, đôi mắt cũng ngốc nghếch, đầy chấm hỏi. Gì thế này, Ngô Vũ Hằng thật sự nghĩ em là một con cú sao?
Phó Tư Siêu lần nữa xuống giường, em đứng trước sào quần áo của mình mà phân vân do dự. Bốn giờ là đến giờ hẹn rồi, phải bắt đầu chuẩn bị từ bây giờ. Thế nhưng em không biết lần họ hẹn nhau với với danh phận là gì, cũng vì vậy mà không biết nên ăn vận sao cho phù hợp, nhìn đi nhìn lại màu trắng rồi màu hồng, sơ mi rồi hoodie cuối cùng lại chọn đại một bộ ngoài bìa. Đó là một chiếc hoodie màu trắng, em nhìn mà cũng khá hài lòng. Màu trắng vừa hợp với em, còn hoodie lại vừa hay hợp với thời tiết này.
Chuẩn bị xong vẫn còn dư dả khá nhiều thời gian, Phó Tư Siêu ngồi lướt điện thoại, tìm hiểu về việc một Calyx đột ngột phân hóa thành Pistil là do nguyên nhân gì. Vốn là em rất nghiêm túc tìm hiểu, nhưng kết quả tìm được đúng là khiến em cạn lời.
Vì sao một Calyx đột ngột phân hóa thành Pistil/Stamen?
Câu trả lời: Khi một Calyx quan hệ với một Stamen/Pistil, Calyx đó sẽ không cần trải qua giai đoạn đau đớn (nhẹ) mấy năm hay mấy tháng như các Calyx khác. Chỉ trong một tuần (đau đớn cực độ) cũng đã đủ để Calyx (đã quan hệ với Stamen/Pistil) phân hóa thành Pistil/Stamen. Tóm lại, quá trình phân hóa của Calyx này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào Stamen/Pistil mà mình quan hệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DWSR] Redinae
FanfictionNgười đợi chờ bình minh cũng giống như người mong ngóng hạnh phúc vậy, chỉ vì vài khắc đẹp đẽ mà bằng lòng nhẫn nại thật lâu. Đó chẳng phải lựa chọn mà là mong muốn. ----- Thể loại: PistilVerse, fantasy,... Viết cho Đổ Ngô Tư Nhân, đính kèm dư vị tì...