ARTEMIS LARCENA
After encountering the angelic pervert at the Dining Hall, my day at school ended quite normally. Hindi ko na siya nakita pa at ang mga archers ng Archery club throughout the whole day.
But the situation at my house was far from normal.
Nang makauwi ako ay sumalubong sa akin si Shiriyo na naka-suot ng pink na apron sa living room. I don't know what happened but he has a few bruises on his face and his arms. He's also topless as he recites a line while wearing his usual blank face.
"Welcome home. Do you want to take a bath first? Have dinner? Or perhaps . . . me?"
I sighed. What is wrong with the people today? National weirdos day ba ngayon?
"Addie is home, isn't she?" Tumango naman si Shiriyo.
"Addieline!" I called.
Hindi pa man nakaka-isang minuto ay nandidito na agad si Addie.
"Ate!" nakangiting salubong niya sa'kin.
"What in the world is this?" I pointed to Shiriyo.
"Ah, 'yan?" she stammered. "May nabasa kasi ako sa manga na ganyang scene . . . tapos pina-saulo ko kay kuya Shiriyo. Hindi ko naman alam na gagayahin niya eh."
"That's not—" kontra ni Shiriyo pero pinutol ni Addie and sasabihin niya.
"Anyways, ate! Mukhang pagod ka, anong nangyari?"
"You made him do this because you think I'll forget about what you did, right?" I don't wanna do this as soon as I got home but I didn't know that she'll pull a stunt like this. "Saan ka natulog at hindi ka umuwi nang ilang araw?"
"Kila Jenn—"
"I know you're not at Jennie's. Ilang araw akong tumawag kila Mr. and Mrs. Mirasol para tanungin kung nandodoon ka."
"Ah. . . ibang Jennie yung tinutukoy ko."
I glared at her.
"Don't lie to me. May boyfriend ka 'di ba? And you slept at his place too."
"Saan nanggaling 'yan? Haha." She laughed awkwardly. Pansinsin ko din ang unti-unting pamamawis ng noo niya.
"Don't deny it. Kay Axl na mismo nanggaling 'yon."
". . ."
"Addieline Larcena! Sixteen ka pa lang!"
"May mga 10 years old nga na nagbo-boyfriend na kaya bakit ako bawal? At saka ikaw nga first-year college pa lang pero may isang ex na eh! Mas bata ka pa sa'kin nung naging layo ni kuya Ca—"
"I'm not saying that having a boyfriend is wrong, but sleeping at his place? That's what's wrong!"
"Mm, that's wrong," tumatangong segunda ni Shiriyo. Tinaasan ko naman siya ng kilay pero tinignan niya lang ako pabalik.
"Whatever, tell me who that guy is."
". . .Ah. . .ipapakilala ko din naman siya sa'yo eh. Pero hindi pa ngayon. . .kasi. . .hindi pa kami?"
"What the hell, Addieline? Hindi kayo pero doon ka natulog? Are you stupid?"
Feeling ko sumasakit ang ulo ko sa pakikipagtalo sa babaeng ito. Her parents entrusted her to me, ano na lang ang magiging reaksyon nila kapag nalaman nilang buntis na ang anak nila? Well, that was a bit too far, pero doon lang din naman ang punta n'yon.
"Pero ate, mabait naman siya," nakangusong aniya.
"How can you tell?"
"Kasi gwapo siya. Mas gwapo pa siya kay kuya Shiriyo! Kaya siguradong mas mabait siya!"
BINABASA MO ANG
My Amnesiac Assassin
ActionHidden beneath her natural facade is a monster. Artemis Larcena was once a great member of Clandestine Organization's Assault Department. Known for her skills and ability to fully control her LUST, she ascended to the top 10 in Assault Department's...