4. học hổng vui

3.5K 313 30
                                    

"lee seokminnnn ngồi ngay vào bàn học cho anh"

seungcheol đứng giữa nhà hét

thằng nhóc seokmin nhà anh chẳng hiểu sao lại ghét học môn văn đến thế. có gì đâu chỉ là viết vài chữ ra thôi mà nó chạy đến mất mật thế kia. chả bù cho jihoon với wonwoo mấy bài văn chúng nó búng tay là xong, anh chẳng bao giờ phải lo. seokmin giờ đang trốn ở một ngóc ngách nào đấy trong căn hộ này. người thằng bé nhỏ, lại hơi thấp nên nó chuồn rất nhanh. trốn cũng rất kĩ.

"alo alo, yêu cầu đội siêu nhân bảy màu tập hợp"

ngay tập tức, jihoon, wonwoo và hansol xuất hiện trước mặt anh

"siêu nhân hồng có mặt"

"siêu nhân xám có mặt"

"siêu nhân đen có mặt"

"được rồi tốt lắm. nhiệm vụ hôm nay truy tìm đội trưởng chuối-siêu nhân vàng. tất cả vào vị trí, xuất phát"

"rõ"

seungcheol giờ có thể thảnh thơi ngồi pha bánh ăn trà mà chẳng cần lo nghĩ đến việc bắt seokmin ngồi vào bàn học. biết sao không? tại hansol rất giỏi đi tìm seokmin còn jihoon và wonwoo rất giỏi kèm seokmin học. đấy game lại dễ. chưa đầy năm phút sau, seokmin được giải đến cho tổng tư lệnh seungcheol, anh phẩy tay ý nói jihoon và wonwoo tiếp tục nhiệm vụ. hai đứa giơ tay chào rồi kéo seokmin ngồi vào bàn học.

seungcheol cười khúc khích, chơi với bọn này hơi mất hình tượng tý nhưng nhàn quá trời nè
-\_(ツ)_/¯

ở một diễn biến khác, mingyu cùng jun đang giãy đành đạch ra sàn nhà. hai đứa đang phản đối cái việc tiếp thu tinh hoa xinh đẹp của bộ môn toán học vào người. jeonghan cảm thấy muốn đánh đòn hai đứa này lắm rồi. anh mất cả buổi sáng để ngồi giảng giải cho chúng nó việc học toán có lợi ích như nào. việc học toán được áp dụng ra sao. mà cứ mỗi lần anh bắt đầu cho chúng nó đi tìm "x" là chúng nó lại

"x đây rồi tìm làm gì nữa ạ?"

"mà sao 'x' hư thế đi đâu mà cứ để người khác phải tìm"

"anh ơi cho 'x' ăn mì tương đen á nó sẽ ở im "

"anh ơi 'x' có đẹp trai như em không?"

chúng nó hỏi nhiều đến mức seungkwan và myungho muốn treo chúng nó lên cái cây to đùng phía bên ngoài cửa hàng. hỏi gì mà hỏi lắm thế.

jeonghan hết cách liền phải gọi cho seungcheol ra xử lí nhưng ai ngờ seungcheol phải xử lí lee-chúa-tể-yêu-thích-môn-văn-seokmin ở nhà. thôi ca này anh còn chịu hơn. thà ngồi giải thích hai đứa này còn hơn ngồi trông thằng nhóc seokmin học văn. jeonghan đành tỏ ra thông cảm, bảo seungcheol an tâm ở nhà lo đi ngoài này anh lo được.

ấy vậy mà đời đâu như là mơ. jisoo nhận được cuộc gọi từ phía lớp soonyoung về việc thằng bé rất rất yếu môn ngoại ngữ.

ha

ông trời chắc trêu anh

soonyoung đang vi vu đạp xe bốn bánh bên ngoài cửa hàng liền bị jisoo kéo vào cửa hàng, lôi sách vở ra. anh bảo jeonghan ra làm việc đi để anh trông cái lũ này. với con người sinh sống tại la lâu năm, anh tự tin mình dư sức dạy nhóc soonyoung học.

và đương nhiên anh nhận lại một cú vả không thương tiếc. soonyoung còn chả có gốc mà mất. lẩm nhẩm trong đầu, thằng bé còn bé nên từ từ, anh giảng cho bé những điều cơ bản nhất và đưa cho bé ba từ mới để học thuộc. trong khi soonyoung đang cặm cụi viết từ mới thì hai nhà thám hiểm chuyên tìm 'x' kia vẫn đang trong trạng thái giãy giụa. jisoo tức giận liền quát lên một tiếng, bắt hai đứa úp mặt vào tường, đứng đấy suy ngẫm về bản thân. khi nào hiểu ra được lợi ích của toán học thì mới được ăn cơm.

hai mươi phút trôi qua, chân hai đứa đã bắt đầu mỏi nhừ. mingyu quay sang thì thầm với jun rằng bé mỏi chân quá nhưng bé vẫn không muốn học toán đâu. jun gật đầu đồng ý nhưng bé cũng mỏi chân rồi.

thêm mười phút nữa trôi qua, jeonghan thấy xót hai đứa vô cùng, nhưng làm thế nào bây giờ. phải rắn một tý thì chúng nó mới nên người được.

thêm năm phút nữa trôi qua, chân mingyu bắt đầu run run, bé cảm thấy mình sắp quỳ xuống đến nơi rồi. jun cũng vậy.
jisoo tiến lại gần, xoay người hai bé nhìn thẳng vào mặt mình.

"hai đứa đã suy ngẫm được chưa"

"rồi ạ"

mingyu và jun đứng khoanh tay, miệng lí nhí trả lời

"nhưng mà toán khó lắm, em không muốn học đâu anh jisoo"

mingyu mếu máo

"thì khó em mới phải học chứ đúng không nào? giờ dễ quá thì làm sao mình có khao khát chinh phục nó nam nhi đại trượng phu phải vượt qua thử thách?"

như bị thôi miên mingyu gật đầu đồng ý ngồi vào bàn học còn junhwi thì bị myungho bắt học rồi, jisoo không phải lo nữa.



"aaaaaaa thả em raaaaaaaaaaa. hansol cứu anh với huhu"

"hok đượt đâu anh ưi. anh không pho lâu iem mà anh đòi em cứu anh"

"anh có nên giới hạn thời gian lướt tóp tóp của chú em không, hansol?"

|Seventeen| Gia đình nhỏ hạnh phúc toaaa 😍Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ