Dwai PoV
Nagising ako ng biglang may tumalon sa kama ko."What now Drew? Im still sleepy" Nakapikit kong tugon
"I just want to tell you that you have 30 minutes before the class start" Inosente niyang sabi.
"Sh*t" Agad akong napabangon sa higaan at tumingin sa orasan. its 6:31 am in morning, my class starts 7:00am
"29 minutes exact" Drew. agad ko siyang pinalayas sa kwarto ko at ginawa ang daily routine ko. Tingin ulit sa salamin and Im Done. Well I'm wearing my school uniform which is Anime-Style-Uniform. Which consist of a white blouse, blazer with school crest, skirt and instead of nect ties for girls,a ribbon is tied infront and it is recquired to wear A below the knee socks if your a girl. and the shoes that I have is 1 and 1/2 inches of high heels/school shoes. While my hair--well I have a light brown hair color-- I maintain it straight, Okay All Done!!!
**SCHOOL**
Sh*t, 7:03 na! late na ako. Tumakbo na ako papunta sa room ko and I check my clock again, 7:05. dahandahan ko naman binuksan ang pintuan ng room ko. nakahinga naman ako ng maluwag ng makita kong wala pa si Kuya Louis."Kaattyy!!! ba't di mo ko ginising?!"
"Sorry, Akala ko kasi nauna ka na" Katty habang naka peace sign.
Magsasalita pa sana ako ng dumating na si Kuya Louis. at nagsimula na siya
"Well next week pa lang naman talaga ang start ng TOTOO niyong klase. sa ngayon mag tatanong-tanong lang muna ako sa inyo" Umupo si Kuya Louis sa desk niya at nagpatuloy "My first question is.... what is love?, let's start infront. go ahead"
"Love rejoice with the truth"
"Love is when you dont know why you seem to be atracted to that person"
"Love is waiting for someone""Ang love ay parang math. undefined"
may kanya kanya silang meaning ng love hanggang sa mapunta sa Row namin.
"Love? Yan yung kahit nasasaktan ka na di ka parin sumusuko kasi nga mahal mo" Yuhan
"Para sakin ang Love ay walang meaning. bakit? because love is not a noun to be defined, but a verb to be acted upon" Drew
"Para sakin ang love ay yung masaktan ka na ilang beses huwag lang siya" Kayle
"Love? isa itong emosyon na kailan man hindi natin kayang mapigilan." Charles
"Love is letting go" Katty
"Love is a battle" Geo
"Pwede po bang last nalang ako?" Rence
"And why?"
"I want to defined love through singing a song"Rence. pumayag naman si Kuya Louis.
Now it's my turn"Love? is when someone breaks your heart and the most amazing thing is that you still love them every brocken piece" Nakangiti kong sabi habang pilit na pinipigil ang pagtulo ng luha ko. pero di rin kinaya pumatak din ito buti natatakpan ng buhok ko ang mukha kaya di nila yun napansin.
Napansin kong napatihimik ang lahat at nakatingin lang silang lahat sakin.