Kate's POV
Sorbang excited ako dahil maka punta ako ng mall na kasama si Freya.
Yung dati kasi pumunta ako ng mall sa hinding inasahan, dun ang first meet namin ni Kier.
Ngayon kasi na akong pumunta sa mall kahit ano ang gusto kong gawin(gets nyo?)"Hey.....Nic nakikinig kaba?" inis na saad ni Freya pangit charot.
"ah ano yun?" tanong ko.
"ikaw ha hindi ka nakikinig siguro may nakita kang fafa, asan ba? sige na share your blessings wag madamot" sabi nya with busangot effect.
"ha? anong fafa ka dyan, excited lang ako noh kaya lutang ako wag kang ano dyan" sabi ko sabay irap.
"ikaw ha------*ring* ring*" naputol ang sasabihin nya ng may tumawag sa cellphone nya.
Nakita ko syang pinindot yung answer at ni loud speaker nya rin dahil maingay kasi dito sa labas ng mall.
"hoyyy! kuyang bakla!" rinig kong sigaw sa kabilang linya sa cellphone ni Freya.
"arayyy! kung maka sigaw parang hindi masakit sa tenga!" sigaw ni Freya pabalik sa kanya.
Parang kilala ko ang katawag nya kung hindi ako nagkamali siguro si Megan to yung kababatang kapatid ni Freya.
Palagi ko kasi silang nakikitang nagbabangayan sa bahay nila Tita Jean."kuya ba't hindi moko sinama senyoo nakakatampo ka!" sabi ni Megan.
"at bakit naman kita sasamahin aber?" sarkistong sabi ni Freya.
"ah so ganyan ka na pala, sige pag balik mo dito mamaya aasahan mong andito pa ang mga make ups mong aso ka!" sigaw ni megan.
"Megan! ba't ka sigaw ng sigaw dyan... sino ba yang katawag mo?" saad ng kabilang linya na kong siguro si Tita yun.
"si kuya kasi eh hindi ako sinama------" sabi ni Megan.
"p-tayin ko na ang tawag, nakakainis ka ang ingay mong halipar-t ka!" saad ni Freya at inend ang call.
"hayst kahit kailan talaga ang ingay tss" inis na sabi ni Freya.
—Fast Forward—
Pumasok na kami sa mga cloth store dun kami namili ng mga damit.
"ito Nic bagay na bagay to sayo ang dress" saad ni Freya sabay sukat sakin ng dress na napili nya.
Actually ang ganda ng dress dahil black sya haggang hita, tas pa stripes at fitted rin
"eh?" sabi ko.
"sige na isukat mo dun" ani ni Freya sabay bigay sakin ng dress.
Wala na akong magawa dahil kapag sabihin kong ayaw ko pipilitin nya ako.
Pumasok na ako sa dressing room at sinukat yun pagkatapos humarap ako sa large na salamin.
Bagay na bagay talaga ang suot ko, malaman mo talaga ang hubog kong katawan dahil sa sobrang fit nito.
Lumabas na ako sa dressing room para ipakita ito kay Freya pero wala sya.
Nag simula na akong kinabahan dahil hindi ko sya mahanap.
Sa kabila ng paglinga linga ko, may nakabangga nanaman ako.
Ba't ba lagi nalang akong may makabangga pag nasa mall ako!
"I'm sorry po" pahinging paumanhin ko dito
"it's okay----------wait diba ikaw yung babae" masiglang sabi nya.
Anong pinagsasabi nito, I mean marami namang babae sa mundo hindi ba?
Nilagay nya ang kanyang kamay saking mga balikat at pilit na sinuri yung mukha ko.
"tama nga ako, ikaw yun" saad nya habang nakangisi.
"hindi po kita kilala I need to go" cold na sabi ko at pilit na kinuha ang kamay nya na nasa balikat ko pero masyadong siyang malakas.
"I know na hindi mo ako kilala but hindi ba ikaw yung nakabangga kay Kier last time at the grocery store" sabi nya dahilan para magulat ako.
Wait pano nya nalaman?!
"P-paano mo-----" hindi ko natuloy ang sasabihin ko dahil may biglang nagsalita sa likuran nya.
"Hey Jayden tapos kana ba dyan?....." cold na sabi ng sa likuran nya.
Bumungad dun ang mukha ni......Kier, wait ba't andito sya.
Sunod sunod na lumabas ang dalawang lalaki sa likuran naman ni Kier na kung hindi ako nagkamali siguro sila yung kaibigan ni Kier or kung tawagin G4.
At ngayon ko lang din nakita na nasa labas pala ako ng dressing room ng boys dito.
wahhhh nakakahiya!!!
"...and can you please don't touch her" iritang sabi ni Kier.
"Ito naman, Hi by the way I'm Jayden Williams 19 y/o call me babe" saad ng lalaki na kasalukuyang nakabangga ko kanina lang.
Lumingon ako sa gawi ni drake nakita ko ang kanyang nandidilim na mukha
"I'm Mark Cruz 19 y/o" saad ni Mark 'kuno'
I get it sya yung ex-boyfriend ni Kim, yung kwenento nya sakin. Pero aminin ko mabait sya pero hindi ko sya type para lang sya kay Kim.
"I-I'm Charles M-Manson same age as them" sabi ng si 'Charles' kuno pero ba't sya nauutal.
Actually gwapo rin sya, curly hair, mataas, at thin eyebrows.
"tsk tapos na ba kayo?" cold na sabi ni Kier dahilan para lingunin namin lahat.
"btw this is my number call me if you want baby" sabi nya sabay bigay ng card sakin na may nakalagay na number nya.
Akmang hahalikan sana ako ni Jayden sa pisngi ko ng sumigaw si Kier.
"Try to kiss her or I'm gonna kill you!" cold na sigaw ni Kier sa kanya kaya lumayo muna sya sakin.
"Kate hayst andito ka lang pala, alam mo bang kanina pa ako hanap ng hanap sayo andito ka lang palang br*ha ka" saad ng nasa likuran namin nakita ko dun si Freya na habol hininga.
"hali ka na, alam mo bang hindi pa natin yan nabayara----- omg! sino yang kasama mo, grabi ka naman makahuli ng lalaki! daig mo pa si megan the minion" sabi ni Freya .
"ikaw ha?, akala ko hinahanap mo ko? at pwede ba wag mo kong gawing malandi dahil hindi ako like u" saad ko.
Hinawakan ko ang braso ni Freya at kumapit dun nakita ko kung gaano mamula si Kier sa sobrang inis.
"btw alis na kami may importante pa kasi kaming pupuntahan okay bye" saad ko habang nakakapit parin kay Freya.
Hindi ko na inintay ang sasabihin nila ng mag walk out kami.