1. Thiết lập cơ bản của PistilVerse
PistilVerse nôm na là một thế giới giả tưởng, tương tự như ABO.
Nếu ABO phân làm ba loại giới tính cơ bản là Alpha, Beta và Omega. Thì ở Pistilverse của có ba loại "người" cơ bản, bao gồm: Calyx, Stamen và Pistil.
Khi bạn còn là một đứa trẻ, hoặc là chưa bao giờ phân hóa, đây gọi là Calyx. Cũng có trường hợp Calyx sẽ mãi mãi là Calyx, thì đây có thể nói là chỉ sống như người bình thường chúng ta thôi.
Còn nếu Calyx phân hóa thành "người có cành" (hoặc "người nhận hạt") thì khi này, bạn được gọi là Pistil. Trên lưng Pistil sẽ xuất hiện một cành cây trơ trọi, đa phần cành cây này có màu hạt dẻ. Trong quá trình phân hóa, Pistil có thể sẽ bị tổn thương.
Calyx phân hóa thành "người có hoa" (hoặc "người cho hạt"), đây gọi là Stamen. Mỗi Stamen đều mang một loài hoa đại diện.
Stamen chia làm ba loại, Stamen thường, Venom Stamen (Stamen mang độc) và Anti Stamen (Stamen giải độc). Venom Stamen khi quan hệ với Pistil sẽ tạo ra chất "ức chế", khiến Pistil đó không thể quan hệ với Stamen khác, nếu không cả Pistil và Stamen khác kia sẽ trúng độc chết. Anti Stamen thì dễ hiểu thôi, mang khả năng giải độc, hay nói cách khác là thanh lọc lại cơ thể của Pistil.
Hoa của Stamen sẽ nở trên thân của Pistil khi hai người quan hệ. Mỗi Stamen quan hệ với Pistil, dù nhiều lần thì hoa chỉ nở một lần duy nhất.
Ở PistilVerse, Pistil và Stamen cũng không phân vị trí top/bot, chỉ đơn giản là người cho và nhận hạt. Ngoài ra, không có các kỳ phát tình, tin tức tố, tuyến mùi hương,... như ABO.
⇒ Phần này mình tóm tắt và diễn đạt lại dựa trên bài viết của JOO'S PINKEU LAND, các bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây: http://joospinkeuland.blog.fc2.com/blog-entry-3.html
2. Thiết lập thêm
Đây là một PistilVerse không tiêu chuẩn, bên dưới là một vài thiết lập mà mình thêm thắt hoặc thay đổi để cho phù hợp với cốt truyện, không mang tính tham khảo.
• Kỳ phân hóa của một Calyx lên Pistil/Stamen diễn ra trong một khoảng thời gian dài (từ 1 tháng đến 2 năm tùy cơ thể). Ngoài ra, trường hợp Calyx chưa tới kỳ phân hóa mà lại quan hệ với một Pistil/Stamen khác, kỳ phân hóa sẽ diễn ra đột ngột hơn (nhanh và đau đớn).
• Người ngoài không thể nhìn hay ngửi thấy hoa của Stamen, chỉ khi quan hệ với Pistil thì hoa của Stamen sẽ nở trên thân cây của Pistil.
• Khi quan hệ, hoa của Stamen trên cây của Pistil chỉ là nụ hoa, hoặc nở e ấp. Khoảng một thời gian sau đó mới nở rộ đẹp nhất.
• Vẫn là khi Pistil quan hệ với một Stamen chỉ nở hoa một lần duy nhất, nhưng nhiều lần với cùng một Stamen như thế sẽ duy trì bông hoa đó không tàn.
• Nhìn bề ngoài, khó nhận biết ai là Calyx, Pistil, hay Stamen.
3. Thiết lập riêng đối với nhân vật
- Ngô Vũ Hằng: Venom Stamen, hoa đại diện là hoa Thiên điểu.
- Phó Tư Siêu: Pistil phân hóa muộn, mang sẵn chất độc nền trong người nên cơ thể yếu ớt từ nhỏ, khi phân hóa xuất hiện thân cây màu đỏ.
⇒ Sự kết hợp giữa một Venom Stamen và Pistil yếu ớt vì chất độc nền sẽ tạo ra những trường hợp phát sinh nằm ngoài thiết lập, gọi là trường hợp đặc biệt.
-----
"Người đợi chờ bình minh cũng giống như người mong ngóng hạnh phúc vậy, chỉ vì vài khắc đẹp đẽ mà bằng lòng nhẫn nại thật lâu. Đó chẳng phải lựa chọn mà là mong muốn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DWSR] Redinae
FanfictionNgười đợi chờ bình minh cũng giống như người mong ngóng hạnh phúc vậy, chỉ vì vài khắc đẹp đẽ mà bằng lòng nhẫn nại thật lâu. Đó chẳng phải lựa chọn mà là mong muốn. ----- Thể loại: PistilVerse, fantasy,... Viết cho Đổ Ngô Tư Nhân, đính kèm dư vị tì...