Chapter 11-"Sweet"

51 4 0
                                    

Frances(P.O.V)

*Beep!..Beep!..Beep!*

"Uhm ma!pa! Nandyan napo siguro si Hiro alis napo ako"sabi ko sabay halik sa pisngi nila

"Sige anak mag iingat kayo ni Hiro ok!"sabi ni papa kaya tumango nalang ako at lumabas na sa gate namin.

At nakita ko naman na nakasandal si Hiro sa kotse nya at nakapamulsa with matching pikit pa tapos ang messy pa ng buhok. Pero ang gwapo nya haha :)

Simula nung aksidente na nanyari sakin araw-araw na nya ko hinahatid sundo haha :) minsan nga napagkakamalan pa kaming mag boyfriend at girlfriend dahil sa sobrang kasweetan nya haha :)

"Hiro aga mo naman ata haha"sabi ko sakanya at saka humalik sa pisngi nya bilang pagbati. Oo ganyan kami hahalikan ko sya sa pisngi tuwing umaga at tuwing uuwi na ako at sya naman ay hahalikan ako sa noo. Sweet kaya nyan ;)

"Lagi naman akong maaga Frances ee! Hindi kapa nasanay haha!" Sabi nya saka ako pinag buksan ng pinti ng kotse nya. Ang gentleman din nya haha. Ibang iba sya kay Dwayne este Matthew pala.

Hindi kasi minsan gentleman yun kaya nakakainis.hmp.bakit ko nga ba iniisip yun.

"Eh!Gaile nalang tawag mo sakin Hiro hindi nako nagpapatawag sa Frances ee"

"Si Dwayne ba? Kung oo wala akong pake Frances kung ang ibinigay man nya sayo ay puro kalungkutan na ayaw muna balikan at ayaw na maalala ang kahit na anong namamagitan kay dwayne!" Sabi nya kaya napayuko ako pero bigla nyang inangat yung baba ko .

"Frances iba ako kay Dwayne ill make you happy i try to lessen the pain Frances at sana forgive me pagbigyan moko na gumawa tayo ng panibagong story natin na walang kinalaman na Dwayne dahil ayokong nalulungkot ka ayokong nasasaktan ka dahil nasasaktam din ako!"sabi nya kaya niyakap ko na lang sya.

"Ok Hiro its ok to me you can call me Frances what ever you want but gusto ko ikaw lang tatawag sakin nun huh!? Wala ng iba"sabi ko sabay kumalas sa yakap nya.at sya naman ay pinisil ang pisngi ko at nagsimula ng magdrive papuntang school.

Unti-unti nakong bumabangon mula sa sakit na binigay sakin ni Dway-Matthew pala.

Im happy kasi nandyan si Hiro para tulungan ako oo kaya pala sya umuwi dito is para sakin haha sweet nya . Kaya ang swerte ko kasi sya yung bestfriend ko.

"Frances dont stare at me haha!"sabi nya sabay saglit na tumingin sakin.

At alam ko na namumula nako ngayon.

"Im not staring at you! Tawa ka pa dyan!"sabi ko saka tumingin sa bintana.alam ko kasi na sobrang pula na ng pisngi ko.

"Masyado ba akong pogi frances at pati ikaw napapatitig haha! Pati pala ikaw naaakit saking kapogian haha!"

"Hoy hiro hindi porket napatitig ako sayo napogian agad! Yabang nento!saka hinaan mo nga yang aircon ang lakas ng hangin grabe!!!!"sabi ko saka sya hinampas sa braso.

"Haha bakit hindi ba totoo?
Tara na nga baka malate pa tayo at tunawin mo pa ako sa mga titig mo haha"sabi nya sabay takbo pagkatapos iparada yung kotse sa parking.

Napapailing nalang ako na sumunod sakanya haha nababaliw na naman kasi yun panigurado. Ang jolly nya kasi tapos lagi pang hyper except lang pag gutom.

Nagulat ako dahil may lalaking sumabay sa pag lalakad ko. Kaya binilisan ko ang lakad para makahabol kay Hiro.tsk! Iwan ba naman ako.alam nya kasi na mababatukan ko sya kaya ganun yun.

Im Inlove with my Childhood FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon