Ngoại truyện : Duyên lỡ

2.4K 113 10
                                    

"Thất tình nước mắt như mưa

Thấu trời, thấu đất nhưng chưa thấu lòng

Gió nam non thổi lòn hang cóc

Thấy nàng có chồng anh khóc mấy đêm.

Ngày nàng nên duyên nên nợ

Anh đứng lặng nhìn mà nước mắt tuông rơi,

Thương nàng anh lại thương thân

Trách phận nghèo mà duyên ta lỡ. "

Anh Tư Hơn lặng nhìn nàng sánh bước cùng cô mà lòng nặng trĩu, cố nén giọt nước mắt tiếc thương, anh chúc nàng hạnh phúc bên người đã chọn. Không trách nàng phũ phàng anh chỉ trách mình hữu duyên vô nợ. Mối duyên tình đơn phương mình anh vun đắp cũng chẳng nên bến nên bờ.

Nhớ lại năm đó...

Khi hay tin cô út gặp chuyện anh tức tốc chạy đến bờ sông thấy gia đình nàng chịu oan anh mới đứng ra chịu tội, bị đánh thừa sống thiếu chết anh vẫn cam lòng. Nàng thấy anh bị đánh thì cầu xin ông hội đồng tha , anh vui lắm, tưởng rằng nàng quan tâm thương xót anh mà nào ngờ khi cô vừa xuất hiện nàng liền chạy về cạnh cô. Anh khóc không vì nỗi đau xác thịt mà vì nỗi đau lòng.

Đêm gia đình nàng gặp nàng cũng là anh phụ giúp đưa cả nhà nàng rời đi về miệt Vĩnh Long . Từ đó anh Tư cũng định cư tại đây. Việc dựng nhà, cày cấy , thu hoạch ruộng nương anh đều sẵn sàng phụ giúp gia đình nàng với một niềm tin nàng sẽ cảm động tấm chân tình anh trao.

Mà ngờ đâu nàng lòng nàng mang nặng nhớ nhung về cô ấy, suốt ngày thơ thẩn ôm chiếc áo bà ba cô ngồi ngoài mé sông tưởng nhớ . Nhiều lần chứng kiến cảnh nàng khóc nàng sầu mà lòng anh quặn đau. Chẳng lẽ tình cảm bao nhiều năm vun đắp cũng không bằng người nàng mới gặp vài tháng sao ...

Chiều hôm đó, anh mang giỏ cá trê mới bắt ngoài đồng sang cho nàng. Dưới sông bóng dáng nàng chèo xuống cập bến cùng một cô gái lạ ,lên bờ anh mới rõ chính là cô út Lệ Sa. Họ nắm tay nhau đi vào nhà, anh đứng lặng nhìn lòng nặng trĩu tâm tư.

" Ngày nàng kết tóc se duyên bên nhân tình mong muốn,

Anh uống thật nhiều những bát rượu nồng cay

Cho vơi đi bao nỗi niềm đau khổ,

Cảnh nhìn nàng đương sánh bước cùng ai. "



THƯƠNG LẮM MÌNH ƠINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ