Chapter 8

2 1 0
                                    

Author's POV

SO AYUN PARIN ANG TAKBO NG BUHAY NI KATE.
MAG ARAL, NAKIPAG ENJOY AT HIGIT NA MAIPIT SA PAG LALAMBING NI KIER SA KANYA.
YES TAMA KAYO PARATI SILANG MAKIPAGKITA SA PUBLIC NA PARANG HINDI MAGKAKILALA NGUNIT SA PRIVATE AY PARANG MAGJOWA.
SA KABILANG BANDA NAMAN SI JANE AT KIM AY PARANG NA WE-WIRDUHAN SA INAASTA NI KATE NASA KANILA MINSAN SINUSULYAPAN NILA ITO MAKIKITA NILANG SUMASAKAY SYA SA MAMAHALING KOTSE MINSAN RIN NILANG NAMUKHAAN SI MR. ROZWELL SA KANYA KAYA HINALAAN NILA ITO NA BAKA ANAK ITO NI MR. ROZWELL PERO HINDI PA NILA TINANONG ITO DAHIL AYAW NILANG MASIRA ANG PAGSASAMAHAN NILA.

Kate's POV

So it's been 2 weeks since nag transfer ako sa MONTEVERDE ACADEMIC UNIVERSITY
This past weeks sobrang saya ko dahil masyadong close na kami nila Kim.
Habang si Drake hindi ko alam kung bakit bigla nalang tumibok yung puso ko pag makita sya.

I mean hindi ako inlove, at hindi maaari dahil meron na akong pinangakuan na papakasalan ko.

Yun ay si David childhood boy best friend ko, pero hindi ko na sya nakita ngayon dahil nung panahon na yun 4 years old kami nagkakilala, bali 3 years ang aming pagsasamahan pero aminin ko sobrang close kami dati pero bigla nalang naglaho ang aming pagsasamahan ng dumating ang araw na pinakuha sya ng tatay at pinadala sa Hong Kong.

Namimiss ko na sya, 12 years na kaming hindi nakapag kita. Kamusta na kaya sya?
I hope he's okay sana mabuti ang health nya.
Hinahanap ko parin sya ngayon sa internet pero wala eh.

—Back to Story—

So ayun, linggo ngayon at wala akong magawa.
So I decided to go to church kasama si Fred yung pinsan kong bakla.
Yes mas pinsan ako, may kapatid din si daddy yun si Tita Jean.

So ayun nakasuot na ako ngayon ng floral dress at flat shoes.
At ponytail sa buhok ko.

*BEEPPPPP*
*BEEPPPPP*

tunog ng busina sa labas ng bahay.
Nagtungo ako dun, nakita ko si Fred o kung tatawagin freya.

Nagpaalam na kami kay mommy at daddy na pupunta kami ng simbahan ni Freya.

Andito na kami sa harap ng simbahan at sabay na kaming pumasok
Pagkapasok ko may nakita akong 4 na familiar na lalaki.

Pero hindi ko sila pinansin patuloy lang kami sa paghanap ng upuan.
Sabi ni Freya may nahanap daw sya dun sa bakanteng upuan na kaharap nung apat na lalaki

Hindi ko na nilingon ang mukha ng mga lalaki dahil mas tinuon ko ang pansin kay father.

—Fast Forward—

Hayst tapos na rin kaming mag simba ni Freya so kasalukuyan kaming labas ng simbahan dahil papaalis rin naman kami.

"Nic punta tayo sa mall" sabi ni Freya.

Ang nickname ko ay galing sa second name ko which is Kate Nicole yung Nicole ang nickname ko pero sya Nic ang tawag nya sakin para short lang daw.

"Hindi ako sigurado kung papayag si daddy" saad ko kay Freya.

"Papayag yan si Tito, tatawagin ko sya ako lang magpaliwanag at besides may driver tayo kasama mo rin ako kaya no probs" sabi ni Freya.

Hindi ko pa pala na introduce si Freya sa inyo.
Fred R. Poarch 18 y/o
Nickname nya yung Freya dahil bakla sya pero tanggap parin sya ng parents nya.
May company din ang parents nya bali magka business partner sila ni daddy
Yung mommy nya at daddy ko magkapatid
Yung R sa middle name nya ay Rozwell.
May kapatid din sya si Megan R.. Poarch 17 y/o

"Bigay mo sakin yung cellphone mo" saad ni Freya kaya binigay ko nalang ang cellphone ko.

—End of Kate's POV—

FRED's POV (FREYA's POV)

Hi mga beshieee ang ganda ko parin, so hindi na ako magpapakilala dahil nakakatamad okayy sakit sa bangs.

So ayun hiniram ko muna yung cellphone ni Nic para tawagin si Tito.

—ON CALL—

"Hello who's this?" Tanong ni Tito sa kabilang linya.

"This is me Tito the your prettiest inaanak Fred" saad ko.

Okay lang naman kung maging bakla ako sa harap ng parents at kay Tito ko hindi naman sila magagalit bagkos matatawa sila.

"Ah it's you Fred, what do you need to talk about, oh and by the way how is Kate doing?" He said.

"She's fine Tito don't worry, ah I called you because I want to take permission if we can go to the mall with Kate" tugon ko.

Narinig ko ang pag buntong hininga ni Tito sa kabilang linya.

"*Sigh* okay you can go but teyngnen (tingnan) mow (mo) mabowtey (mabuti) si Kate, do you understand Fred?" Tanong ni Tito.

"Yes Tito I promise" sagot ko.

"Okay I need to go I have meetings to attend to" sabi ni Tito.

—END OF CALL—

"So anong sabi ni daddy?" Bungad na tanong ni Nic.

Alam nyo super ganda nya, sa lahi siguro namin yan.
Pero duhhh mas magunduhh parin ako whahaha.

"Sabi ni Tito pwede daw" sabi ko.

"Hali kana excited na ako" saad ni Kate.

Alam kong excited sya dahil siguro yung last visit niya dito ay nung 10 years ago Hindi sya pinayagan ng daddy nya.

My Husband was A GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon