Chapter 21

61 5 0
                                    



I'm wearing a long burgundy velvet strapless dress, within not in the visible length. I also wearing the white gold flower necklace harvey, that my mom gave me. It's suit me too well, hindi ko tinanggap ang ipapasuot sa akin ni Sunny, dahil mayroon din naman ako.

Kakakuha ko lang to kahapon.. magpapahatid lang sana ako sa driver nila.. but Dye insists to go with me. Matagal na daw sya, di naka visit sa bahay namin at gusto nya ulit makita... kaya nagpasama na lang ako sa kanya.

Inaayusan ako ngayon ng mga bakla, kanina pa din nila ako pinupuri sa mga dalang suot ko. Pati na din si sunny.. ay inaayusan din. She's looks like a beautiful model, believe me.. everyone can praise her an aesthetic compliments by anyone.

"Oh my goodness zinnia, you're so pretty elegant" Sunny immediately across to me and kissed my chick. "Look kuya, sabi nya.. simple lang daw, pero bakit ang ganda'? Ang daya" Ngumuso sya nang nakatingin kay Dye, na nakatingin sa akin.

"Yeah.. It's simple daffie, she's just too pretty.." Tumingin si dye sa kanya at ngumisi.

"Unfair, di man lang ako pinuri" She rolled her eyes and turned to me again. "Umalis na tayo, sigurado akong.. madami nang tao" Sabi nya at nag walk out.

"Okay" Sabay namin'g sabi ni Dye at natawa.

When we're already in the car, I felt a slightly getting nervous.. because I know we'll see each other in the building. I can't tell.. if I'll get to talk to him again. Ngunit nanalig sa akin ang kakaibang kaba at sakit. I don't want to express my feelings towards him, too.

Mas ayos ang pakiramdam ko, pag di ko na lang sya kausapin, I'll prefer myself.. to do that, at magpanggap na lang na walang alam sa mga nangyayari. Yon lang ang tangi kong gawin, para makaiwas. That's probably an option and excuses. ha-ha.

Dumating kami sa malaking hotel na paggaganapan ngayon ng auction. Ito ang kauna-unahan'g naganap sa kompanya namin.. wala rin akong masyadong karanasan. Kung ano ang sinabi kong idea kay dad, ay yon ang pinatulan nya, kahit wala akong kaalam-alam.

But I got an extraordinary idea from the largest flower auction, they called it.. Bloemenveiling Aalsmeer, among those others... sells every weekly approximately 19 million flowers and 2 million plants of over 12,000 varieties are sold with a daily turnover of €6 million with just an flower auction.

Gusto kong patunayan sa mga business societies na kaya namin'g magbenta ng maraming.. bulaklak, hindi lang Yung nasisiraan ng mga 'walang kahirap-hirap na manira. Wouldn't mind if the other small companies.. will came to this event. Nag papa-reserve din naman daw sila Theo for them.. kaya walang problema.

"Isn't it a problem for you to hold my arm'?" Kinuha ni Dye ang kamay ko, at pinahawak sa braso nya. Nag aalangang pa ako, baka mapagkamalan na naman kami eh' "Come on, we are also partners.. marami din diyan'g tao sa loob na random partners ang kasama"

"Okay..." Tuluyan ko nang sinuot ang kamay ko sa braso.. at tumingin sa likod, na kung nasaan si sunny. "Wait.. nasaan si sunny'?"

"Oh' she's waiting for her partner..." He said.

Tumingin ako sa kung saan Yung kinakatayuan nya kanina, ngunit wala doon... kaya sa malayo ako tumingin. She's smiling through in her cellphone. Mukhang may ka- text sya, ha-ha sino kaya ang magiging partner nya ngayon'?

"Oh'? Samahan ko na lang kaya sya, maghintay'? Wala syang kasama..." I command, cuz I want to see—

Tumawa sya at tumingin sa akin. "It's not a problem, but.. you want to see who's her partner, right'?" I awkwardly smiled at him, he guess it right. "Hindi na kailangan, mauna na tayo sa loob. Makikita mo din naman.."

Wave The Tulips (Genus Rosa Series #1)- CompletedWhere stories live. Discover now