Chương 5

204 29 4
                                    


- Tóm lại là tất cả đều xoay quanh một cái siêu thị nằm giữa khu những người lao động có số lượng người thay đổi là rất lớn, và có thể liên quan đến một cô sinh viên. Quao, quả nhiên là một ngày làm việc hiệu quả. – cảnh sát Từ cầm tờ giấy ghi những điều mình tự tổng kết ngã ra sau ghế rồi kêu toáng lên, ôm lưng đau đớn. Tuổi già đến xồng xộc hoặc là áp lực công việc quá lớn khiến cột sống của cảnh sát Từ vang lên tiếng rộp. Nhưng cũng chẳng ai trong phòng họp còn đủ sức mà tiến đến hỏi han, người nhiều sức khỏe nhất – Kim đội phó rút từ trong ngăn bàn của mình ra một bịch Salopas quẳng cho người lớn tuổi hơn.

- Nhưng em vẫn chưa hiểu hai vấn đề - Minh Hưởng với cái đầu bù ngẩng lên, đôi mắt sau kính cũng đã đầy tia máu đỏ - Tại sao hung thủ sát hại hai người khác nhau lại để thi thể họ được phát hiện trong cùng một ngày. Chuyện này không thể là ngẫu nhiên được vì cả hai nơi phát hiện đều có nhiều người qua lại thường xuyên. Thứ hai, cái mà nạn nhân Pride nắm trong tay là gì? Không thể nào cô ấy cố chết nắm lấy một cái nhãn rượu vang.

Hai điều mà Minh Hưởng vừa nói cũng là điều mà Trịnh Tại Hiền suy nghĩ nãy giờ. Các manh mối đã hiện lên, hiện tại họ còn có ba đối tượng tình nghi nhưng có lẽ hai vấn đề này mới là trọng yếu, xác định xem ai là thủ phạm. Đối tượng tình nghi thứ nhất – Phạm Viễn – kĩ sư công trình. Thể hình đúng là rất phù hợp với khống chế nạn nhân, lại có thể dễ dàng biết được hiện trường thi thể nạn nhân Pride do công trình được thực hiện bởi công ty anh ta đang làm. Anh ta được miêu tả là rất thân thiện và được người xung quanh yêu quý. Người thứ hai là Trình Đông – sinh viên cùng học với Mỹ Nguyệt. Ra vào siêu thị thường xuyên, nghe chuyện kể của mọi người cũng nhiều. Theo thông tin điều tra được cậu ta có tình cảm với Mỹ Nguyệt từ năm thứ nhất và hiện tại vẫn đang theo đuổi rất cuồng nhiệt. Cuối cùng là Trần Tư Viễn – con trai ông chủ siêu thị, có vết sẹo khá khớp với mô tả của ông chủ hội quán cờ, cũng là một người đam mê boxing. Còn sinh viên Mỹ Nguyệt được mô tả là người hay nói, hay cười, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Đúng chuẩn mô hình thiên thần trong các bộ phim nói về sát nhân hàng loạt.

Nếu xét theo tuổi tác và trình độ thì rất có thể, Phạm Viễn chính là người mà nạn nhân Pride nhận là người yêu. Nguyên nhân sát hại cô ấy cũng trở nên đơn giản hơn: ghen tuông với Mỹ Nguyệt, có thể là nói gì đó khiến Mỹ Nguyệt tránh xa Phạm Viễn. Nhưng nếu tính đến việc cô ấy giấu không cho ai biết mặt thì có thể là Trần Tư Viễn mang sẹo trên mặt, hoặc là một Trình Đông còn trẻ con, cần viện trợ nhiều. Nạn nhân Gluttony thường xuyên ghé đến siêu thị, xe của nạn nhân cũng được nhiều người chú ý và xin lái thử nên chi tiết này cũng rất khó xác định.

- Bảo vệ Trần Côn nói rằng xe của nạn nhân Gluttony rất nhiều người xin đi thử, vậy nên việc biết lái xe cũng khó là một đầu mối loại trừ tốt được. – anh Thái nhổm lên khỏi mặt bàn, đưa cuốn sổ ghi chép lời các nhân chứng khai cho Tại Hiền ngồi đối diện – Trình Đông cũng Mỹ Nguyệt học THPT số 6, nơi nạn nhân Wrath dạy nhưng cả hai lại không học ông ấy. Nạn nhân Wrath vẫn là đặc biệt nhất, một mình ông ấy tách ra nên anh đồng ý rằng chúng ta đang truy đuổi hai người khác nhau.

[JaeDo] 7 sinsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ