Chapter 5

3 2 0
                                    

Kier's POV

(Author: Sya yung Someone's POV sa Prologue.)

I'm Kier Trevor Monteverde 19 y/o and also the son of the owner here at Montenegro Academic School
My dad is one of the richest CEO here at Philippines.
My Mom is a chef okay I have already introduce myself.

So I'm here at the hallway with my gangmates.

Actually hindi kami yung nasa gym, we're just pretending para makatakas kami sa mga girls dito tsk.

Until we heard someone that's involving Mark to their conversation.

"Hindi alam ng iba na girlfriend ni Mark dati si Kim dahil secret relationship lamang sila" sabi ng kung sino.

Naglalakad parin kami hanggang sa nasa likod na nila kami.

"Haystt pero ngayon hinding hindi na ako hahabol sa lalaking yun dahil hahanap ako ng panibagong boyfriend na sapat na sakin at hinding kaya na masaktan ako" saad ng isang babae.

"So hahanap kana pala ng panibagong boyfriend at hindi na hahabol sakin" biglang sulpot ni Mark sa kanila.

Dahan dahan silang lumingon samin
I was shock because I saw the girl who bumped at me at the mall.

I didn't know she was a student here.

I smirk because hindi na ako mahihirapang maghanap sa kanya dahil dito lang pala sya nag aaral sa university na pinag mamay ari ni dad. I like her she's cute.

"Tara na nga sa Cafeteria, hahanap pa ako ng mas mapagmahal, at gwapo na lalaki hindi sa lalaking dyan na pangit na nga hindi pa mapagmahal iiwan nalang ako puro sakit na naramdaman ko tsk" saad ng babae na sa pag kakaalam ko na ex-girlfriend to ni Mark.Yes kwenento nya sa amin about sa nangyari ng girlfriend nya.

"Wait Kim!!" Sigaw ni Mark pero hindi nya yun pinansin patuloy lng sa pag lakad ang tatlong babae palayo.

"Hayst why can't she let me explain" sabi ni Mark.

"Yun ba yung ex-girlfriend mo Mark?" Tanong ni Jayson.

"Yeah *sigh*" saad ni Mark.

—END OF KIER'S POV—

Kim's POV

Nakakainis yung pagmumukha ng lalaking yun"

T-ngina sya!!!

"Woyy okay ka lang?" Tanong ni Jane.
Isa pa to alam mo ng naiinis ako dinadagdagan pa tsk.

"Sa tingin mo ba Jane?!" inis na sigaw ko pero itong loko tinawanan lang ako.

"Ba't mo ba ayaw marinig yung paliwanag nya alam naman nating may rason sya bakit ka nya iniwan diba?" Sambit ni Jane.

"Oo nga Kim hayaan mo muna syang mag paliwanag sayo" sabi naman ni Kate.

"Paliwanag nyang mukha nya wala na akong time para dyan, hali na nga kayo nagugutom sa si me" saad ko at hinila sila papuntang Cafeteria.

~CAFETERIA~

"Ako na ang mag oorder" sabi ni Jane at pumunta sa unahan para mag pila.

"Kim mag c-cr muna ako ha? Paki sabi kay Jane na babalik iihi lang ako" sabi ni Kate tumango lamang ako bilang sagot.

—END OF KIM'S POV—

Kate's POV

Nagpaalam ako kay Kate na mag c-cr muna ako.

Andito na ako sa harap ng Cr ng may biglang humigit sa braso ko at hinila ako palayo.

"Hey!! B-bitawan mo nga ako! Pwede ba?!" inis kong bulyaw sa kanya pero hindi nya ako pinansin patuloy lang sya sa paglakad.

"Hoyy!"

Hindi ko nakita ang mukha nya dahil naka face mask ito.

Wala namang makakita samin dahil for sure andon silang lahat sa Cafeteria at kami nitong kasama ko nandito sa hindi kilalang lugar.

"Sabi k--------" Hindi ko na tuloy ang sasabihin ko ng dahil bigla nya akong binuhat na parang sako. Mahirap pa naman dahil naka skirt ako na above the knee.

"Heyy! Ibaba mo nga ako!" Sigaw ko habang pinapalo ang kanyang likod.

"Shut up will you!" Inis na sabi nya.

Parang familiar yung boses nya pero hindi ko talaga maalala.

Tahimik lang ako pero patuloy parin ang pagpalo ko sa kanya.

Haggang sa napagod na ako nakatulog ako sa likod nya.

...

Nagising ako dahil may naramdaman akong may humahaplos sa pisngi ko.

Bumungad sakin yung lalaking nakamask.

"S-sino ka! Ba't mo ako dinala dito!" Sigaw ko sa kanya.

"I'm sorry if I scared you baby" Sabi nya at lumapit sakin.

"Wa'g mo nga akong tawaging baby, at pwede ba wag kang l-lapit" pagalit long sabi.

Pero patuloy parin sya sa pag hakbang habang ako paatras ng paatras.

Hanggang sa naramdaman ko ang pader na nasa likod ko.

"Baby do you remember me?" saad niya pero hindi ako sumagot at yumuko lamang.

Natakot ako hindi ko alam ang gagawin ko.

Dahan dahan nyang inangat ang ulo gamit ng kanyang kaliwang kamay.

Haggang sa nagka eye contact kami at dun ko nakita ang kaniyang mga asul na mga mata.

Dahan dahan nyang tinaggal ang kaniyang facemask kaya nanlaki ang mga mata ko.

Sya yung nakabangga ko sa mall at yung kasama ng ex-boyfriend ni Kate kanina

"Now you remember me" he said while smirking.

My Husband was A GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon