Ánh sáng vẫn luôn len lỏi vào nơi sâu thẩm nhất. Phải chăng, có ai đó cũng từng như vậy?
- Plue!
- Hửm? Dra! Có chuyện gì sao?
- Tìm cậu là phải có việc à. Hôm nay cậu có tiết gì thế?
- Bay với Thảo dược học. Còn cậu?
- Bùa chú và biến hình. Có cả Độc Dược.
- Độc dược? Giáo sư Snape dạy đúng không?
- Đúng vậy. Ngài ấy là cha đỡ đầu của tớ đấy.
- Thật thú vị, tớ mong ngóng tiết Độc dược lắm đó.
- A, nhưng ta chẳng học chung một lớp.
- Sẽ có cơ hội thôi.
- Nhìn cậu chả buồn tí nào, Plue, cậu vô tâm vô phế thật đấy.
- Đó là một loại bệnh, Draco à, một loại bệnh lạ.
- Bệnh?!...Là loại bệnh gì thế?
- Đen, tên nó chỉ có một chữ. Trùng hợp thật. Nhưng đừng bận tâm.
- ....được, nhưng tớ muốn biết chắc nó sẽ không gây ra hậu quả tệ hại nào.
- ....chẳng có gì tệ hại cả...
- Cậu biết đấy, Plue, mỗi gia tộc đều có những bí mật riêng, nhưng tớ chắc gia tộc Malfoy sẽ giúp được.
-...mẹ cậu không mắc nó đâu. Nó cũng chẳng là bí mật gì cả. Một căn bệnh hiền lành mà thôi.
- ....việc đó....nó chỉ khiến cậu...như thế này thôi sao?
- ...ừ...như thế này mãi mãi.
Draco trầm ngâm nhìn gương mặt bình thản đó, trong đầu nó có hàng tá câu hỏi mà nó biết người trước mặt sẽ chẳng trả lời nó đâu. Đen?! Thật sự là không có liên quan đến gia tộc Black sao. Còn triệu chứng bệnh...
- Tạm biệt Draco, tớ phải đến lớp rồi.
- Tạm biệt, Plue. Gặp nhau tại bữa tối.
Xuyên qua những dãy hành lang cổ kính, ra tới một khoảng sân tập rộng lớn. Đây sẽ là một môn tuyệt vời nếu không nhìn thấy những cây chổi xiêu quẹo đó.
Bà Hooch, giáo sư dạy môn Bay là một người cá tính. Ừm, mạnh mẽ và đơn thuần.
Học với nhà Hufferpuff thật sự là một trò hề. Những con lửng vừa ồn ào vừa thiếu tinh tế. Hầu hết, hiển nhiên là trừ Puni và Cedric. Những anh chàng tinh tế, ấm áp.
- A, cây chổi này chẳng khác cây chổi nhà tớ mấy nhỉ?
- Gì chứ? Nhà cậu có chổi bay hả? Loại nào thế?
- Nhưng nó không bay được. Tớ dùng nó để quét nhà.
- Quét nhà?
- ừm..là quét mấy cái bụi bẩn đi á.
- Chà chà, quả nhiên là ngu ngốc. Muggle phải không? Một con đại bàng tên Blane lên tiếng.
- Blane!!! Ngươi nói ai ngu ngốc. Đồ chảnh chọe.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ HP] Chuộc Mệnh
FanficNếu tất cả chỉ là giấc mộng, xin em hãy lựa chọn anh. Nhân vật chính: Plue Black, Draco Malfoy