A/N: Xin lưu ý nội dung truyện dưới đây sẽ có một số đoạn nhạy cảm và cảnh bạo lực, nên cân nhắc kỹ trước khi xem.
***
Tin tức về kẻ biến thái bị bắt giữ khiến các nữ sinh trong trường bàn tán náo nhiệt, tất nhiên Zen cho rằng Miko hẳn sẽ là người vui mừng nhất. Vậy là từ nay anh không cần phải tốn công đưa đón cô bé ấy nữa, anh ta cũng sẽ tiết kiệm được một khối thời gian.
Có điều vì lý do nào đó Zen lại cảm thấy có một chút u buồn phảng phất trong trái tim của mình.
Dù họ đã thống nhất với nhau sẽ chấm dứt việc đưa đón này lại, nhưng một tuần qua anh ta vẫn luôn âm thầm đi theo Miko. Anh có thể khẳng định mình không phải là một kẻ bám đuôi, hay biến thái nào đó. Chỉ là anh ta cảm thấy lo lắng cho cô, đây quả thật là lần đầu tiên Zen lại lo lắng cho một con người chứ không phải là một con mèo. Có lẽ anh ta đã thay đổi theo đúng như những gì người bạn bác sĩ của anh đã nói, và rằng Miko không hẳn chỉ đơn giản là một chất xúc tác, cô ấy đặc biệt hơn thế. Nhưng dù sao Zen cũng thực sự cần chấm dứt việc lén lút theo sau cô nữ sinh của mình, chắc anh đã quá lo xa rồi.
***
Họ vẫn mỉm cười mỗi khi gặp nhau, đôi lúc Miko sẽ giúp anh trong một số công việc giảng dạy, và nếu có bất kỳ thắc mắc nào cô đều sẽ hỏi anh. Tất nhiên, tần suất ấy không còn dày đặc như trước đây, lý do cũng dễ hiểu thôi.
Zen vén tấm rèm ở cửa sổ của phòng giáo vụ, anh nhìn xuống sân trường và nhận ra học sinh của lớp anh đang ở dưới. À, hôm nay chúng có tiết thể dục cơ mà.
"Nữ sinh lớp thầy náo nhiệt quá nhỉ? Đúng là tuổi trẻ..."
Zen đánh ánh mắt về phía người bên cạnh, cô gái này tên gì nhỉ? Anh chỉ nhớ bàn làm việc của cô ta ở cạnh mình, và cô luôn hay quan tâm thái quá đến đời sống riêng tư của anh. Kể cả vào thời khắc này, cô ta cũng muốn làm phiền anh. Nhìn chung, Zen không có ấn tượng tốt đẹp mấy đối với cô cho lắm.
Không biết là vô tình hay hữu ý mà Zen lại hướng sự chú ý của mình về phía Miko, cô đang cười rất vui vẻ với người bạn tóc ngắn cùng cô gái trông như học sinh tiểu học của mình. Xung quanh cô luôn có những người bạn tốt, và một gia đình ấm cúng mà Zen chưa bao giờ dám mơ tới.
Có lẽ đã đến lúc anh nên chấp nhận sự thật rằng, thế giới của cô và anh hoàn toàn khác nhau.
***
Miko trở lại với cuộc sống thường nhật vốn có của mình, buổi sáng đi học, buổi chiều đến lớp học thêm đến tận tối, cuối cùng là đi ngủ và vòng tuần hoàn mới lại bắt đầu. Hana từng nói rằng cuộc sống của Miko thật nhàm chán, lúc nào cũng bận rộn với việc học tập. Cá nhân Miko thì lại không nghĩ vậy, thực ra định nghĩa về sự thú vị hay hạnh phúc của mỗi người đều khác nhau. Có thể với Hana, việc những năm tháng tuổi trẻ chỉ xoay quanh ở trường và lớp học thêm thì thật lãng phí. Nhưng còn Miko, cô nghĩ mình thích một cuộc đời an phận như thế này. Bình yên là từ khóa mà Miko luôn kiếm tìm, đáng tiếc mỗi ngày của cô đều luôn phải đối mặt với những thứ mà bản thân cô cũng không thể lường trước được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] [Mieruko-chan] Chất xúc tác
RomanceVới Zen Toono, Miko Yotsuya là một cô nữ sinh kỳ lạ trong lớp do anh chủ nhiệm. Thoạt nhìn cô ấy trông rất lạnh lùng và bất cần, cứ như thể chẳng có gì có thể khiến cô sợ hãi. Zen đã nghĩ vậy cho đến ngày anh nhìn thấy cô bật khóc, anh nhận ra có lẽ...