NOTE: PATNUBAY NG MAGULANG ANG KINAKAILANGAN. MADAMING EKSENA ANG HINDI ANGKOP SA BATA. READ AT YOUR OWN RISK.
I opened my facebook messenger and I still didn't get any message from Bryle. So, I just send him another message. Thinking he could throw some attention to me. Like he always, do.
"Bryle how are you? It's been 3 days. I miss you,"
"Bryle online ka naman why so snobbish,"
"Bryle nagaaya barkada ml daw,"
"Bryle gala daw,"
"Bryle?"I keep beeping him up but sadly I didn't get ang replies. I was about to stop annoying him when he message me.
"Keira! Shit sinagot niya na ko," I felt my tears falling from my eyes.
"Luh may nililigawan ka pala?" I replied.
"Yah," he confirmed.
"Whaa congrats pre! May jowa ka na," I just keep on enduring the pain but it really hurts.
"Sige pre out muna ko may pinapagawa si mama ee" pag dadahilan ko.Ibinaba ko ang cellphone ko at dun hinayaan kainin ng lungkot.
Akala ko there is something between us. Between me and Bryle. I mean he is sweet and caring. He make sure that I'm always fine and everything. But, why? This is so unfair. Ano yun pinaasa niya lang ako? He would pay for this.
1 week after.
"Keira,"
"Yes Bryle?"
"As my bestfriend sayo ko una papakilala si Zia," wait bestfriend? Ah bestfriend na pinakilig pero di pinanindigan.
"Talaga? Kelan? Hahahaha,"
"3 days from now,"
"O sige, stay strong sa inyo,"
"The best ka talaga,Kei."Kinabukasan, I call Bryle. Buo na kasi ang plano ko.
"Bryle I got an idea meron kami bahay sa La union tabing dagat lang halos. Dun na lang tayo pumunta. 2 bed rooms yun ng masolo mo bebe mo,"
"Really? Di ba nakakahiya makiki gamit pa tayo?" sakin nga di ka nahihiya.
"Yeah di naman halos napupuntahan yun nasabi ko na din kita mama,"
"Okay okay sige sabihan ko na din si Zia. Salamat talaga Kei,"
"Mauuna ako dun aa send ko na lang sayo address,"
"Keira naman sabay sabay na lang tayo," masakit kayo sa mata okay? Ayoko makasabay kayo.
"Fine,"The day of the meet-up...
4 am ang usapan namin ni Bryle. Pero almost 5 na wala pa din siya. I was about to text him when I saw his car arriving. Kinuha ko ang bag ko at sinalubong ang sasakyan. I waved.
Agad kong binuksan ang passenger seat. But in my dismay I saw a girl in my seat. Nakataas ang kilay niya na para bang nag sasabi na "Hey miss this is my seat. Ano sa tingin mo ginagawa mo?" sarap pilasin ng kilay nito. Pero binuksan ko na lang ang pintuan sa likod at dun umupo.
"Sorry na late si Zia kasi na late ng gising tapos yung gamit niya di pala na ayos," pag papa umanhin ni Bryle.
Kung todo make-up tapos late. Attitide aa. Tapos siya pa nag iinarte. Nakaka irita tong babaeng to akala mo maganda. Make-up lang naman nag dala.
"Akala ko ba jowa ka, Bryl? Eh bakit para kang p.a.? HAHAHA" tumawa ako ng malakas binabalewala ang masamang tingin sakin ni Zia.
"Sira ulo ka talaga, Kei."Naging mabilis naman ang byahe namin. Ito lang feeling prinsesa namin ang maarte. Halos lahat ng gasolinahan sa NLEX ay nag stop kami para lang bumili ng pagkain at kung anong kutkutin. Ang payat ang takaw. Meron pang time na bibigyan ko sana si Bryl nang hinanda kong sandwich pero kinuha ni Zia at binalik sakin. Bibili na lang daw siya ng sandwich para kay Bryl. Wala nagawa si Bryle kung hindi umo-oo. Tinapunan niya ko ng malungkot na tingin mula sa salamin. Nginitian ko na lang sya. Kahit ang totoo ay gusto ko na isubsob ang mukha ng Zia na to.
"Oh my gosh, Bryle. It is so hot here. Wala ba kayo AC dito, Keira." buong arteng sabi ni Zia.
"Later at night malamig so no worries your highness," hinatid ko na sila sa kwarto nila.Ako na rin ang nag luto para sa aming tanghalian. Nag luto ako ng simpleng adobo at kilawen na isa sa pinag mamalaki namin.
"What is that, babe? That looks iww. Wala ba matino na food here?" napaka arte talaga.
"Yung adobo babe masarap kainin mo," pag aalok ni Bry.
"Ikaw Kei? Hindi ka ba kakain," dagdag na ani nito.
"Nha, I'm fool." sige kumain lang kayo and a little smirk was paste at my lips.Nakita ko kung paano unti-unti antukin ang dalawa sa hapag. Yeah, may nilagay akong pang patulog sa kinakain nila. This is all a part of my plan. Pumunta ako sa kwarto ko at nilabas ang mga kaylangan ko.
Una, tinali ko si Bryle ang kanyang kamay at paa. Binusalan ko din ang kanyang bibig upang di siya makagawa ng kahit anong ingay. Sinunod ko ang Prinsesa tinali ko siya, binusalan na rin at sinabit sa kisame. Tutal napaka mapag mataas niya.
Nag-painit ako ng tubig at yun ang ginawang pang gising sa babaeng maarte. Nakita ko ang pag tulo ng luha sa kanyang mata. Sigurado napaka hapdi nun. Nakikita ko din ang pag kalapnos ng mga bahagi ng katawan niya.
"Napaka arte mong babae ka! Lakas ng loob mong agawin sakin si Bryle! Bago ka mag inarte sa harap ng isang tao kilalanin mo muna. Gaga," binuhusan ko muli siya ng mainit na tubig. Sa ilalim niya ay ang pinag halong dugo at tubig mainit na tumutulo mula sa kanya. Saglit kong tinigilan ang pag papahirap kay Zia at binalingan ang tulog na si Bryle.
Kinuha ko ang itak at pinutol ang kanyang hilalaki. Agad itong nagising katulad ng reaksyon ng babaeng naka sabit agad tumulo ang luha sa kanyang mata rumehistro din ang sakit. Tumatalsik ang dugo mula sa aking pinag putulan.
"Ikaw naman, Bryle. Akala ko ako na mamahalin mo. Putan**na, akala ko tropa tayo tapos pati ako isa pala sa tataluhin mo. Dapat sayo mawalan ng hihinturo konting reply di magawa. Samantalang nung nilalandi mo ko iihi na lang ako nangungulit ka pa. Tignan mo Zia mo ngayon!" at tinuro ang umiiyak na babae na naka sabit sa kisame.
Ang kaninang sakit ngayon ay nagiging galit. Pero wala akong pake. Lumipat ulit ako sa pwesto na malapit kay Zia. Hawak hawak ko parin ang itak at agad na initak ang kanang kamay nito.
"asdfghjkl," pag pupumilit na salita ng dalawa pero masyado maganda pag kaka busal ko sa bibig nila kaya pareho wala sila masabi na matino.
Tinignan ko ang nahulog na kamay ni Zia panay din ang talsik ng dugo mula sa pinag putulan ko. Pinulot ko ang kamay nito at isinama sa putol na daliri ni Bryle. Kinuha ko naman ang asido na dinala ko rin at sinaboy ito sa katawan ni Zia. Ang lapnos niyang balat kanina ay mas lalong nalapnos ang iba ay hindi na laman ang kita kung hindi buto na. Halos di magkamayaw si Zia luha, asido, tubig at dugo yan ang tumutulo mula sa kanya.
"Shaigatelnahup" nag susumigaw na si Bryle.
"Wait lang baby mamaya ka na napaka excited mo naman," sabay kindat ko dito.
Ibinaba ko ang lupaypay na katawan ni Zia. Nakikita ko ang kawalan ng lakas nito kaya tinanggal ko ang busal ng bibig nito. Tama nga ni makapag salita ay hindi na rin niya magawa. Ginupit ko ang buhok nito ng bara bara at sinaboy sa katawan niya. Hahaha mukha siyang asong butot balat. Sige, ngayon ka mag inarte. Nang hindi pa ko makuntento binuksan ko ang bibig nito kinuha ang plais at pinag bubunot ang ipin niya. HAHAHAHA mukha siyang matanda. Matandang aso na walang buhay. Tutal wala ng buhay si Zia iniwan ko ito at binalingan si Bryle.
"Bryle. Bryle. Bryle, ano ulit yun bestfriend? Bestfriend ba kamo tayo? Kagaguhan! Ano yung pinapa iwas mo ko sa gusto manligaw sakin. Ano yung I love you Kei mo? Gago! Napaka landi mo talagang hayop ka!" kinuha ko ang kutsilyo at sinaksak siya sa tagiliran. Tinanggal ko ang busal sa kanyang bibig.
"Keira, paano mo nagawa ito?" inuubo niyang sabi.
"Galit. Matinding galit at pagkamuhi sayo!" at muli siyang sinaksak asintado ang puso na naging mitsa ng kanyang pag kamatay.Tapos na. Haha. Ako si Keira Anezka. Bloodline Anezka. Kilala bilang psychopath killer sa aming lugar. Kaya walang nangingime na kausapin kami kaya lumipat kami ng Maynila. Ganito pala pakiramdam ng pumatay. Nakaka buhay ng dugo. HAHAHAHAHAHA. Atsaka nararapat lamang iyon kay Ziang maarte at Bryle na Paasa.
Akala niyo siguro ay tapos na ako. Hindi pa.
Pinag tataga ko ang katawan nila na tila ito baboy. Pinutol ito at niluto atsaka pinakain sa aso namin.
Hindi ko mapigilan ngumiti habang nakikita kung paano kainin ng mga aso ang parte parte nilang katawan.
YOU ARE READING
One Shot Story (Collections)
Short StoryOne Shot Stories Genre: Tragic Love Story Psychopaths