Chap 19:

808 49 3
                                    

- Cô Chaeyoung, chủ tịch tới thăm.

Chaeyoung gật đầu, nắm tay Lisa đi về phía phòng khách. Ông già đúng là chẳng kiên nhẫn gì cả.

- Ai cơ Rosé?

- Ba chị. Chắc ông muốn gặp em.

- Thế ba chị có thích Lili không?_ Lisa lo lắng siết tay Chaeyoung làm chị bật cười.

- Đồ ngốc, em đáng yêu như vậy ai cũng thích em hết.

.

.

.

Chủ tịch Park đang yên vị trong phòng khách. Ông nghe cấp dưới báo cáo rằng Chaeyoung đã có người yêu, nhưng đứa con ông giấu người quá kĩ, thuộc hạ không thể chụp được một bức ảnh nào cho dù chỉ là cái góc áo. Ông vốn là muốn đợi Chaeyoung dẫn đến gặp ông, ai mà ngờ chị chẳng hề mảy may nghĩ đến tâm tình người cha già này. Chủ tịch Park nóng lòng không chịu nổi đành phải tự mình tìm đến. Đúng là đứa con bất hiếu.

- Li chào bác ạ._ Lisa nhìn thấy người lớn thì nhớ lời Chaeyoung dạy, lễ phép chào hỏi.

Ấn tượng đầu tiên của chủ tịch Park đối với người yêu con trai mình là mắt thật to, có chút gì đó rất quen thuộc. Ấn tượng thứ hai mới là thật lễ phép. Ít nhất là lễ phép hơn đứa con mình.

- Chắc cô đây là người yêu tin đồn của Park Chaeyoung con gái tôi nhỉ?_ Chủ tịch Park không vòng vo mà vào thẳng vấn đề.

- Người yêu tin đồn là gì a?_ Lisa khó hiểu nhìn Chaeyoung cầu cứu.

Lúc này, Chaeyoung, người yên lặng nãy giờ mới lên tiếng, không phải trả lời Lisa mà hỏi được lại chủ tịch Park.

- Chủ tịch đích thân đến đây không phải chỉ là hỏi một câu vô vị này đâu nhỉ?

- Phải. Tôi đến là hỏi chị định chơi bời đến bao giờ?Chị cũng sắp 30, tôi sắp già rồi.

- Vậy hôm nay con chính thức giới thiệu với ba._ Chaeyoung nắm lấy tay Lisa._ Đây là vợ chưa cưới của con, là con dâu tương lai của ba, Manobal Lisa.

- Anh..._ Chủ tịch Park muốn tăng huyết áp._ Chị chơi bời yêu đương gì kệ chị, nhưng ba nói cho mà biết, chuyện kết hôn không phải một mình chị quyết định được.

- Con không muốn vợ con giống như mẹ đâu._Chaeyoung nhếch mép.

- Chị im cho tôi._ Chủ tịch Park tức giận đập "bộp" xuống bàn làm Lisa giật nảy mình, sợ hãi mắt rưng rưng chực khóc.

- Rosie...

- Ba làm em ấy sợ đấy!_ Chaeyoung nhíu mày ôm lấy vai Lisa xoa xoa.

Lisa sụt sịt hai cái, rụt rè hỏi:

- Bác ơi, bác không thích Li ạ?

Chủ tịch Park bất ngờ vì câu hỏi non nớt của Lisa. Nhìn đôi mắt to tròn long lanh của cô, một cảm giác thân thuộc dâng lên, ông dịu giọng đi một chút, nhưng Lisa lại tiếp tục.

- Li ngoan lắm ạ, Li đáng yêu nữa,Rosé bảo thế, nên là ai cũng thíchLi bác ạ.

Chủ tịch Park suýt thì sặc nước bọt. Rosé? Chaeyoung con gái ông ấy hả? Tên đặc biệt nhỉ, chắc cả cuộc đời chỉ có một mình cô gái này dám gọi như thế. Lisa vẫn ngước đôi mắt ngây thơ rưng rưng nước lên, chủ tịch Park càng nhìn càng thấy dễ chịu.

- Thì cũng phải xem xét thêm... Hôm nay tôi ăn trưa ở đây.

- Nhưng mà chưa tới giờ cơm trưa bác ạ. Nhà li có vườn hoa đẹp lắm, bác ra vườn hoa chơi với Li nha?

- Được, cháu dẫn đường đi._ Nói rồi Lisa lon ton chạy đi trước, chủ tịch Park chậm rãi theo sau.

Chaeyoung bị bất ngờ. Mỗi thế thôi à? Tưởng phải phản đối gay gắt quát mắng kịch liệt lắm chứ? Xem xét thêm á? Như thế tức là đồng ý hay không đồng ý?

Lisa vẫn hay sợ người lạ, nhưng đối với chủ tịch Park lại chẳng có chút sợ sệt gì. Cô cứ chạy lòng vòng giới thiệu hết hoa nọ đến hoa kia, mua hôm nào, tưới nước như nào, xong thi thoảng lI buồn quá Li ngắt hoa xâu vòng đeo cho Rosé chơi. Chủ tịch park cũng chẳng ngắt lời, cứ để Lisa liến thoắng bên cạnh, thi thoảng còn tủm tỉm cười. Quản gia Kang đứng ngoài mà cứ cảm thấy kì lạ không thôi.

Chính chủ tịch Park cũng không tự giải thích được. Cô bé cứ nói mãi nhưng ông cũng chẳng thấy phiền, ngược lại thanh âm nghe vào có chút dễ chịu. Ông nhìn được trên gương mặt của chàng trai trẻ này là một vẻ thuần khiết không chút giả tạo, nụ cười tự nhiên không hề gượng ép, gò bó, cũng không hề có chút sợ hãi nào với ông. Đặc biệt là đôi mắt lấp lánh như biết nói, to tròn trong veo gợn chút nước. Một cảm giác kì lạ mà cũng rất thân thuộc.

Chủ tịch Park nhắm mắt. Đúng vậy, cô bé này phong thái rất giống với người vợ quá cố của ông, Park phu nhân, mẹ của Park Chayeoung . Cho dù là liên hôn, cho dù là gia đình dẫn dắt, nhưng vợ chồng mười mấy năm, thương từ lúc nào, đâu ai rõ.

Ông cười hiền từ nhìn Lisa. Một tâm hồn trong sáng lương thiện đến thế này, làm sao ông nỡ từ chối con dâu tương lai này đây?

- Lisa à._ Chủ tịch Park gọi tên cậu._ Vào ăn cơm thôi.

- Vâng ạ. Bác ơi bác có thích hoa không, tí nữa Li cho bác mấy cây mang về nhà nha?_ Lisa lại nghịch nước ướt hết áo rồi.

Vừa bước chân vào phòng bếp, Chaeyoung lập tức không hài lòng về cái áo khoác ướt nước của người yêu.

- Lalisa sao lại nghịch nước nữa? Đã nói là mùa đông không cho em tưới hoa rồi cơ mà?

- Li muốn tưới cho bác xem. Ơ Rosé ơi từ từ..._ Lisa bị chị người yêu ôm một phát đi thẳng lên tầng hai._ Bác ơi bác đợi Lik xuống ăn cơm nha.

- Được rồi, thay áo đi không bị cảm đó._ Lão Park nhìn biểu cảm muôn màu muôn vẻ của con gái mà thấy vui mừng. Xem ra sắp có cháu bế rồi.

.

.

.

Trong bữa cơm Lisa vẫn cứ nói liên tục, nghĩ ra cái gì nói cái đấy. Sau đó còn ngoan ngoan đổi đầu đũa gắp một miếng thịt gà thơm lừng cho bố chồng nữa.

- Li mời bác nha.Li thích ăn thịt gà lắm bác ạ.

- Được rồi ta tự gắp được, cháu ăn cơm đi, sao lại lười ăn thế hả?_ Ông nhìn bát cơm ăn mãi không hết của Lisa mà nhíu mày.

" Vì không có ai đút chứ sao nữa." Chaeyoung bất mãn nhìn ông bố mình. Tự nhiên đòi ăn cơm ở đây làm gì, nãy chị phải dặn Jungkook ăn cơm không được nhõng nhẽo đòi đút, đòi xem TV, ông bố già không hài lòng mà tìm mọi cách ngăn cản thì lại mệt người.

- Mọi hôm chị đút cho Li ăn cơ, nhưng tự nhiên hôm nay kêu Li không được đòi đút. Li không thích ăn cơm đâu ạ ~_ Lisa chọc chọc đũa buồn rầu.

- Lili !

Ai dè chủ tịch Park thản nhiên mắng chị.

- Kìa, sao không đút cho Lisa ăn hả cái con này?

- Tưởng ba thích lễ nghi bàn ăn._Chaeyoung nhún vai.

- Lisa còn nhỏ thì lễ với nghi cái gì? Đút đi còn ngồi đấy?

Chaeyoungg đặt đôi đũa xuống bàn, híp mắt nhìn bố mình cảnh giác.

- Rốt cuộc ý chủ tịch là như thế nào đây?

Chủ tịch Park giống như chỉ đợi Chaeyoung hỏi câu này, trả lời trơn tru:

- Yêu thì cưới thôi, ý với nhị cái gì.

- Con có thể hỏi lí do không?

- Lí do gì cơ?

- Ba đừng giả vờ.

Chủ tịch Park ngừng đũa. Ông không nhìn Chaeyoung mà nhìn Lisa đang rảnh rỗi xé thịt gà.

- Cô bé rất giống mẹ con.

Chaeyoung trầm mặc. Đã từ lâu lắm, không một ai trước mặt Chaeyoung nhắc về mẹ của cô, vì đó là điều cấm kị. Chaeyoung không thích người ta nhắc đến mẹ mình như một sự hoài niệm.

- Rất giống bà ấy lúc còn trẻ. Đôi mắt biết nói, và cả tâm hồn trong sáng đến thánh thiện..._ Ông dừng một chút._ Chaeyoung, ta biết con luôn hiểu lầm ta không chăm sóc mẹ con. Nhưng lúc ấy ta đang gây dựng sự nghiệp, sau khi sinh con, mẹ con bị bệnh nhưng giấu cả nhà, đến cả người luôn hầu bên cạnh cũng không biết. Chaeyoung, ta chỉ muốn nói cho con biết là, hôn nhân của ta và mẹ con là liên hôn, nhưng tình cảm của ta dành cho bà ấy hoàn toàn là thật lòng.

Chaeyoungnhắm mắt, hít sâu một hơi.

- Vậy sao không ai nói cho con biết là mẹ con bị bệnh?

- Chuyện mẹ con bị bệnh cũng chỉ có ta và một số ít người làm trong nhà biết, nhưng sau khi mẹ con qua đời, ta cũng cho họ thôi việc. Chaeyoung, ta nói như vậy con hiểu ý ta chứ?

Làm sao mà không hiểu. Chaeyoung đã giận dỗi vô cớ người cha mình suốt từng ấy năm, bây giờ trong lòng cũng không dễ chịu gì.

- Chị ơi đừng nhăn mà._ Lisa lấy ngón tay xoa xoa vào ấn đường của Chaeyoung.

Chaeyoung nhớ đến ngày đầu tiên Lisa đến nhà chị, trên bàn cơm cô cũng làm động tác y như vậy. Từ lúc có bé con, cuộc sống của Chaeyoung đã thay đổi rất nhiều, hoàn toàn là theo hướng tích cực. Chị khẽ cười, vỗ vỗ ghế bên cạnh mình :

- Lại đây, chị đút cơm cho em.

- Vâng ạ!

Chủ tịch park nhìn hai bạn trẻ mà mỉm cười. Vậy là khúc mắc giữa hai cha con đã được hóa giải, ông rất có tâm trạng mà nói đùa một câu:

- Cưới nhanh lên tôi còn ẵm cháu, không có đến lúc ba anh tuổi già tay run ẵm không nổi.

- Ba yên tâm, sẽ trong năm nay thôi.

[Chaelice] {Cover} Vợ ngốc đáng yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ