Nhà của nạn nhận Wrath nằm trong tổ hợp một chung cư hạng trung. Hàng xóm không có nhiều ấn tượng với cô ấy ngoại trừ việc đi sớm về khuya, nhiều khi không về là chuyện bình thường. Hệ thống camera vào ngày xảy ra án mạng có trục trặc nên không thể ghi hình lại dù ngay hôm trước mới đến bảo trì.
- Anh ta nói là đúng hạn bảo trì có chút việc nên muốn đến sớm. Bình thường họ cũng đến trước một hai ngày, lại có thẻ của công ty camera nên chúng tôi cho vào. – nhân viên bảo vệ gãi đầu cực kì lúng túng, không biết vì sao lại bị hỏi cặn kẽ như này. Kim Đạo Anh và Trịnh Tại Hiền nhướng mắt nhìn nhau, cùng trao đổi ý kiến rằng tên hung thủ đã đi trước một bước, không, thậm chí là rất nhiều bước. Một sát nhân vừa có thể ra tay tàn độc lại vừa có thể cặn kẽ tỉ mỉ, giả trang thành nhân viên bảo trì camera, dạo này kẻ ác đều có tâm tư sâu kín như vậy sao?
- Như cậu nói lúc nãy cũng có thể là hai mà. – Đạo Anh lấy cho Tại Hiền một đôi găng tay, cũng đi một đôi vào tay mình rồi tiến vào căn hộ của nạn nhân sau khi chào hỏi đồng nghiệp – Do cậu không đến hiện trường của vụ án đầu tiên nên không biết chứ tôi cũng cảm giác như Tại Dân. Tâm tư của hung thủ vụ đầu tiên rất kín đáo. Nếu ví von một chút thì tôi mấy vụ này giống như một con búp bê Nga, càng mở ra chúng ta lại càng không thấy gì.
Cảnh sát Trịnh gật đầu với cấp trên. Nhìn qua họ có rất nhiều đầu mối nhưng không thể phân rõ đâu là đầu mối hung thủ cố tình để lại, đâu là thứ thật sự họ có thể tìm ra chân tướng.
- Tôi có một giả thuyết như này, anh nghe rồi chỉnh lý lại nhé. Vụ chúng ta cần quan tâm nhất chính là vụ đầu tiên. Tôi có cảm giác nạn nhân này mới thật sự là người mà hung thủ nhắm tới. Những vụ án sau chỉ là để che đậy cho vụ án này, và hung thủ ra tay cũng là kẻ khác.
- Vậy thì chúng ta cần xác định hung thủ thứ hai là thật sự quen biết tên đầu tiên hay chỉ là bắt chước theo. Và nghề nghiệp của hắn nữa, tại sao hắn lại có thể quen biết được những nạn nhân ở các tầng lớp khác nhau như thế. Có thể hắn là phóng viên, bán hàng hay nhân viên tiếp thị sản phẩm.
- Còn có một điều nữa cần làm rõ. Tại sao nạn nhân Wrath lại bị thủ tiêu? Ông ấy chỉ là một giáo viên trung học sắp về hưu, không phải một danh nhân gì lớn, đóng góp cho cuộc đời là hơn ba mươi năm đi dạy.
- Địa điểm sát hại là ở đâu nữa. Rất có thể hung thủ sát hại bọn họ tại nhà riêng hoặc một nơi hắn thông thuộc. Nhưng cứ tạm gác lại đã, chúng ta cần phải xem Trương Mỹ có để lại gì không.
Căn hộ của nạn nhân thứ ba khá sạch sẽ. Dù hàng xóm nói rằng cô ấy đi sớm tối và khuya nhưng trên bàn khách vẫn có trái cây tươi, trong tủ lạnh cũng có thực phẩm mới và cả một bình hoa hồng cắm đặc kín trong chiếc lọ đã hơi héo. Đạo Anh tiến tới ngửi hoa rồi ra hiệu cho đội khám nghiệm hiện trường xem xét kĩ chiếc bình này. Khi đội khám nghiệm nhấc hoa ra thì bên trong lại không có nước, phun Luminol thì có phản ứng. Kết quả cũng tương tự trong phòng ngủ. Tuy không dày đặc nhưng trên tủ quần áo, trên tường đều có dấu hiệu có máu bám vào.
- Hắn thay mới ga giường và gối. – Trịnh Tại Hiền khịt mũi, có vẻ khó chịu trước hiện trường. – Còn rất tử tế xếp lại nến thơm ngay ngắn trên tủ đầu giường. Có vẻ chúng ta tìm được hiện trường đầu tiên của vụ thứ ba rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JaeDo] 7 sins
FanficThể loại: trinh thám, có chút kinh dị. Là phần đầu tiên của series trinh thám Sở cảnh sát 127. Tác giả: Meow