AYAW PA SANANG iwan ni Harold si Hara, pero pinagtutulakan siya nito na umalis na baka dumating ang kuya Hero nito.
Napatingin sa kama si Hara, nanlaki ang mata mabilis na tinanggal ang bed sheet dahil may dugong tuyo na. Tanda ito sa pag suko niya sa kanyang bandera kay Harold. Tinungo ang banyo at nilabhan ang parteng may mansa na pula. Nakahinga siya ng maluwag na matanggal ito, kung hindi baka makita ng kanyang kuya. At tanunging kung ano ito. Siyempre magsisinungaling siya sasabihin nasugatan ang kanyang paa. Hindi naman niya masabi na she and Harold make love just now. Bini-lower niya para matuyo agad ang bed sheet ng matapos nilagay din na niya. She back in the bathroom, para tignan kung natuyo na ang panty, medyo basa pa ito pero sinuot parin. Hara, look herself in the mirror, tinitigang ang sarili. Nang maalala ang nangyari kanina sa kanila ni Harold. Hindi siya makapaniwala na mararanasan niya ito. Bigla siyang mapangiti, paanong hindi siya mapapangiti, nakikiliti parin ang isip at puso. 'ganoon pala ang sarap nakakabaliw ang dala nito'
Natauhan bigla sa naiisip si Hara nang may nag doorbell."Si Kuya," bulalas niya agad na lumabas sa banyo deretso sa pinto pagbukas niya. ”Kuya?"
”Ako nga, bakit para kang nagulat ha, Hara?"
”Gulat ba ako? Hindi ah, Kuya," depensa niya. Ganon yata pag may ginawang iba. Iba talaga ang magiging kilos at pananalita mo.
Habang papasok si Hero sa loob napatitig siya sa kapatid. Para kasing may tinatago itong kapatid niya, eh.
Napapangiti naman si Hara, mahirap na kilala niya ang kanyang kuya malakas ang pang amoy nito, eh."So, ano Kuya, pumayag na ba ang babaing kausap ko kanina na maging girlfriend mo?" Neee niyang ibaling ang atensiyon nito para mawala ang kakaibang tingin ng kuya sa kanya.
Nag-iba bigla ang timplada ng mukha ni Hero, at napangiti na rin.
”Kuya, alam ko ang ibig sabihin ng ngiti mo iyan, ha. Kayo na ba?"
Umiling ito.
”Ha? Basted ka, Kuya?"
”Sira, porket umiling ako basted na."
"Ano nga, Kuya?"
”Binigay niya sa akin ang kanyang number, at sabi niya pa we need too know each other before we jump in serious relationship."
”Wow! Sa tingin ko, Kuya. Meron siyang gusto saiyo."
”Sana nga, matulog na nga tayo sa sapo na ako sa kama ka." Deretso na itong nahiga sa sopa.
Tahimik naman nang nahiga si Hara sa kama.
Nakangiting nakahiga naman sa kama si Harold, hindi niya akalain na makukuha niya si Hara, para sa kanya what a beautiful gift he receive. He's happy what happens, ngayon may panghahawakan na siya sa dalaga. Biglang pumasok sa isip niya paano kung mabuntis ito. He took a deep breath and smile. For him if she getting pregnant, nakahanda siyang tanggapin at marrying her. Sa ngayon nadedebelop palang ang damdamin niya para kay Hara. At alam niyang patungo ito sa isang malalim na pagmamahal. Nasa ganon siyang pag-iisip ng may nag doorbell, alam niya kung sino ito si Farrah. Bumangon siya nagpalit ng damit panay ang doorbell nito. Nakadama tuloy siya ng inis. He open the door.
”Bakit ang tagal mong magbukas ng pinto, Harold?"
”I am already sleeping, you disturb me, Farrah!"
"Bakit hindi mo ako isinama na aakyat ka na pala rito?" Yumakap ito kay Harold. ”Di sana nakuha mo na ang birthday gift ko saiyo."
Kinalas ni Harold ang pagkayakap sa kanya ni Farrah, ewan ba niya bigla siyang naasiwa rito. ”What gift?"
BINABASA MO ANG
WHEN HARA, MEET HAROLD. By Ginalyn A. (Complete)
Любовные романыTeaser Masunurin na anak si HARA ROSALES, what her parents say, sinusunod niya ito. Like his father said. Study first before love life. So, hayun hanggang natapos siya ng kanyang pag-aaral, wala siyang naging boyfriend. Kaya naman she never been hug...