Chapter 24

56 5 0
                                    



"Damn you to hell, Suvilent Josome" I groaned.

"What did I do'? Wag mo kong mamura mura ah'! Hindi kita mahal"

I glared at him. Ngumisi lang sya at at nagpatuloy sa pagkain. Dumiretso kami dito sa malapit na restaurant.. kung saan natigil bigla ang sasakyan. Sumigaw at nasuka sya.. pagkatapos, hilo pa naman. Kasalanan nya din yon, ang chismoso kasi.

I want to punch his face.. really I am, but I remembered na kakaiwan lang sa kanya ng girlfriend nya... at brokenhearted pa.. kaya pinagpaliban ko na lang yon. I noticed that he tried to be happy and forget about her, though.. kaya nakukuha nyang mag joke sa akin ngayon.

"Anong connect don'?"

"Of course.. Only the one I love who can cursed me, throughout... para maparusahan ko sya ng masinsinan." Mas lalong lumapad ang ngisi nya.

"You jerk.." Dinuro ko sya ng tinidor.. pero kinuha nya ang kamay ko at binaba.

"I told you don't curse me, Hindi nga kita mahal, eh.. baka naman gusto mong...." Nagmumukha syang manyak.. pag ganyan ang mukha nya at sa tono ng pananalita.

I act like vomiting and hissed. "Bastard.. Kakaiwan lang sayo ni slythe sayo't gumaganyan ka pa." I rolled my eyes.

Natahimik sya at saglit na nawala ang ngisi.. pero binalik din agad. I felt a little guilty about mentioning's slythe name, and their break up. Tumahimik na lang ako.. at tinitigan syang kumakain, na parang nawalan na nang gana. Bumuntong hininga ako.

Naaawa na ako sa kanya pag ex-girlfriend nya na ang pinag uusapan. He really loves her that much, as much as he fallen in love sincerely. Kung di lang sya nagkagago.. sila pa ngayon. Whoah.. related much'? Ha-ha. Pinagpatuloy ko na din pagkain ko.

We're already finish.. and Suvilent decided to take me somewhere. Hindi ako nagreklamo, ayaw ko din umuwi ng maaga, dad will surely get mad at us. Kinunot ko ang noo sa kanya, nagtataka kung saan nya ako dadalhin. He looks serious, evenly he takes me to nowhere, don't know.

"Where are we'?" I asked. Nakatingin sa malawak na dagat' at mabatuhan.

Matagal bago sya nakasagot. "Maui, Haleakala beach. This is were we first met.." Umiling sya at natawa. "She was holding a flower there... and for not I expected I got attracted to her. She looks innocent.." He then look at me. "I know.. hindi lang dahil sa nakita nya.. kung bakit sya nakipaghiwalay sa akin."

"Dahil para sa kanya... mahirap lang sila, at mayaman kami. But damn it, I don't even care about my wealthy life, kung pwede lang.. iwan ko lahat ng mana ko para sa kanya... magagawa ko." Dagdag nya.

Ngumiwi ako. Nagdra-drama na naman sya.. ngunit wala naman akong magawa. Kani-kanina lang sya nag jo-joke sa akin, masyado syang nasaktan, na hiniwalayan ng taong mahal.

"Best actor ka na naman, hindi ka ba nagsasawa'?" I joked.

He laughed so hard. "Yeah.. I'm not tiring... to still love her.. pero kailangan ko parin'g mag move on, kaya ako nandito ngayon"

"Eh' bat ako sinama mo'?"

"I'm moving on today.. and going to start a new life with you..." The hell. The hell. The hell.

"What the fuck'? Are you kidding me'?"

Mukha akong Leon dahil sa sobrang pagkabigla. Going to start a new life... with me'? Ano naman ang gusto ng gagae' nato'? Ha'! Kala nya maloloko nya ako, alam kong nagbibiro lang sya, ngunit Yung mga mata nya.. ay seryosong seryoso.

Wave The Tulips (Genus Rosa Series #1)- CompletedWhere stories live. Discover now