40

119 1 0
                                    

"Love" I shyly and quietly asked Shaun as we were already preparing for bed. Jaida was already sleeping peacefully in another bed because we trained her at an early age to sleep in her own bed. The three of us sleep in one room but separate beds. We always make sure to check her now and then, especially when her diaper is already full or when she is hungry.

As I was saying, Shaun was already laying down on the bed while I was still sitting leaning on the headboard. "Yes love?" He looked at me adoringly. "Can I go out tomorrow with Pia and Louisa? You can go naman to Brent's house while we're out para makapag hang out din kayo if you like." I was almost rapping kasi medyo kinakabahan din ako baka hindi ako payagan.

"Pwede ako sumama love? Kahit taga buhat lang ako ng shopping bags ninyo" he asked me which is very unexpected. I laughed a little kasi he looks like a puppy who's waiting for its owner.

"Hahaha pwede naman love kaso next time nalang. Girls night out kasi eh" I smiled at him dahil hanggang ngayon this guy makes my heart so crazy. Kahit matagal na kami magkasama, I would always discover new things about him and vice versa. That's why Shaun is one of the reasons why I always look forward to waking up every day aside from our daughter.

"Is that a yes love? Are you allowing me to go with them tomorrow?"

"Of course love, I know bihira mo lang naman sila makita kaya why not? I'll just take Jaida with me tomorrow kina Brent." Shaun told me and hugged me tightly.

"Really love? Aww thank you Shaun. Andun din anak ni Louisa kaya may playmate din si Jaida hehehe" I hugged him tighter and kissed his forehead. I'm so lucky sa pinangasawa ko. I am very lucky.

"Pero bago yun, kiss ko muna" Shaun smirked at me and was waiting for my response. "Huy ano ka ba! Baka magising si Jaida" I whispered him.

"Ay Rica Chanelle Ildefonso wala akong sinabing ganyan. Ikaw ha kung ano nanaman iniisip mo dyan" he immediately sat down and covered his mouth na para bang gulat na gulat sa mga narinig niya. I immediately blushed since akala ko din iba yung pagka intindi ko.

"Che! Bahala ka dyan matutulog nalang ako." I lied down and covered myself with the blanket. Pakipot lang si ate girl ninyo dahil kinilig ay este nahiya pala.

"Uyy ito namang misis ko masyadong matampuhin eh. Sige ako nalang mag ki-kiss sakanya dahil alam kong kinikilig na siya ngayon." Tatanggalin na sana ni Shaun yung blanket na nakatakip sa ulo ko nang bigla ko itong hinawakan ng mahigpit para hindi niya ako mahalikan.

"Ah ganon love, pa hard to get ka pa dyan ah, sige" nang hahamon na sabi ni Shaun habang lumalapit saakin.

"Tumahimik ka nga dyan at baka magising si Jaida. Ikaw magpapatulog ulit sige" malakas kong sabi pero hindi naman sa puntong magigising na si Jaida.

"Dinamay mo pa anak natin, eh tulog na tulog nga oh. Kahit sumigaw pa ako dito hindi naman yan magigising." Kinilig nanaman ako ng todo dahil sa sinabi niya. Kahit ako nahihiwagaan pa rin sa mga sinasabi niya. Kahit mahigit apat na taon na kaming magkasama ay may epekto pa rin ito sa akin lalo na sa buong pagkatao ko.

Tinanggal ko ang kumot na nakatakip sa katawan ko at pinatay ang ilaw ng side lamp sa tabi ko na nagsisilbing liwanag para sa buong kwarto. Hihiga na muli ako ng biglang hinila ako ni Shaun sa tabi niya.

"Love ano ba..." nahihiya kong sinabi sakaniya. Hindi na siya kumibo at mayamaya pa ay hinalikan na niya ang aking noo. Nakahiga kaming dalawa ngunit nagawa pa din niya akong yakapin ng kanyang dalawang braso ng mahigpit.

"Happy Anniversary, love" mahinang sabi sakin ni Shaun na nagdulot ng pagtaas ng aking balahibo. Mahina ngunit matamis at may pananabik. Dahan dahan niyang hinaplos ang aking braso pababa sa aking binti. Hindi ito ang unang beses na gagawin saakin ito ni Shaun ngunit may ibang epekto ito lagi saakin. Hinalikan niya muli ako ngunit hindi ko na namalayan naka hubad na kaming dalawa.

***
Happy Anniversary Shaun & Rics! Hope you guys enjoyed this chapter

Thankies!

Shobita | A Rivero Brothers FanFiction Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon