Thu vắng đêm sương gọi hồn về
Màn đen u tich gió lê thê
Người bao năm cách còn vương vấn
Cõi trần chìm nổi lắm đam mêThế giới bên kia có diệu kỳ ?
Mây ngàn trời biển bão lâm ly
Xuân hạ thu đông bao nhiêu vẻ
Cho lòng quên bớt nỗi sầu biLệ nến rơi rơi những đêm buồn
Nhớ người mờ mịt toả khói hương
Không còn bóng dáng trên dương thế
Chỉ có ảnh xưa đã mất hồnTa muốn gặp nhau những đêm này
Âm dương sum họp thỏa nhớ nhung
Tình xưa nghĩa cũ nay khơi dậy
Gió thổi u u nến bập bùngGiá lạnh đêm sương buốt cả lòng
Lá rơi tơi tả đợt thu phong
Xào xạt xoay bay từng cơn lốc
Hồn về lay động để ta trông ?Ai muốn người yêu hiện hình về ?
Quên đi sầu nhắc giấc phu thê
Trong đêm thu vắng ngoài bia mộ
Thỏa mối tình si nhớ trăng thề !?---
Thắp ném nhan lên bàn thờ nàng cô ngước nhìn di ảnh mà nước mắt tuông rơi.
- Mình ơi , nay tui lên chợ tỉnh có mua cho mình mấy món mình thích , có chè , có xoài , có phở của quán mình thích nữa nữa...Mình dìa ăn nghen mình...
Đưa tay sờ lên di ảnh lòng cô đau thắt
- Mình còn nhớ hông , nay là kỷ niệm ngày tui với mình gặp nhau. Tui còn nhớ hôm đó nhìn dáng vẻ ngượng ngùng của mình làm tim tui loạn nhịp , tui thương mình từ ánh nhìn đầu tiên. Vậy mà mình cứ từ chối tình cảm của tui hoài, nhớ hồi đó ngày nào tui cũng canh dậy thiệt sớm ra đón mình đi đồng mần vậy mà mình cứ tránh né rồi xua đuổi tui làm tui buồn lắm đó đa...
Cô chợt mỉm cười khi nhớ lại những tháng ngày hạnh phúc của cả hai . Bước lại tủ ,cô lấy ra một bộ áo dài cưới được thêu hoa văn rất bắt mắt , cầm áo dài đứng trước bàn thờ Thái Anh cô nói
- Nè mình coi , tui đặt người ta may cho mình bộ áo dài cưới nè. Tui biết mình thích hoa hồng nên tui bảo người ta thêu, mình xem có đẹp hông mình....
Cô giọt lệ rơi lăn dài trên gò má hốc hác của cô, sờ từng đường kim mũi chỉ trên chiếc áo lòng cô như tan nát. Áo còn chưa mặt một lần vậy mà .... Tiếng gọi tên nàng cứ vang vãn trong đêm chất chứa bao bi thương não lòng.
Không khí ảm đạm bao trùm lấy nhà hội Lạp , tiếng khóc của cô út , tiếng mõ gõ tụng kinh liên túc phát ra từ gian nhà trái phòng bà tư Lan.
- Mày... mày đừng trách tao, tất cả là do mày tự chuốc lấy . Không phải tao muốn giết mày đâu, tại mày ép tao.
Bà tư liếc nhìn ra ngoài khung cửa sổ nơi màn đen của đêm tối bao trùm, tiếng gió rít lên từng hồi như tiếng oán than của những linh hồn oan uất. Bỗng từ đâu xuất hiện một bóng trắng đứng trước cửa sổ làm bà ta hoản loạng la toáng lên .
- PHÁC THÁI ANH MÀY ĐỪNG TƯỞNG TAO SỢ MÀY, ĐÃ GIẾT MÀY ĐƯỢC MỘT LẦN THÌ LẦN HAI LẦN BA TAO VẪN DÁM.
Bà ta cầm lá bùa khi chiều đi thỉnh ở chùa đưa lên trước mặt phòng thủ.
Mấy đêm liền hồn ma của nàng cứ hiện về đòi mạng làm thần trí bà tư hoảng loạn tột độ, lúc nào cũng lo lắng bất an, chỉ cần một tiếng động nhỏ cũng khiến bà ta sợ khiếp vía.
BẠN ĐANG ĐỌC
THƯƠNG LẮM MÌNH ƠI
General FictionCho nhau cởi áo qua đầu Phủ lấy thân nhau dù nắng mưa dãi dầu Thương nhau nắm lấy dây trầu Giữ lấy buồng cau cho đến khi bạc đầu...