Mình cảm ơn ý kiến của bạn @Mori_Min. Trong chap này có sự góp ý của bạn ấy.
---------
Sau khi làm xong mọi thứ, em lặng lẽ rời đi.
Đêm nay có lẽ sẽ có một màn kịch đang chờ em.
-------
Chiều đến, những chiếc xe vận chuyển gas đang chạy trên đường. Ánh sáng màu đỏ cam của hoàng hôn chiếu lên bình gas tựa như một lời cảnh báo nguy hiểm.
--------
"Cháy rồi, cháy rồi!!" Những tiếng kêu cháy, tiếng còi của xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cảnh sát xen lẫn nhau vang lên. Xung quanh bây giờ cực kì hoảng loạn.
Cả khu phố như chìm trong biển lửa, ánh sáng từ đám cháy hắt lên sáng cả một vùng.
Em chỉ đứng trong bóng tối, âm thầm quan sát mọi thứ.
"Xem ra hôm nay có nhiều kẻ xui xẻo quá nhỉ?" Em không khỏi ngạc nhiên, thần may mắn xem ra không muốn bảo hộ mấy người bọn họ rồi.
Em đưa mắt nhìn xung quanh, ngoài những người bình thường thì còn có nhưng bóng đen ẩn hiện mờ nhạt.
Có những bóng đen lao vào những ngọn lửa đang cháy lớn, những cái bóng khác thì đứng cạnh những người đang sống dở chết dở vừa được đưa ra khỏi đám cháy.
Mấy người được bóng đen đứng cạnh sắp chết đến nơi rồi. Và quả thật ngay sau đó không ai có thể qua khỏi.
Chút nữa thì quên mất, em tới đây là để tìm nhà Inui mà. Sao em lại vì cái chết của người khác mà quên mất nhân vật chính của đêm nay chứ.
Em đưa mắt tìm kiếm bản tên nhà Inui.
"À đây rồi." Em tìm thấy rồi, một ngôi nhà rực sáng bởi lửa.
Đưa đôi mắt nhìn xung quanh thì thấy Akane vừa được lính cứu hỏa đưa vào xe cứu thương. Tình trạng bỏng nặng như vậy, nếu không phẫu thuật kịp thời thì sẽ chết mất thôi.
Nhìn Seishu bị bỏng một bên mặt ngồi trên xe cứu thương Koko ngồi bên cạnh trên người có vài vết thương nhỏ, em đã đoán được đại khái mọi chuyện. Có lẽ Koko đã cố cứu Akane nhưng lại cứu nhầm thành Seishu.
Chiếc xe cứu thương chạy đi xa dần, chắc bây giờ tâm lí của Koko đang bất ổn lắm. Cũng đúng thôi ai trong tình huống như này mà bình tĩnh cho được.
Nhưng chắc chắc Koko sẽ sốc hơn khi nghe tiền phẫu thuật để cứu sống Akane.
40 triệu yên.
Một con số quá lớn đối với gia đình bình thường, huống chi nhà Inui bây giờ còn đang nợ tiền mà, lấy đâu ra mà chữa bệnh đây.
Sớm thôi, tử Thần sẽ đến và dẫn sinh linh nhỏ bé này đi rồi kết thúc sinh mệnh cỏn con này.
Em quay người rời đi, lách qua đám người đang hoảng loạn.
Nhưng xem kìa, em bắt gặp ai này.
Người ngoại lai, ả đứng đó từ lúc nào nhỉ? Nhìn kìa, ả đang cười, em chắc là ả sẽ phải cảm ơn em nếu biết em là người gây ra đám cháy này.
Vì chính đám cháy này đã loại bỏ một cái gai trong mắt ả mà.
Em kéo chiếc mũ lưỡi trai xuống rồi đi qua đám phóng viên và lũ chó săn ảnh của giới truyền thông, em không muốn hình ảnh của mình lọt vào khung hình đâu. Bị nghi là tội phạm nữa thì mệt.
-------
Em đi ra khỏi nơi hỗn loạn đó, rảo bước trên đường.
Lúc em đi ngang qua một cửa hàng bán đồ điện tử, chiếc tivi đang được trưng bày thì phát kênh thời sự được truyền hình trực tiếp từ đám cháy.
Em chỉ cười nhạt rồi qua đi.
"Cái chết thứ hai đã đến, chờ đợi cái chết tiếp theo thôi."
------------
BẠN ĐANG ĐỌC
|Drop|ĐN TR | Kẻ xem kịch
FantasyEm chỉ là một tử thần vô danh với sở thích xem kịch. Cre ảnh: cần tìm