Tại phòng Xử Nữ từ ngoài nhìn vô là thân ảnh của hai vị tiểu thư có nét đẹp tựa như những đóa hoa hồng rực rỡ, đang ung dung thưởng thức tách trà bên cạnh một chiếc gỗ đơn sơ. Chỉ với những cử chỉ đơn giản kia lại khiến cho Xử Nữ và Kim Ngưu toát lên khí chất thanh cao, thoát tục.
Nhìn qua bên trái một chút là một thiếu nữ mang sắc thái thờ ơ, xa cách đang đứng bên một kệ sách cũ kỹ. Trên tay Bảo Bình là một quyển sách khá mỏng và bám đầy bụi đang được một bàn tay tinh xảo lật tới lật lui. Bảo Bình vốn yêu thích khám phá và có niềm đam mê to lớn với sách nên cô thường dành nhiều thời gian để tiếp thu kiến thức mới.
Bên phải Bảo Bình là cô nàng diễn viên Song Ngư, ánh mắt cô đang gắn chặt vào tấm bình phông trước giường Xử Nữ, có lẽ cô cảm thấy những hoa văn trên tấm bình phong kia thực sự mới mẻ và lạ mắt khiến một người yêu cái đẹp và hay mơ mộng như cô không thể rời mắt khỏi nó được.
Phía sau tấm bình phông là thân ảnh một cô gái xinh đẹp mang trên người khí chất mạnh mẽ của một chiến binh kiên cường. Bạch Dương đang rất nhàm chán vì chẳng có gì làm, cô lười nhác ngồi xếp bằng bên cạnh con cua lười nhà mình, đôi bàn tay tinh tế mà khỏe khoắn của cô thì lại không hề an phận. Nó đang không ngừng chọt chọt, nhéo nhéo Cự Giải.
Còn nạn nhân của sự việc thì lại đang bất lực nằm dài trên chiếc giường bằng gỗ lim cũ kỹ, Cự Giải mệt mỏi ngáp ngắn ngáp dài không ngừng. Bầu không khí im lìm, tẻ nhạt làm cô buồn ngủ không thôi. Sau một hồi đấu tranh tư tưởng, Cự Giải quyết định phá tan bầu không khí quỷ dị này - Nè nè, có đứa nào đọc xong quyển tiểu thuyết chưa?
Nghe Giải nhi hỏi, tất cả mọi người không hẹn mà cùng dừng mọi động tác đang làm, rồi hồi tưởng lại một chút. Bầu không khí trầm mặc quỷ dị lại một lần nữa xuất hiện bao trùm lấy căn phòng.
Nếu nhớ không lầm, lúc ấy do quá kích động vì độ máu chó và tào lao của quyển sách nên các cô chỉ lo tập trung vào nhân vật nữ phụ thôi chứ có đứa nào rảnh mà quan tâm quyển sách nó nói gì đâu? Mà ngay đúng lúc đỉnh cao của cuộc bình luận thì ông sếp ổng lại gọi hồn cả nhóm mới tức chứ! Vậy là cả đám lết cái sáu cái thây đi làm nhiệm vụ, cuối cùng bị ném vô cái thế giới này luôn. Bởi ta nói nó tức gì đâu á!
- Rồi xong luôn, không có đứa nào đọc xong cái quyển tiểu thuyết đó hết à? - Giải nhìn mặt đám bạn đổi màu liên tục liền biết ngay.
- Ôi cái bàn tay vàng của tui ơi! Sao lúc đó không chịu đọc hết chứ! - Bạch Dương than thân trách phận.
- Người ta xuyên không biết trước cốt truyện, cuộc sống trôi nhẹ như bay. - Song Ngư nhớ lại mấy quyển truyện mà cô từng đọc.
- Tụi mình thì có đặc quyền biết trước tương lai thì lại bỏ lỡ. - Kim Ngưu chán nản nằm dài trên bàn.
Nhìn tụi kia chán nản khiến tâm trạng Xử Nữ có phần đi xuống vì tiếc nuối nhưng ngoài mặt cô vẫn giữ được dáng vẻ bình tĩnh, ung dung nhấp từng ngụm trà. Xử đưa mắt lướt qua từng người một trong phòng rồi lại dừng trên người thiếu nữ đứng bên cạnh kệ sách. Bảo Bình lại thoải mái vô cùng, cô đang chăm chú vào quyển sách kỳ lạ trên tay. Ánh mắt của Xử Nữ lại dời xuống quyển sách kia, đôi mày lá liễu của cô hơi nhíu lại - Mày đang đọc cái gì vậy Bảo Bình?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Xui Xẻo Xuyên Vào Nữ Phụ Pháo Hôi
HumorMột ngày đẹp trời nọ, Bạch Dương, Kim Ngưu, Cự Giải, Xử Nữ, Bảo Bình và Song Ngư sau khi tạo khẩu nghiệp vì độ tệ hại của truyện "Bơ cả giang sơn chỉ vì nàng" (tên truyện chém á) cùng độ não tàn của tác giả nên đã được nhận mỗi người một vé xuyên và...