Chapter 8

160 6 0
                                    

8 am in the morning

Saglit akong tumitig sa kisame ng kwarto ko bago ko mapagdesisyunang bumangon.

Medyo boring dito sa bahay dahil ako lang ang mag isa kaya mas prefer kong pumasok ng opisina.

Syempre dahil walang ibang kikilos dito para saakin kaya nilutuan ko ang sarili ko ng almusal. Ilang days na lang makakasama ko na ulit ang pamilya ko sa wakas I wont eat breakfast alone!

ALASDIYES na ng umaga at simula na ulit ng trabaho ko. Meetings, pirma ng papeles and repeat!

Mamayang hapon ay titignan ko ang mga bagong design ng jewelry na il-launch next month.

"Cancel all my meetings on friday" utos ko sa sekretarya ko.

"Ma'am?" Takang tanong niya.

"What? Is there a problem?" Tanong ko pa.

"No, All clear ma'am" sabi niya pa.

I'll be staying there for one week. I hope na makatulong to sa pag balik ng memorya ko.

There's a place that I want to visit..

Habang nagbabasa siya ng magazine ay biglang kumatok ang sekretarya niya.

"Yes?"

"Ma'am fei, you have a visitor po" sabi niya.

Napasandal siya sa upuan niya ng makita kung sino ang pumasok sa opisina niya. It was Brylle.

"How may I help you? Mr. Freyer" panimula ko.

"I heard the news that your company is launching a new collection of jewelry next month. And you are going to Philippines for a vaccation." Sabi niya.

"Oh, hindi ko naman alam na marites ka pala at nakakrating pa sayo ang mga balitang yon lalo na ang pag bakasyon ko sa pinas" mataray kong sabi.

"Well you know I have connections everywhere." Nakangisi niyang sabi. "Anyway, since mag babakasyon ka din naman sa pinas bakit hindi mo na lang doon ganapin ang pag modeling sa jewelry na il-launch next month? Madami naman ang sumusuporta sa negosyo mo doon I'm sure magugustuhan nila 'yon at mas tatangkilikin pa nila ang jewelry mo pag nagkataon" suhestiyon niya.

"You know what, I'm leaving for a vaccation but since you are my business partner and I kinda like your idea bakit hindi natin ituloy 'yang suggestion mo" sabi ko. "Iready mo na ang mga model mo" dugtong ko pa.

"Great! I'll work on it madam" masayang sabi nito. "Well, are you free for a dinner tonight? Just the two of us." Dugtong ni Brylle.

"Mr. Freyer hindi ako basta basta nakikipag dinner kung kani-kanino, kaya bigyan mo ako ng rason kung bakit ako makikipag dinner sayo mamaya?" Mataray kong sabi.

"Kase sayang 'yon libre ko pa naman" sabi niya.

Hmm sa bagay may tama naman siya. Okay fine! Since ngayon lang naman ulit ako makakatikim ng libre.

"Oh, alright just this ONCE" sabi ko pa na diniinan ang salitang "ONCE".

Hindi naman talaga ako nakikipag dinner kahit kanino I prefer to be alone or to have dinner with my family. But since wala sila dito sa tabi ko I always have my dinner alone.

Medyo sad din pero keribels na nakakasanayan din naman yan...

"Thank you! I'll pick you up later, baby!" Nakangisi niyang sabi sabay kindat.

Baby..

Baby...

"What the fuck did he just call me baby?!"

Ang Brylle talaga na yon! Sinasabi ko na nga ba eh he's flirting with me na.

No! Feiya hindi mo pwedeng isuko ang bataan este ang puso mo. Wait? What? Puso? Dun na agad yon?

Girl! Baka nag aassume ka lang! Erase, erase, erase.

Okay, baka trip niya lang sabihin yon kase may pagka flirty talaga ang mga boys eh.

"Well if he is flirting with me, I'll flirt with him as well! Hindi ako papayag na ako lang yung paglalaruan niya dito!" Sambit ko sa sarili.

Ang tanong, is he playing with me? I think no naman kase business partners kami. I think ganun lang siya kasi he help me naman sa business ko.

Nevermind!

To be continued.

Will I Remember You Again? (Sequel)Where stories live. Discover now