Sau khi giao lúa cho nhà ông hội đồng Vĩnh xong xuôi , ông hội mời cô ở lại chơi ít hôm với gia đình ông nhưng cô khéo léo từ chối rồi xuống ghe kéo neo rời đi. Cô ghé vào chợ nổi mua ít đồ cho nàng . Tay xách nách mang ì ạch từ dưới ghe buôn đi lên bờ, tưởng tượng trong đầu dáng vẻ vui mừng chào đón của nàng làm cô cười tía mắt mà đời đâu như mơ . Nhìn cảnh tượng trước mắt khiến cô tức thiếu điều muốn xì khói, quăng mấy giỏ đồ cái bịt xuống đất cô xông đến đấm thẳng vào mặt chàng trai đứng cạnh nàng ở gốc me làm anh ta nghĩ sõng soài ra đất mà chưa hiểu trời trăng mây nước gì, tự nhiên cái bị quýnh. Cô còn xút thêm vài đá vào bụng khiến anh ta ôm bụng đau đớn nhăn nhó . Nàng vội ôm eo cô kéo lại rồi nhìn anh ta nằm dưới đất.
- Anh Được anh về trước đi, em sẽ qua giải thích với anh sao nha...
Anh ta lòm còm ngồi chạy bỏ chạy thục mạng, ở đó hồu chắc có đi chầu ông bà ông vãi.
- Hắn là ai? Mình sao lại để hắn đụng chạm như vậy hả
Cô hậm hực nhìn nàng.
- Mèn ơi , có gì thì từ từ nói , tự nhiên mình xông tới đánh người ta tuối buội vậy đa
Nàng nhìn cô trách hành động quá nóng nảy .
- Vậy mình nói đi nó là ai? Hay là hai người tư tình với nhau.
Cô tức giận mắt đỏ hoe nhìn nàng
-LẠP LỆ SA
Nàng nghe cô vô cớ nói nàng có nhân tình nên tức giận không kiềm chế được mà tát vào mặt cô một cái, đến khi nhận thức được hành động vừa rồi của mình thì đã thấy trên má phải cô hẳn rõ dấu tay . Nàng vội vả đưa tay lên định xoa thì bị cô hất ra . Mắt cô ngấn lệ nhìn nàng, cô không tin chỉ vì một tên đàn ông mà nàng lại xuống tay đánh mình , nhưng sự thật hiện hữu bây giờ khiến lại cô đau lòng
- Thái Anh , em vì hắn mà đánh tui sao ? Em được lắm...
Cô quay lưng chạy vụt đi, không biết đến đâu nhưng cứ đâm đầu chạy thật nhanh khỏi cái nơi đau khổ này. Nàng nhìn theo bóng lưng cô mà hối hận lắm, thường ngày nàng ưa trách cô nóng tánh mà nàng cũng có khác gì cô đâu. Không biết cô đã chạy đi đâu , nàng cùng gia đinh đi tìm đến xế chiều vẫn không thấy đâu. Nàng lo cho cô lắm, cứ đứng trước cổng lóng ngóng trông cô về.
Chuyện là hồi trưa má kêu nàng ra thọc vài trái me cho má nếu canh chua, anh Được xóm giềng với nàng thấy vậy mới lại thọc giúp nàng. Tự nhiên con sâu lá từ trên cây rớt xuống trúng đầu nàng hoảng sợ nảy cẩng lên, anh Được mới vội tới gỡ xuống giúp mà ngờ đâu cảnh tượng đó lại khiến cô hiều lầm nàng và anh rồi đánh anh Được bán sống bán chết . Nàng thì lúc đầu có ngờ cô nghĩ vậy đâu, cứ trách tại cô tự nhiên đánh người ta nơi mới lên tiếng trách móc nào ngờ lại khiến cô khẳng định giữa họ có mối quan hệ nàng mới bênh vực hắn rồi xảy ra cớ sự như vầy. Thiệt tình giờ hông biết mần sao nữa, đành ở cửa đợi cô về thôi.
Thời gian trôi nhanh như chó chạy ngoài đông, chớp mắt trời đã khuya lắc khuya lơ mà vẫn chưa thấy hình bóng cô đâu lòng nàng như lửa đốt .
- Mợ út, cô út dìa rồi
Tiếng con Mén la lên thông báo , nàng chạy vội ra thì thấy cô được thằng Bình với con Mén đỡ về . Cô say đến mức đi không nổi là biết đã uống nhiều cỡ nào rồi . Chậc lưỡi một cái nàng cũng vội vàng đến phụ đỡ cô vào cái chỏng , đặt cô nằm xuống rồi đi nấu nước lau người, con Mén thì pha nước chanh đưa cho nàng, thằng Bình đỡ cô dậy cho nàng đút nước, cô gắng gượng hé mắt thấy nàng liền xoay người vào vách tránh né . Nàng thở dài bảo thằng Bình với con Mén về ghe nghỉ đi, cô đã có nàng lo, họ vâng dạ rồi rời đi.
- Mình...
Nàng đặt tay lên người cô lay nhẹ nhưng cô vẫn nằm im bặc .
- Thôi mà mình, em xin lỗi. Tất cả là tại khiến cho mình hiểu lầm...
Nàng kể mọi chuyện rõ ràng giải thích cho cô hiểu. Đợi một lát vẫn không thấy cô trả lời, nàng đành dùng chiêu cuối .Trèo lên nằm sát vào người cô, cố kéo kéo tay
- Mình, bộ mình hông thương em nữa hả? Sao mình hông trả lời em, hay chê người ta xấu xí hông bằng mấy cô bên Tây bên ơ rồi đa
Nói rồi nàng vờ khóc. Cuối cùng tên cứng đầu này cũng có phản ứng, cô thở hắc ra
- Tui không thích ai động chạm vào mình...
- Rồi ,rồi, em biết rồi mà. Em hứa sẽ hông để ai động chạm ngoài chồng Lệ Sa của em được chưa.
Nàng cười thúc thít vì vỗ được cô
- Vậy thì tốt
Cô vẫn không chịu quay lại , nàng hụi hụi đầu vào hổm cổ cô
- Thui mà mình, bớt giận quay lại ôm em đi, người ta lạnh lắm đa
Cô hừ lạnh một cái rồi xoay người lại kéo chăm ôm nàng.
- Mà mình nè, hồi trưa mình đánh ảnh mạnh tay lắm đó đa. Tội nghiệp làm ơn mà mắc oán
- Tui chưa chặt tay hắn là may rồi
- Yaaaa, Mình từ khi nào mà giang hồ quá vậy đa. Mới xa nhau có một thời gian đã vậy rồi, xa luôn chắc mấy người làm đại ca chợ lớn luôn quá.
- Tui chỉ ra tay với kẻ nào dám động đến em thôi. Em là giới hạn của tui đó Thái Anh...
- Dạ, em biết mình thương em mới vậy , mà bớt nóng lại , hễ giận dỗi là uống rượu hoài hông tốt đâu . Hứa với em đừng vậy nữa nghen, em lo lắm
- Ừm, tui hứa...
- Thôi khuya rồi ngủ đi mình, mai còn dìa nhà trển.
- Ừm, mình ngủ ngon
-Dạ mình cũng vậy
Nàng gối đầu lên tay cô , dùi mặt vào người cô đi vào giấc ngủ. Do hơi men nên cô cũng nhanh chóng thiếp đi.
Tiếng cóc nhái kêu rền trời, cái xóm nhỏ chìm vào màn êm tĩnh mịch mang vẻ yên bình của làng quê khiến người ta thoải mái.
____________________________
( Xin ý kiến đi, có nên kéo dài tiếp hay cho hai người yên bề gia thất đây mấy bồ ) HE hay SE ?
BẠN ĐANG ĐỌC
THƯƠNG LẮM MÌNH ƠI
Ficción GeneralCho nhau cởi áo qua đầu Phủ lấy thân nhau dù nắng mưa dãi dầu Thương nhau nắm lấy dây trầu Giữ lấy buồng cau cho đến khi bạc đầu...