Nhờ vào công ơn chị Xử và anh Kết đã thành công cứu mọi người khỏi đóng cơm chó của Giải và Bình. Không chần chừ chi nữa, Ma Kết nhanh chóng kéo mọi người vào trong phòng khách để bắt đầu vòng thử thách kế tiếp.
Căn phòng khách kia 'không to' lắm, chỉ bằng một phần tư sân vận động Mỹ Đình thôi. Bốn vách tường lại được tô điểm lên bởi những bức tranh phong cảnh cực kì sống động. Ở giữa phòng là bộ bàn ghế được điêu khắc từ gỗ một cách tinh xảo và tỉ mỉ vô cùng. Xung quanh phòng là những món đồ cổ quý giá được đặt rất gọn gàng trông rất hài hòa với căn phòng.
- Mời nhị vị vương gia ngồi. - Tôn Thừa Nhân lịch sự.
- Đa tạ. - Ma Kết đáp.
Nhìn xem chỗ ngồi của mọi người lúc này, dãy ghế bên trái là chị em Xử Nữ và Cự Giải, trực sẵn phía sao họ để sẵn sàng phục vụ còn ai ngoài tỷ muội Ngôn Tình? Đối diện các cô lần lượt là Khánh Châu, Ma Kết và Thiên Bình. Còn chiếc ghế đơn ở giữa là dành cho phụ thân đại nhân của hai cô rồi.
Sau khi yên vị trên ghế, một bầu không khí kì quái đột nhiên xuất hiện và bao trùm lấy cả căn phòng. Tất cả chỉ im lặng, đưa mắt nhìn nhau, một lời cũng chẳng nói. Vì họ thực sự không biết nên bắt đầu từ đâu?
Sau một hồi yên tĩnh, cuối cùng cũng có một giọng nói cất lên làm phá vỡ đi bầu không khí ngột ngạt này.
- Lần này ta muốn thử tài văn chương của các vị tiểu thư đây. - Ma Kết vào chủ đề.
- Được. Mời ngài ra đề. - Xử lịch sự đáp.
Ma Kết trời sinh không hề biết thương hoa tiết ngọc là cái thứ gì? Nhưng sau khi quan sát Xử từ nãy tới giờ, anh lại đột nhiên muốn cà khịa người ta là sao? Còn nữa, cái loại cảm giác muốn nhìn thấy thêm nhiều biểu cảm của Xử Nữ là như thế nào? Anh điên thật rồi! Suy đi nghĩ lại một hồi, anh quyết định làm khó người ta.
- Bản căn sắc thái ư hoa diệp. - Kết ra đề.
Vừa nghe xong câu đề của Ma Kết, nội tâm Xử Nữ liền muốn lật bàn. Tên này có phải là người không vậy? Chỉ mới câu đầu thôi đã làm khó con gái nhà người ta rồi. Cũng may chị Xử đây chuyên văn từ trong trứng, không thì đã bị tên này làm cho tức chết rồi. Từ từ bình tĩnh lại, Xử rất nhanh đã tìm ra câu trả lời.
- Tổ khảo tinh thần tại tử tôn. - Xử đối lại.
(Dịch: Sắc thái cội cành thể hiện ở hoa lá - Tinh thần tổ tiên trường tồn trong con cháu).
Chỉ một câu đối ngắn gọn của Xử cũng đủ để bầu không khí của căn phòng trở nên vi diệu. Ngoại trừ Cự Giải ra thì tất cả đều mắt chữ O mồm chữ A. Nó thật sự là ngoài dự đoán của họ, câu này khó đến nổi mà ngay cả Tôn Thừa Nhân, Thiên Bình hay thậm chí là Ma Kết vẫn chưa thể đối lại được trong thời gian ngắn như vậy.
- Hay! Không hổ là con gái ta! - Tôn Thừa Nhân không nhịn được liền khen.
- ... - Xử Nữ, Cự Giải khi thấy tài năng lật bánh tráng của phụ thân.
Xử bất ngờ bộc lộ tài năng đã khiến cho Ma Kết thất thần trong giây lát. Anh thực sự không thể ngờ được Xử lại giỏi đến như vậy. Điều bất ngờ hơn nữa là tốc độ suy nghĩ của cô hẳn phải thuộc dạng thượng thừa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Xui Xẻo Xuyên Vào Nữ Phụ Pháo Hôi
فكاهةMột ngày đẹp trời nọ, Bạch Dương, Kim Ngưu, Cự Giải, Xử Nữ, Bảo Bình và Song Ngư sau khi tạo khẩu nghiệp vì độ tệ hại của truyện "Bơ cả giang sơn chỉ vì nàng" (tên truyện chém á) cùng độ não tàn của tác giả nên đã được nhận mỗi người một vé xuyên và...