tuyết đầu mùa

164 27 0
                                    

Namjoon nhớ lần đầu tiên em được nhìn thấy tuyết. đó là một ngày chớm đông, thời tiết ngày hôm đó - một cách bất thường - lạnh hơn hẳn những ngày trước. câu nói bâng quơ của anh vào sáng hôm ấy, rằng 'có lẽ hôm nay tuyết sẽ rơi đấy', đã làm cho em đang cố tình lười biếng cũng phải chạy vụt ra khỏi chăn bông, lập tức nhảy cẫng lên như một đứa trẻ khi được ba mẹ tặng cho một món quà bất ngờ. đương nhiên, Namjoon chẳng thể nào làm cho tuyết rơi để tặng em, nhưng có lẽ những điều anh nói đã vô thức gieo rắc trong lòng em một chút hy vọng và là động lực cứu rỗi em sống sót qua một ngày đông nữa. và thế là cả hai đã hẹn nhau cùng tan sở sớm để đi ngắm tuyết đầu mùa.

vậy mà cả ngày trôi qua chỉ thấy gió thổi vù vù lạnh ngắt chứ chẳng thấy bóng dáng tuyết đâu, Namjoon biết thế vì cứ ba mươi phút là lại nhận được tin nhắn than thở của em, bảo là "Joon ơi chả thấy tuyết đâu hết á :(", rồi là "Joon ơi, liệu hôm nay có tuyết thật không thế?" ừm thì anh cũng đâu có biết đâu, anh đoán thế thôi. ai ngờ lại khiến em quan tâm đến vậy, đành nhắn lại mấy dòng, "chiều về là thấy tuyết luôn, anh hứa."

à, thế là có người phải tranh thủ giờ nghỉ, chạy ù ra quán tạp hóa mua lọ xịt tuyết về để làm 'backup plan' - phương án B phòng trừ khi bạn gái dỗi anh vì hứa đểu hứa suông làm người ta tụt hết cả hứng đấy.

Namjoon nhớ khuôn mặt ỉu xìu như bánh đa nhúng nước đá hôm ấy của em khi cả hai hẹn nhau ở trước quán cafe đối diện công ty nơi em làm việc. anh thủ sẵn lọ xịt tuyết sau lưng, vì thật sự là đến lúc đó tuyết vẫn chẳng thấy. Namjoon toan bật nắp lọ để 'cứu vãn tình thế' thì bỗng dưng, có tiếng reo của hai bé con ở đâu đó vọng lại, "tuyết kìa, tuyết rơi rồi!"

anh vẫn còn nhớ rõ niềm hạnh phúc nở rộ trên khuôn mặt em, dù đó có lẽ là một cảm xúc khó có thể nói ra bằng lời. Namjoon chỉ biết là trong khoảnh khắc ấy, nụ cười của em đã bừng sáng cả một khoảng trời đông âm u của anh, và anh cũng đã hạnh phúc như thế khi nhìn thấy em vui tươi ríu rít trước làn tuyết đầu mùa đầu tiên.

"chúng mình hãy ngắm tuyết cùng nhau thêm thật nhiều lần nữa, Joon nhé!"

năm nay tuyết đầu mùa mãi mới chịu rơi, có lẽ nó cũng đang chờ em về, giống anh, em nhỉ? 

𝗄𝗇𝗃 *✧・゚ 𝚁𝙴𝙼𝙴𝙼𝙱𝙴𝚁Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ