Nagising ako ng maaga at bumangon,napatigin ako sa kama ko,medyo magulo sya at hindi ko nailagay ng maayos ang bedsheet ng kama ko at napansin ko rin na yung mga pinamii namin ni kuya Jerome na damit ay nakakalat sa sahig.Sobra ngang napagod ako kahapon.Kaya hindi ko alam ang pinaggagawa ko.
Agad kong pinulut isa-isa yung damit at niligpit,pati narin lahat ng kalat sa kwarto ko.Pagkatapos lumabas na'ko ng kwarto ko.
"Goodmorning universe?"masigla kong sabi with open arms.Medyo pasikat pa lang ang araw.KAya dumiretso na'ko sa kusina at nagluto ng almusal.
Luto.....
Luto.....
Luto....
Luto....
After 15 century,natapos na rin ako sa pagluluto at agad ko ng inihain sa lamesa."Kain na?"masiglang sabi ko,sakto naman lumabas si kuya Jerome sa kanyang kwarto."Goodmorning kuya Jerome!"pacute na sabi ko.
"Tss?!"ayun na lang ang sinabi nya,dumiretso na sya sa banyo at hindi ako pinansin.Ginawang kong pyuppet yung kamay ko at nagbosses lalaki.
"Goodmorning?!"sabay ngiti.Nagsimula na'ko sa pagkain.Umu[po naman sa lamesa si kuya Jerome at sinabayan ako sa pagkain.
Kain....
Kain...
Kain....
Kain....
After 15 century natapos na rin kami sa pagkain,niligpit ko na ang pinagkainan namin at si kuya Jerome ay pumasok na ulit sa kanyang kwarto.Dumiretso na rin ako sa'king kwarto pagkatapos at nagbihis para pumasok sa school.MAkalipas ang ilang minuto,lumabas na'ko sa kwarto ko at nagpaalam kay kuya Jerome.
"Kuya!?,alis na'ko."sabay lakad.Hindi pa'ko nakakalayo ng bigla akong tawagin ni kuya Jerome."Eunice?!"Lumapit agad ako."Bakit?"sabi ko.Nakatayo lang ako sa labas at inaabangan syang lumabas.
"Hintayin mo 'ko?"Bossy na sabi nya.Ah?,Ano hintayon ko sya?...Bigla syang lumbas ng kanyang kwarto at naglakad palabas ng pinto.Nagtatakang sinundan ko ng tingin.Nasa labas na sya ng pinto at biglang lumingon sakin.
"Ano!?,hindi ka ba papasok?"masungit na sabi nya.
"A-ah!,Oo?, papasok ako!"sabay lakad.Anong meron sa kanya!,bakit ganyan sya?,hindi kaya may sakit sya? kaya nagkakaganyan sya!.Sumunod na lang ako at ng makalabas na kaming bahay."Stop thingking anything,think nothing?"sabi nya.Pagkalabas namin nakita ko nasa harap ng gate ng bahay ang kotse nya.
Anong binabalak ng magaling kong kapatid!,ha?.Tss...'wag nyang sabihin sakin na ihahatid nya 'ko sa school.
"Get in?"sabay pasok sa loob ng kotse nya.
BINABASA MO ANG
He's Riches and She's Poor
FanfictionThis are the some characteristic of boy who fall in love in a poorgirl. handsome,riches,famous and badboy.That change of his life.when he meet the girl that is poor, simple and kindly person he feels a very loud heart just like a firework and the s...