Khi trở về Lạp gia Lệ Sa kể lại tất cả sự tình nhà ông Phác làm ai nấy ngạc nhiên lung lắm, mà cũng mừng cho cô và nàng không bị chia cắt âm dương đôi đường.
Bà cả cùng bà hai đi xem ngày lành tháng tốt để chuẩn bị cho hôn sự của cô.
Ông cả thì cho cô mười mẫu đất* cùng ba mươi nhân công làm sính lễ rước dâu, rồi còn một bè gỗ liêm để cất lại nhà của ở dưới cho khang trang bề thế .
Kẻ ăn người ở ra vào tấp nập chuẩn bị sửa sang lại nhà cửa theo lời căn dặn của bà cả.Thời gian cử hành hôn lễ cận kề chỉ còn mười ngày mà cô cứ sốt ruột , hồi hợp. Cô đâu có ngờ làm chú rễ lại rắc rối đến vậy, học nghi lễ đủ thứ , rồi lạy ra mắt nhà cô dâu ... mỗi ngày cô đều bắt cô hai dạy mình cho kĩ vì chuyện cưới sinh quan trọng đâu thể sai sót dù một chút.
Ngày mười sáu tháng Giêng
Buổi sớm dưới nhà nàng đã tấp nập bà con chú bác ở trong xóm đến phụ mần đám. Tiếng cười nói, tiếng chúc phúc xôn xao , ai nấy đều tấm tắc khen ông bà Phác có phước nên được nàng rễ giàu có, tài tải lại còn hiếu thảo với gia đình vợ làm ông bà nức mũi.
Trời gần trưa thì thuyền hoa bên nhà cô cũng cập bến. Theo rước dâu có ông bà cả, bà hai, mợ hai cùng mấy chú bác cô dì trong dòng họ. Cậu mợ cả với bà hai, cậu ba thì ở nhà coi việc nhà.
Mà sẵn cũng kể chứ từ sau cái chết của bà tư thì má con bà ba thay đổi tánh nết hẳn, cậu ba thì theo cậu cả chí thú mần ăn, bà ba thì cũng không còn cái thói ham mê tài sản mà gây chuyện xích mích trong gia đình. Chắc cũng biết sợ, nhỡ đâu mà chọc cô nổi điên lên giống bà tư thì có mà mồ xanh cỏ.Trở về đám cưới của cô và nàng. Dàn bên tráp bên cô gồm mười chàng trai mặc áo dài tím trao tráp cho bên nhà gái là mười nàng thiếu nữ mặc áo dài hồng thước tha.
Cặp đôi nhân vật chính thì khỏi phải bàn. Cô và nàng mặc chiếc áo dài đỏ thắm theo họa tiếc đôi uyên ương. Cả hai lạy ra mắt rồi rót rượu kính phụ mẫu hai bên. Khách mời hai bên trao thiệp hồng chúc phúc đôi uyên ương răng long đầu bạc, hạnh phúc trăm năm. Rồi tất cả cùng dùng với nhau bữa cơm thân mật.
Đến giờ lành thì cô dìu nàng lên thuyền hoa, nàng ngước mắt tạm biệt gia đình , hôm nay là ngày vui nàng dặn lòng không được khóc nhưng nước mắt cứ tuông rơi, nghĩ đến cảnh sau này phải xa tía má nàng buồn lắm. Cô xiết lấy tay nàng an ủi.
Chuyến thuyền rời bến đi về Lạp gia...---
Đêm tân hônNàng ngồi trên giường đợi còn cô thì tiếp khách mời, họ cứ ép cô uống ly này đến ly khác, phải kéo chị hai Tú thế thân mới có thể bỏ trốn về phòng tân hôn.
Mở cửa bước vào trong, cô thấy nàng liền bước đến , cầm ly rượu cả hai uống giao bôi. Vậy là từ nay họ đã sánh duyên chồng vợ, cô hứa sẽ chăm sóc cho nàng được hạnh phúc cả đời.
Ngọn đèn dầu vụt tắt ,tấm màn nhung được buông xuống , chỉ thấy thấp thoáng hai tâm ảnh đang hòa quyện vào nhau trao hết bao yêu thương... Cô tận
tình " chăm sóc " nàng đến khi gần sáng mới chịu nghỉ ngơi..._____
*10 mẫu =100 công tầm điền____________
( Mô phật, những cảnh Xxx các thí chủ tự suy diễn đi , bần tăng ăn chay)
BẠN ĐANG ĐỌC
THƯƠNG LẮM MÌNH ƠI
Aktuelle LiteraturCho nhau cởi áo qua đầu Phủ lấy thân nhau dù nắng mưa dãi dầu Thương nhau nắm lấy dây trầu Giữ lấy buồng cau cho đến khi bạc đầu...