Tin đồn và giải đáp.

173 22 3
                                    

Dưới ánh nhìn uy hiếp trắng trợn của bốn vị giáo sư và lời " thăm hỏi" của vị hiệu trưởng đáng kính, cây Tia chớp mà Plue tặng cho Draco nhân dịp rồng nhỏ được đặc cách trở thành Truy Thủ chưa đủ tuổi của Slytherin, nhờ "vô tình" bắt được trái Snitch trong lúc đi ngang qua chỗ luyện tập của Hufflerpurt, bị tịch thu để kiểm tra và cả cây chổi Nimbus 2000 của Harry Potter.

Trong phòng y tế, nhìn Draco đang được kiểm tra xem có vết thương vật lí hay pháp thuật nào trên người hay không, Plue nheo mắt, nói:

- Phúc Lạc Dược của giáo sư Snape cũng chẳng cứu nổi sự kiêu ngạo của anh đâu, Dra.

Vương tử bạch kim đang phàn nàn về quy trình kiểm tra sức khỏe của bà Pomfrey, đã im lặng ngay vì chột dạ. Sau đó, anh cười lên, tiếng mưa lộp bộp trên nền đất đầy rêu xanh pha thêm mùi vị của tình dược, mùi táo xanh mơn mởn.

- Em mới là Phúc Lạc Dược của anh, anh vì em mà kiêu ngạo, nữ hoàng của anh.

Bầu không khí trở nên dịu dàng như dòng suối, bỗng chốc bị tiếng ho khan của vị giáo sư nào đó phá vỡ.

- Dược của Severus cũng có ngày bị ghét bỏ, Malfoy, trò là người đầu tiên đấy.

Vị giáo sư già với mái tóc và chòm râu bạc trắng, cười sâu xa nhìn về phía Plue.

- Giáo sư Dumblerdor, ngài đã điều tra được gì sao?

- Vài thứ đấy, trò Black. Nên ta cần một cuộc nói chuyện riêng tư.

Draco nhăn mặt, đôi môi hé mở định nói gì đó nhưng bàn tay đã nhận được kí hiệu im lặng của Plue.

- Được thôi thưa giáo sư. Bây giờ chứ?

Vị giáo sư già gật đầu, ông ra hiệu cho Plue đi cùng mình. Nhưng vừa ra khỏi cửa, vị giáo sư nhà Slytherin đã chặn lại.

- Chuyện này không liên quan đến bọn nó.

- Ôi, Severus thân mến, đừng quá bao bọc tụi nhỏ, chúng nó không giống như chúng ta.

Giáo sư Dumledore vẫn cười hiền từ nhưng ý tứ của cụ rất kiên định. Plue biết chẳng có gì có thể qua mặt cụ.

- Thưa giáo sư, em cần hai người giúp con một việc.

Ánh mắt của giáo sư Snape xoáy sâu vào cô, một sự cưỡng ép xâm nhập kí ức bắt đầu. Plue tái xanh mặt, cô chỉ là một mảnh hồn yếu ớt nương nhờ sức mạnh hai gia tộc của thân chủ mà bồi bổ, làm sao có thể chống lại nguồn ma thuật mạnh mẽ như thế được. Tưởng chừng như tất cả bí mật sẽ bại lộ, nhưng từ chính thân thể này, có một lớp rào chắn vô cường đại, phản hệ lại khiến giáo sư Snape suýt ngã.

- Không hợp lệ đâu, Severus.

Plue cắn răng để đứng vững, cô nhíu mày nhìn hai vị pháp sư vĩ đại trước mắt mình. Hai vị cáo già đang gặm nhấm con mồi một cách nhẹ nhàng nhất.

- Giáo sư quá coi thường gia tộc Black quá rồi.

- Ta còn nhớ rõ vị bằng hữu quá cô của ta, cụ của trò đấy, là một kẻ tinh quái và mạnh mẽ.

- Em tưởng phải là vị hiệu trưởng trong phòng chứ?

- Ôi, đó là một người thầy đáng kính.

[ HP] Chuộc MệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ