Eunice "Poimt of View."
Naglakad na'ko at iniwan na si Robineth na hininitay yung driver nya.Hmm...hindi ko iniexpect na mayroong makikipagkaibigan sa'kin. Bigla akong napangiti habang naglalakad.
Malapit na'ko sa bahay at sa tapat ng bahay namin may nakatayo na bata.Sa sobrang lalim ng iniisip ko hindi ko namalayan na lagpas na pala ako ng bahay.Natauhan ako ng may biglang tumawag sa'kin.
"Ate Eunice?!"
Napalingon ako sa tumawag sa'kin."Ay!?Lagpas na pala ako."sabi ko sa bata,sabay ngiti.
"Hi! ate."sabi nung bata,sabay kuway.
"Hi! din sayo."sabi ko,sabay ngiti.
Pumasok na'ko ng bahay at dumiretso sa kwarto ko.Nilapag ko yung bag ko sa ibabawa ng kabinet at umupo muna sa kama ko.Nagpahinga muna ako saglit at nagpahangin dahil pagod ako ngayon sa dami ng mga ginawa at sa nangyari.
Mga alas tres na ng hapon.Narinig kong lumabas si kuya Jerom ng kwarto.Lumabas na rin ako ng kwarto ko upang tignan yung ginagawa ni kuya Jerom.Napansin kong nakatulala si kuya Jerom.HAbang nakaupo sa lamesa.Mukhang malalim yung iniisp ng kapatid ko ha? nilapitan ko sya.
"HI! kuya, anong problema." tanong ko.
"Tss..."hindi nya ako sinagot,tumayo sya at naglakad papasok sa kwarto nya.
DAy off pala ni kuya Jerom sa kanyang trabaho ngayon.NAgtratrabaho sya sa BDO campany.SAnay na'ko sa ugali nya na walang modo at masungit.Ewan ko ba? bakit ganyan sya ! hindi ko na lang sya inintindi tinignan ko na lang yung kaldero kung may laman at kung may makakain.Mukhang hindi nagluto si Kuya Jerom kaya ako ng lang magluluto.
Nagsimula na'ko sa pagluluto.ANg una ko munang nulito ay yung kanin.
Luto...
Luto...
BUkas...
TAkip...
Ting...
After 10,000 B.C naluto na rin yung kanin.Sunod ko namang niluto ay ang adobong tokwa.Masarap ito?lalo na kapag matamis.
Luto...
Prito...
Takip...
Langhap...
Tikim...
Ting...
After 10.000 B.C. naluto narin ang recipe kong adobong tokwa with sweet flavor! Hmm..YUmmy?.Inihain ko nayung pagkain namin para sa meryenda.NAng maihain na lahat tinawag ko na si kuya Jerom.
BINABASA MO ANG
He's Riches and She's Poor
FanfictionThis are the some characteristic of boy who fall in love in a poorgirl. handsome,riches,famous and badboy.That change of his life.when he meet the girl that is poor, simple and kindly person he feels a very loud heart just like a firework and the s...